สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 2, 2004 15:57 —Asianet Press Release

2 ธ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
โปรแกรมใหม่
แคนซัส ซิตี้: วอเตอร์พาร์ทเนอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (WaterParters International) ซึ่งเป็นหน่วยงานจัดหาน้ำสะอาดให้กับประเทศที่กำลังพัฒนาโดยไม่หวังผลกำไร จะเปิดตัวโครงการใหม่ในประเทศอินเดีย คือโครงการวอเตอร์เครดิต (WaterCredit) ซึ่งได้รับอนุมัติเงินช่วยเหลือมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ จากมูลนิธิมิเชล แอนด์ ซูซาน เดลล์ (Michael & Susan Dell Foundation)
http://www.water.org
http://www.msdf.org
การขยายท่อส่งน้ำมัน
คัลการี: บริษัทเทราเซน ไปป์ไลนส์ (Terasen Pipelines) เปิดเผยว่า เอกสารแสดงความสนใจ (Expression of Interest) (EOI) สำหรับการขยายกำลังการผลิตระบบท่อส่งน้ำมันทรานส์ เมาเท่น (Trans Moutain )(เครื่องหมายการค้า) ได้ถูกส่งให้กับลูกค้าในปัจจุบันและลูกค้าที่คาดว่าจะได้ในอนาคต เมื่อวานนี้
http://www.terasen.com
เครื่องมัลติมิเดีย มอนิเตอร์
ซาน โฮเซ่,แคลิฟอเนีย: บริษัทเทคเวลล์ อิงค์ (Techwell, Inc.,) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการออกแบบวีดิโอระบบดิจิตอลที่ใช้สำหรับถอดรหัสโซลูชั่นเซมิคอนดั๊กเตอร์ สำหรับตลาดดีสเพลย์, คอนซูเมอร์ อิเล็คทรอนิคส์ และพีซี ได้เปิดเผยว่า เครื่องมัลติมิเดีย มอนิเตอร์ รุ่น 2005 FPW ของเดลล์ กำลังมีการนำไปใช้งานกับเครื่องถอดรหัสวีดิโอ
http://www.techwellinc.com
การเสนอขายพันธบัตร
ริโอ เดอ จาเนโร: บริษัท คอมปาเนีย เวล โด ริโอ โดเซ (Companhia Vale do Rio Doce) เปิดเผยว่า บริษัทในเครือคือ เวล โอเวอร์ซีส์ จำกัด (Vale Overseas Limited) ได้เริ่มเสนอขายหุ้นกู้ซึ่งจะครบกำหนดชำระในปี 2550
http://www.cvrd.com.br
ประธานคนใหม่
โลซาน: ไอเอ็มดี ผู้นำระดับโลกด้านการศึกษา เปิดเผยว่า ด็อกเตอร์แมตติ อลาฮูตา ได้รับคัดเลือกให้เป็นประธานคณะกรรมการบริหารของมูลนิธิไอเอ็มดีแทนนายเฮนนี ลิปพูเนอร์
http://www.imd.ch
กิสมอนโด
ลอนดอน: บริษัท กิสมอนโด ยุโรป ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของไทเกอร์ เทเลเมติคส์ อิงค์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ฟลอริด้า ได้จัดงานเลี้ยงฉลองงานแสดงของเล่นเด็กที่กรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้
http://www.gozmondo.com
http://www.tigertelematics.com
รางวัลผู้ชนะเลิศ
เร้ดมอนด์: ไมโครซอฟท์ คอร์ป เปิดเผยว่า บริษัท แอมเบียนท์ ดีไซน์ ซึ่งตั้งอยู่ที่นิวซีแลนด์ และเป็นผู้สร้างสรรค์อาร์ทเรจ เป็นผู้ชนะเลิศได้รับรางวัล 100,000 ดอลลาร์จากการแข่งขัน Microsoft Tablet PC Does Your Application Think in Ink?
ประธานคนใหม่
แคลิฟอร์เนีย: เซ็นทรัลลิตี้ คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารบริษัทได้แต่งตั้งนายร็อบ แบ็กซ์เตอร์ เป็นประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูง
http://www.centralitycomm.com
รางวัลของญี่ปุ่น
โตเกียว: มูลนิธิวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของญี่ปุ่นเปิดตัวรางวัลญี่ปุ่นครั้งที่ 2 ประจำปี 2549 จำนวน 2 ประเภท
http://www.japanprize.jp/English.htm
แฮนด์เซ็ทขนาดเล็กลง
บาร์เซโลน่า: แฟรคตัส ผู้พัฒนาเสาอากาศโทรคมนาคมได้เริ่มจัดส่งเสาอากาศสำหรับแฮนด์เซ็ทที่ใช้เทคโนโลยีแฟรคเพลน
http://www.vitelcom.es
การพุ่งเป้าที่เทคโนโลยี
นิวยอร์ก: ผลการศึกษาของเอิร์นส & ยัง ระบุว่า ผู้บริหารด้านสื่อและบันเทิงทั่วโลกให้ความสนใจกับผลกระทบจากเทคโนโลยีที่มีต่ออุตสาหกรรม และเชื่อว่าผู้จัดการที่คลั่งไคล้เทคโนโลยีเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้บริษัทประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น
http://www.ey.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ