สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Monday October 10, 2005 16:32 —Asianet Press Release

10 ต.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
พันธมิตรด้านไอที
สิงคโปร์: บริษัทอีควินิกซ์ อิงค์ (Equinix, Inc) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านศูนย์ข้อมูลเครือข่ายและบริการแลกเปลี่ยนทางอินเทอร์เน็ต เปิดเผยว่าบริษัทเอเชียซอฟท์ ออนไลน์ จำกัด (AsiaSoft Online Pte. Ltd) ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเกมออนไลน์ จะติดตั้งการปฏิบัติการด้านไอทีของบริษัทภายในศูนย์แลกเปลี่ยนธุรกิจทางอินเทอร์เน็ตของบริษัทอีควินิกซ์ในสิงคโปร์
ข้อตกลงการออกใบอนุญาต
ดัลลัส: ควิกออฟฟิศ อิงค์ (Quickoffice Inc) เปิดเผยถึงข้อตกลงด้านการออกใบอนุญาตกับโนเกีย ซึ่งรวมถึง Quickoffice ชุดซอฟต์แวร์ Series 60 สำหรับสำนักงาน โดยจะช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์อัจฉริยะ (SmartPhone) เข้าถึงไฟล์ไมโครซอฟต์ เวิล์ด, เอ็กเซล และพาวเวอร์พอยท์ ได้ง่ายและรวดเร็ว


โรงงานในบราซิล
เซา เปาโล: กู๊ดเยียร์ เอ็นจิเนียร์ โพรดักส์ (Goodyear Engineered Products) ได้เปิดโรงงานลำเลียงน้ำมันนอกชายฝั่งแห่งใหม่ ในพิธีซึ่งร่วมด้วยประธานทิม ท็อปเพน, นายเจรัลโด อัลค์มิน ผู้ว่าการเมืองเซา เปาโล และนายโฮเซ่ เบเนดิโต เฟอร์นันเดซ นายกเทศมนตรีซานตานา เด ปาร์ไนบา


การเป็นเจ้าภาพของอัลแคน
มอนทรีอัล: เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้บริหารว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาวะอากาศ ซึ่งจะเป็นการประชุมการทำงานพิเศษร่วมกับนายกรัฐมนตรีพอล มาร์ติน ของแคนาดา และผู้บริหารระดับสูงกว่า 20 รายจากบริษัทชั้นนำของประเทศ
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) เปิดเผยว่า แฟนนี่ เม จะเสนอพันธบัตรมาตรฐาน (benchmark note) ระยะเวลา 3 ปี ใหม่ ผ่านวิสาหกิจนักเก็งกำไร และจะเปิดพันธบัตรมาตรฐานระยะเวลา 10 ปี ใหม่ ที่ระดับ 4.375% ซึ่งจะครบกำหนดชำระเงินในวันที่ 15 ต.ค. 2558 ผ่านการประมูลทางอินเตอร์เน็ท

ข้อตกลงด้านตัวแทน
เออร์วิง: สนิฟเฟกซ์ อิงค์ (Siffex, Inc) ผู้ผลิต Sniffex ซึ่งเป็นเครื่องมือตรวจจับวัตถุระเบิด เปิดเผยถึงการลงนามในข้อตกลงทางการตลาดแต่เพียงผู้เดียวกับบริษัทไลท์ แอร์คราฟท์ พีทีวาย จำกัด (Light Aircraft Pty. Ltd) โดยบริษัทไลท์ แอร์คราฟท์จะเป็นตัวแทนของบริษัทสนิฟเฟกซ์ อิงค์ ในประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์และสิงคโปร์แต่เพียงผู้เดียว

แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้น MTN มูลค่ารวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 20 ตุลาคม 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย

เทศกาลการออกแบบ
สิงคโปร์: เทศกาลออกแบบนานาชาติครั้งที่ 1 ซึ่งจะจัดขึ้นที่สิงคโปร์จะนำเสนอความกระตือรือร้น ความเย้ายวนและพลังจากบรรดานักออกแบบในระดับท้องถิ่นและนานาชาติผ่านทางอีเวนท์มากกว่า 100 งานในระหว่างวันที่ 9 - 23 พ.ย. 2548




(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ