สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2547

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 17, 2004 17:57 —Asianet Press Release

17 พ.ย. -- เอเชียเน็ท/ อินโฟเควสท์
โทรศัพท์มือถือควอลคอม
ฮ่องกง: ควอลคอม อินคอร์ปอเรทเต็ด ผู้นำด้านเทคโนโลยีซีดีเอ็มเอ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีไร้สายระบบดิจิตอล เปิดเผยถึงการยอมรับโซลูชั่นชิปเซ็ท CDMA2000 1X ในวงกว้างจากตลาดเกิดใหม่ทั่วโลก
http://www.qualcomm.com
ชิปเซ็ทของควอลคอม
ฮ่องกง: ควอลคอม อินคอร์ปอเรทเต็ด ผู้นำด้านเทคโนโลยีซีดีเอ็มเอ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีไร้สายระบบดิจิตอล เปิดเผยว่า โทรศัพท์มือถือมากกว่า 30 แบบอยู่ภายใต้การพัฒนาบนพื้นฐานของโซลูชั่นชิปเซ็ท MSM6150 และ MSM6550
http://www.qualcomm.com
แหล่งแร่โปแตช
ริโอ เดอ จานีโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเซ เปิดเผยว่า บริษัทได้เป็นผู้ชนะจากเวทีการแข่งขันระดับนานาชาติสำหรับการวิจัย, ประเมิน และสำรวจแร่ธาตุโปแตชในจังหวัดโนเกินบนฝั่งแม่น้ำโคโลราโด ริเวอร์ของอาร์เจนติน่า
http://www.cvrd.com.br
พาร์ทเนอร์ด้านการบริหาร
ฮ่องกง: ซิดลีย์ ออสติน บราวน์ & วู้ด แอลแอลพี ได้แต่งตั้งนายวิลเลียม โฮ ไฟฟีลด์ เป็นพาร์ทเนอร์ด้านการบริหารของบริษัทในกรุงปักกิ่ง, ฮ่องกง, เซี่ยงไฮ้ และสิงคโปร์ โดยจะมีผลบังคับใช้เดือนมี.ค. 2548
สุขภาพเด็ก
นิวยอร์ค: โกปา โคทารี จากอินเดียได้รับรางวัลด้านการดูแลสุขภาพเด็กประจำปี 2547 ซึ่งพิธีมอบรางวัลจัดขึ้นที่สำนักงานของยูนิเซฟในกรุงนิวยอร์ค โดยโคทารีได้รับเงินรางวัล 100,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นผลมาจากความทุ่มเทให้กับการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ของเด็ก
http://www.worldofchildren.org
http://www.cardinal.com
โรคปอด
วอชิงตัน: รายงานของโรคตับเรื้อรังระดับโลกได้เผยแพร่ตัวเลขเนื่องในวันโรคตับโลกว่า ผู้ใหญ่ที่มีอายุมากกว่า 40 ปีทั่วโลกอย่างน้อย 10% มีโรคซีโอพีดี
http://www.goldcopd.org/questions
การขยายขอบเขตความร่วมมือ
ลอนดอน: อินฟาร์มาติก้า ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับยา เปิดเผยถึงการขยายขอบเขตความร่วมมือในการคิดค้นยากัลเซโรโน่ ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีชีวภาพ
http://www.inpharmatica.com
โซลูชั่นพลังงาน
ไมล์พิทัส: แคลิฟอร์เนีย ไมโคร ดีไวซ์ เปิดเผยถึงโซลูชั่นเรกูเรเตอร์ ซึ่งเป็นโซลูชั่นแรกที่ได้มีการพัฒนาให้ดีที่สุดสำหรับระบบบนชิปและหน่วยความจำดีดีอาร์ในอุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและเครื่องใช้ไฟฟ้าระบบดิจิตอล
http://www.calmicro.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 320 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯในวันที่ 26 พ.ย. 2547ที่ระดับราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100%
http://www.fanniemae.com
การเปิดตัวรถสปอร์ต
โอ๊คแลนด์: มาร์คอส เอ็นจิเนียริ่ง ลิมิเต็ด ยินดีที่จะเปิดเผยถึงรถสปอร์ตรุ่นใหม่ มาร์คอส ทีเอสโอ ที่เปิดตัวในโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ รถรุ่นดังกล่าวเป็นรถสปอร์ต 2 ที่นั่งที่มีประสิทธิภาพและทำให้เป็นหนึ่งในรถที่น่าสนใจสำหรับแวดวงรถยนต์ของนิวซีแลนด์
www.lotuscars.net.nz
www.marcos-eng.com
การเช็ค อิน แบบไร้สาย
ลอนดอน: SITA ซัพพลายเออร์โซลูชั่นไอทีชั้นนำระดับโลกสำหรับธุรกิจขนส่งทางอากาศ เปิดเผยถึง ระบบคอมพิวเตอร์เครือข่ายข้อมูลที่บริษัทได้เป็นพันธมิตรกับซีเมนส์ บิสิเนส เซอร์วิส เพื่อให้บริการไร้สายที่ทันสมัยแก่ผู้โดยสาร
http://www.siemens.com/sbs
http://www.sita.aero
การป้องกันมะเร็ง
ลอนดอน: กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำทั่วโลกได้มารวมตัวกันที่กรุงลอนดอนวันนี้ เพื่อตอบคำถาม อาทิ วิทยาศาสตร์บอกอะไรกับเราได้บ้างเกี่ยวกับอาหารที่เราสามารถทานได้และสิ่งที่เราสามารถทำเพื่อป้องกันมะเร็ง โดยมีประธานในที่ประชุม คอื เซอร์ไมเคิล มาร์มอท
http://www.aicr.org
โรคเกี่ยวกับดวงตา
เมลเบิร์น: ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์เกี่ยวกับดวงตา เปิดเผยว่า อาหารที่ไม่มีไขมันเนื้อสัตว์หรือไขมันจากผักมากจนเกินไปอาจจะช่วยลดความเสี่ยงของเลนส์แก้วตาและโรคหัวใจ วิทยาลัยด้านนักจักษุวิทยาของออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ระบุว่า มีหลักฐานที่ชี้ให้เห็นว่าการทานผัก โดยเฉพาะผักใบเขียว ปลา จะมีประโยชน์
ธุรกิจในนิวซีแลนด์
โอ๊คแลนด์: ผลการวิเคราะห์ของดี&บี นิวซีแลนด์ เทรด เพยเมนท์ ระบุว่า ธุรกิจของนิวซีแลนด์ได้ปรับเงื่อนไขของเครดิตให้เข้มงวดขึ้นในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมาและลดวันชำระเงินลงในบางกรณี
การแต่งตั้งประธาน
ฮ่องกง: ลูเซนท์ เทคโนโลยีส์ ได้แต่งตั้งบาร์ท โวเกล เป็นประธานประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค และดูแลธุรกิจโซลูชั่นไร้สายในภูมิภาค
http://www.lucent.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ