สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน 2547

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 18, 2004 18:21 —Asianet Press Release

18 พ.ย. -- เอเชียเน็ท/ อินโฟเควสท์
กระจกออโต้-ดิมมิ่ง
ซีแลนด์: บริษัทเจนเท็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (Gentex Corporation) ผู้จัดหาและจัดจำหน่ายกระจกมองหลังสีทึบแบบอัตโนมัติป้อนให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก ได้เริ่มส่งมอบสินค้าสำหรับใช้ภายในรถยนต์มาสด้ารุ่น 2005 Mark X ซึ่งรถรุ่นนี้เป็นรถที่เปิดตัวต่อจากรุ่น Mark II หนึ่งในรถยนต์ที่มีชื่อเสียงและขายดีที่สุดในญี่ปุ่น
http://www.gentex.com
ภาคโทรคมนาคม
เดนเวอร์: อินเตอร์เกรทเต็ด รีเสิร์ช (Intergrated Research) ซึ่งเป็นผู้นำระดับแนวหน้าด้านการจัดหาระบบและทางเลือกด้านการจัดการสำหรับเซิร์ฟเวอร์ เอชพี นอน สต็อป (HP NonStop) ได้ประกาศว่า บริษัทบอสตัน คอมมิวนิเคชั่น กรุ๊ป อิงค์ (Boston Communications Group,Inc) เป็นลูกค้าเบต้าสำหรับการพัฒนาโปรแกรมพร็อกโนสิส สมาร์ท พลั๊ก อิน (PROGNOSIS Smart Plug IN) สำหรับ เอชพี โอเพ่นวิว (HP OpenView)
www.bcgi.net
www.ir.com
ขบวนแห่ซานต้า
ซิดนีย์: สก็อต เคน (Scott Cain) และ เอชา เคอร์เทน (and Asha Kuerten) พิธีกรประจำช่อง ป๊อบปูล่า ดีสนีย์ ชันแนล (Popular Disney Channel) ของสตูดิโอ ดิสนีย์ (Studio Disney) จะเปิดตัวขบวนพาเหรดซานต้า (Santa Parade) ในวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ที่เมืองโอ๊คแลนด์ โดยสถานีโทรทัศน์ เดอะ ดีสนีย์ ชันแนล/สกาย เทเลวิชั่น (The Disney Channel/Sky Television) จะเป็นผู้แพร่ภาพงานนี้และบรรดาตัวการ์ตูนอันเป็นที่ชื่นชอบของดีสนีย์ ชันแนล และตัวการ์ตูนทางทีวีตัวโปรดของเด็กๆ ซึ่งได้แก่ สก็อต และเอชา ก็จะปรากฏตัวในงานนี้ด้วย
www.disneychannel.co.nz
เซ็นสัญญา
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ (Companhia Vale do Rio Doce) ซึ่งเป็นผู้ผลิตแร่เหล็กรายใหญ่ที่สุดของโลก และบริษัทพอสโค (POSCO) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเหล็กกล้ารายใหญ่ของโลก ได้ลงนามในข้อตกลงระยะเวลา 10 ปี เพื่อจัดหาแร่เหล็กชนิดละเอียดในปริมาณ 103 ล้านตัน นับตั้งแต่เดือนเมษายน 2548 จนถึง มีนาคม 2558
http://www.cvrd.com.br
อายุยืน
ลอนดอน: จากการสำรวจความคิดเห็นผู้นำประเทศต่างๆ ของเอเออาร์พี (AARP) ในวันนี้พบว่า ความคิดเห็นของผู้นำส่วนใหญ่ในประเทศอุตสาหกรรม ต่างก็ตระหนักถึงผลกระทบที่ว่า จำนวนคนที่มีอายุมากขึ้นกำลังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ อย่างไรก็ตาม พวกเขาเชื่อว่าประเทศของพวกเขามีการเตรียมการดีพอที่จะรับมือกับผลกระทบดังกล่าวที่จะเกิดขึ้น ซึ่งผู้นำประเทศอิตาลี เยอรมนี และญี่ปุ่น ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้อย่างชัดเจนที่สุด
http://www.aarp.org
แหล่งหินแร่
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ (Companhia Vale do Rio Doce) เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้รับชัยชนะในการแข่งขันระหว่างประเทศด้านการวิจัย การประเมิน และการสำรวจแหล่งหินแร่ในแคว้นพิทินกา ซึ่งตั้งอยู่ในเทศบาลเพรสซิเดนเต้ ฟีกูรเอเรโด รัฐอเมซอน ประเทศบราซิล
http://www.cvrd.com.br
ความปลอดภัยของโทรศัพท์มือถือ
โคลัมบัส: เอฟบี-โฟร์ (FB-4) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดหาระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับสมาร์ทโฟนของซิมเบียน (Symbian) ได้ประกาศว่า ทางบริษัทจะจัดหาระบบโมบาย การ์ด ซิเคียวริตี้ สูท (Guard Security Suite) ให้กับสมาชิกในเครือข่ายโทรศัพท์มือถือทั่วโลกที่ใช้ระบบ Preminet Solution จากโนเกีย
http://www.fb-4.com
http://www.nokia.com/preminet
เคลียร์วิว โปรเจ็ค
พรินซ์ตัน: เคลียร์วิว โปรเจ็ค อิงค์ (Clearview Project,Inc.)ได้ประกาศแต่งตั้ง แจน โวลเพิร์ท (Jan Wolpert) ดำรงตำแหน่งประธานและผู้บริหารสูงสุด โดยก่อนหน้านี้ แจนเคยเป็นประธาน ผู้ก่อตั้ง และเจ้าของบริษัทโวลเพิร์ท แอสโซซิเอทเทส อิงค์ (Wolpert Associates, Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการจัดการกลยุทธ์ ที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาองค์กรเอกชน
http://www.clearviewprojects.com
อิเล็คทรอนิคส์โทรศัพท์มือถือ
ซาน โฮเซ่: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการพัฒนาและการคิดค้นเซมิคอนดัคเตอร์ที่ล้ำสมัย ได้ประกาศในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์แฟช แอนด์ ซูโด สตาติค แรนดอม แอคเซส เม็มโมรี (Flash and Pseudo Static Random Access Memory) เหมาะสมกับเครื่องมือที่ต้องการพลังงานต่ำและความจำของพื้นที่ขนาดเล็ก
http://www.atmel.com
ออกกำลังกาย
ลอนดอน: บริษัทโซนี่ คอมพิวเตอร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ยุโรป (Sony Computer Entertainment Europe) ประกาศในวันนี้ว่า อายทอย:คิเนติค (EyeToy:Kinetic) เครื่องออกกำลังกายนวัตกรรมใหม่ซึ่งจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้นั้น ได้ผลิตขึ้นโดยความร่วมมือกับบริษัทไนกี้ โมชั่นเวิร์คส (Nike Motionworks)
http://www.scee.com
http://www.playstation.com
http://www.scee.presscentre.com
ข้อตกลงด้านใบอนุญาต
ปักกิ่ง: ในวันนี้ บริษัทโมโตโรล่า อิงค์ (Motorola,Inc.) ได้ประกาศการลงนามในข้อตกลงมิเดียไซเฟอร์ (MediaCipher) ร่วมกับบริษัทดีวีเอ็น เทคโนโลยี จำกัด (DVN Technology Limited) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของดีวีเอ็น (โฮลดิ้งส์) จำกัด (DVN (Holdings) Limited) ผู้นำด้านการให้บริการเทคโนโลยีของสถานีโทรทัศน์ที่แพร่ภาพด้วยระบบดิจิตอล
http://www.dvnholdings.com
http://www.motorola.com
การใช้เทคโนโลยีไร้สาย
ฮ่องกง: บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (Qualcomm Incorporated) ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มและผู้นำเทคโนโลยีไร้สายดิจิตอลระบบโค้ด ดิวิชั่น มัลติเพิล แอ็คเซส (Code Division Multiple Access) ได้ประกาศในวันนี้ว่า ปัจจุบันนี้การใช้ระบบไร้สายบริว (BREW-based) ผ่านทางผู้ให้บริการ CDMA2000 1X นั้น สามารถดาวน์โหลดได้แบบสดๆ และใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ BenQ S80 WCDMA/GSM/GPRS
http://www.qualcomm.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ