สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 21 มกราคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Friday January 21, 2005 16:46 —Asianet Press Release

21 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การวิจัยด้านสุขภาพ
นิว เดลี : นายอุจจาล โดซัน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณะสุขแห่งแคนาดา และด็อกเตอร์ อลัน เบิร์นสไตน์ ประธานสถาบันค้นคว้าวิจัยสุขภาพแคนาดาหรือซีไอเอชอาร์ (Canada Institutes of Health Research: CIHR) ได้เปิดเผยในวันนี้ถึงการริเริ่มที่สำคัญ 2 ประการด้านความร่วมมือในการค้นคว้าวิจัยสุขภาพระหว่างประเทศแคนาดาและภูมิภาคเอเชียใต้
http://www.cirh-irsc.gc.ca
สมาคมระดับโลก
ซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย: สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนดิสก์ไดร์ฟและวัตถุดิบนานาชาติ (International Disk Drive Equipment and Materials Association หรือไอดีมา ยูเอสเอ) และไอดีมา เอเชีย-แปซิฟิก (IDEMA Asia Pacific) ได้รวมการปฏิบัติการกับไอดีมา ประเทศญี่ปุ่น (IDEMA Japan) เพื่อก่อตั้งองค์กรระดับโลกองค์กรเดียว
http://www.idema.org
ผลประกอบการที่ดี
อดีเลด: ซานโตส จำกัด (Santos Limited) เปิดเผยว่า การทดสอบการปฏิบัติการ ซึ่งดำเนินการโดยบริษัทซานโตส ไดเร็คต์ พีทีวาย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทสาขา ได้ประสบผลสำเร็จในเรื่องเจรุค 2 เวลบอร์และขณะนี้จะพักการกลับเข้ามาอีกครั้ง
คอนสเตล่าเข้าซื้อหุ้น
เดอห์รัม นอร์ต แคโรไลน่า: คอนสเตล่า กรุ๊ป แอลแอลซี (Constella Group LLC) บริษัทผู้ให้บริการด้านสุขภาพระดับมืออาชีพที่เติบโตเร็วที่สุดในสหรัฐฯ ได้เปิดเผยวานนี้ว่า ทางบริษัทได้เข้าซื้อหุ้นของฟิวเจอร์ กรุ๊ป อิงค์ (Future Group, Inc) ผู้นำด้านการให้การบริการสาธารณสุขและโครงการด้านสังคมให้กับประเทศกำลังพัฒนา
http://www.constellagroup.com
http://www.futuresgroup.com
การดำเนินคดีตามกฎหมาย
นิวยอร์ค: นายทอมสัน วิกเดอร์ และ กิลลี่ แอลแอลพี ในนามของ 2 รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปดำเนินคดีความฟ้องร้องบริษัทมารูเบนี อเมริกา คอร์ปอเรชั่นหรือเอ็มเอซี (Marubeni America Corporation:MAC) ซึ่งเป็นบริษัทดำเนินธุรกิจการค้าทั่วไปของญี่ปุ่นในนิวยอร์ค ด้วยข้อหาที่บริษัทมารูเบนีมีส่วนพัวพันในการแบ่งแยกชนชั้นที่รุนแรงต่อต้านชาวอเมริกันและเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ บนพื้นฐานในเรื่องชนชาติ สีผิว หรือเรื่องเพศ รวมทั้งการมีส่วนพัวพันในการคุกคามและก่อคดีฉ้อโกงเงินอย่างรุนแรง
http://www.twglayers.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นประกันความปลอดภัยจำนวน 7 หุ้น มูลค่ารวม 754.284 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 31 มกราคม 2548 นี้ ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
แพล็ตฟอร์มประกันรายได้
เทล อาวีฟ: ซีวิดยา เน็ทเวิร์คส (cVidya Networks) ผู้นำชั้นนำด้านโซลูชั่นประกันรายได้รุ่นใหม่ ได้เปิดเผยวานนี้ว่า บริษัทเบเซค (Bezeq) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการสื่อสารแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดของอิสราเอลได้เลือกแพลทฟอร์มประกันรายได้ซีวิดยา มันนี่แมพ (cVidya MoneyMap) ของซีวิดยา สำหรับการให้การบริการและเครือข่ายข้อมูลของบริษัท
http://www.cvidya.com
http://www.bezeq.co.il
การขยายตัวอย่างรวดเร็ว
ออสโล: ฟาสท์ เสิร์ช แอนด์ ทรานส์เฟอร์ หรือ ฟาสท์ (Fast Search & Transfer: FAST) ผู้พัฒนาชั้นนำด้านเทคโนโลยีแจ้งเตือนแบบเรียล-ไทม์และการสืบค้นด้านธุรกิจ ได้เปิดเผยในวานนี้ถึง การก่อตั้งสำนักงานแห่งใหม่ในประเทศดูไบ, เมืองซิดนีย์, เมลเบิร์น, สิงคโปร์ และรีโอ เดอ จาเนโร่
http://www.fastsearch.com
เอ็มซีไอเข้าซื้อหุ้น
แอชเบิร์น และ เฮิร์นดอน, รัฐเวอร์จิเนีย : เอ็มซีไอ อิงค์ และเน็ตเซค อิงค์ ผู้ให้บริการส่วนตัวด้านการจัดการความปลอดภัย ได้เปิดเผยในวานนี้ถึง ภายใต้ข้อตกลงที่ทางเอ็มซีไอจะเข้าซื้อหุ้นของเน็ตเซค อิงค์ เป็นเงินสดจำนวน 105 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
http://www.netsec.net
http://www.mci.com
การให้การบริการรูปแบบใหม่
โตเกียว: ยามาฮ่า คอร์ปอเรชั่นได้เริ่มการให้การบริการในรูปแบบใหม่สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนมือถือในประเทศจีนโดยใช้ฟอร์แมทโมบายล์ แอพพลิเคชั่นเสียงดนตรีของยามาฮ่า หรือสมาฟ (Synthetic music Mobile Application Format: SMAF) ซึ่งเป็นมาตรฐานของคอนเทนท์โทรศัพท์มือถือ
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ