สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2547

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 2, 2004 10:37 —Asianet Press Release

1 พ.ย. — เอเชียเน็ท/ อินโฟเควสท์
จดหมายข่าว
โตเกียว: สมาคมผู้จัดงานเอ็กซ์โป 2548 ที่ญี่ปุ่น (The Japan Association for the 2005 World Exposition) เริ่มเผยแพร่จดหมายข่าวทางอีเมล์ (EXPO 2005 AICHI, JAPAN E-mail Newsletter) เมื่อวันพุธที่ 27 ตุลาคม 2547
http://www.expo2005press.jp/register/index.html
การดำเนินธุรกิจ
ลาสเวกัส: เจ้าหน้าที่ของฮาร์ราห์ เอนเตอร์เทนเมนท์ อิงค์ (Harrah's Entertainment, Inc.) จะเข้าร่วมงาน US-ASEAN Business Council Mission to Singapore ในวันที่ 1-3 พ.ย. เพื่อพิจารณาถึงโอกาสด้านการพัฒนา
http://www.harrahs.com
โครงการน้ำ
พาโล อัลโต, แคลิฟอร์เนีย: สมาคมเทคโนโลยีอนุรักษ์น้ำ (The Water Conservation Technology Alliance -- WCTA) ที่รวมกลุ่มโดยผู้ผลิต ผู้จัดหา และผู้คิดค้นเทคโนโลยีที่ส่งเสริมการการอนุรักษ์น้ำประกาศเปิดตัวโครงการ “เสียงเพรียกจากธรรมชาติ” (Nature Calls)
http://www.naturecalls.org
อินเทอร์เน็ตไร้สาย
ซานดิเอโก: LightPointe ผู้ออกแบบและผลิตผลิตภัณฑ์ใยแก้ว ที่ใช้เทคโยโลยีฟรี-สเปซ ออพติค (free-space optics -- FSO) ประกาศว่า บริษัทอินเทอร์เน็ต ไทยแลนด์ พับลิค คอมปานี ลิมิเต็ด (Internet Thailand Public Company Limited -- INET) ผู้ให้บริการไอเอสพี และโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายชั้นนำสำหรับธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ได้จัดส่ง FlightSpectrum เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ต เมโทรแลน (MetroLAN Internet) ความเร็วสูงให้แก่ธุรกิจที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ
http://www.thai.com
http://www.inet.co.th
http://www.lightpointe.com
วิดีโอ เทคโนโลยี
โอ๊คแลนด์: สตราโตส โกลบัล คอร์ป (Stratos Global Corp.) ผู้ให้บริการการสื่อสารทั่วโลก และเป็นตัวแทนให้บริการดาวเทียม Inmarsat ประกาศความสำเร็จในการจัดหาการเชื่อมโยงการสื่อสารสำหรับการพิจารณาคดีในประเทศพิตแคร์น ไอส์แลนด์ อาณานิคมของอังกฤษที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก กึ่งกลางระหว่างนิวซีแลนด์และชิลี
http://www.stratosglobal.com
การรักษาโรคมะเร็ง
บาเซล: โนวาร์ทิส (Novartis) เปิดเผยว่า Femara (letrozole) เป็นฮอร์โมนตัวแรกที่ได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยาสหรัฐฯ ให้ใช้รักษาด้วยยาต่อเนื่อง (Extended adjuvant) ในผู้ป่วยหญิงในวัยหลังหมดประจำเดือนที่เป็นมะเร็งเต้านมในระยะแรก ซึ่งได้รับยา temoxifen มานาน 5 ปี
http://www.novartisoncologyvpo.com
http://www.novartisoncology.com
http://www.novartis.com
http://www.femara.com
ความเสื่อมของกระดูก
เซนต์หลุยส์: ไชร์ ฟาร์มาซูติคอล กรุ๊ป (Shire Pharmaceuticals Group plc) เปิดเผยว่า จากข้อมูลที่ได้รับการนำเสนอเป็นครั้งแรกในที่ประชุมประจำปีครั้งที่ 37 ของสมาคม American Society of Nephrology (ASN) แสดงให้เห็นว่า การรักษาด้วยยา FOSRENOL (lanthanum carbonate) เป็นระยะเวลานานถึง 5 ปี ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพของกระดูก
http://www.shire.com
เกม คอนโซล
ลอนดอน: กิซมอนโด ยุโรป จำกัด (Gizmondo Europe Ltd) บริษัทสาขาของไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics Inc.) ในเมืองแจ๊กสันวิล รัฐฟลอริดา ยืนยันว่า บริษัทเริ่มจัดส่งคอนโซลให้แก่ร้านค้าในสหราชอาณาจักรแล้ว
http://www.gizmondo.com
http://www.tigertelematics.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนพันธบัตร 12 ฉบับ มูลค่ารวม 1,100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่ระดับราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ในวันที่ 8, 9 และ 10 พ.ย. 2547
http://www.fanniemae.com
ผลประกอบการทางการเงิน
ปักกิ่ง: โซหู.คอม อิงค์ (SOHU.COM Inc.) บริษัทออนไลน์ที่ให้บริการข่าวสาร การสื่อสาร การพาณิชย์ และโทรศัพท์มือถือของจีน รายงานผลประกอบการไตรมาส 3 สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. 2547 โดยมีรายได้สุทธิ 8.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และรายรับ 25.9 ล้านเหรียญ
http://www.sohu.com/about/English/
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ