"ดีแอลเอ"ผนึก"ไพเพอร์ รุดนิค" นั่งเก้าอี้ผู้ให้บริการด้านกฎหมายชั้นนำระดับโลก

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 9, 2004 12:11 —Asianet Press Release

ลอนดอน,ชิคาโก และบัลติมอร์, 9 ธ.ค.—พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัทกฎหมายอย่าง ดีแอลเอและไพเพอร์ รุดนิค แอลแอลพี เปิดเผยว่า ทั้ง 2 บริษัทจะควบรวมกิจการกัน ดีแอลเอ มีสาขาครอบคลุมพื้นที่ในทวีปยุโรปและเอเชีย และจัดอยู่ในอันดับที่ 7 ของอังกฤษ ส่วนไพเพอร์ รุดนิค ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทกฎหมายชั้นนำของสหรัฐฯ และเมื่อควบรวมกิจการแล้ว ทั้ง 2 ฝ่ายก็จะได้ขยายพื้นที่ในการให้บริการครอบคลุมพื้นที่ทั่วโลกมากขึ้น การควบกิจการครั้งนี้จึงเป็นการสร้างความสมดุลให้กับทั้ง 2 ฝ่ายที่มีทนายในสหรัฐฯ 1,350 รายและมากกว่า 1,350 รายในยุโรปและเอเชีย
การประกาศการควบกิจการครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ไพเพอร์ รุดนิคประกาศว่า จะควบกิจการกับเกรย์ แคร์รี่ แวร์ & เฟรดเดนริช แอลแอลพี เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว โดยบริษัทแห่งใหม่นี้ จะใช้ชื่อว่า ดีแอลเอ ไพเพอร์ รุดนิค เกรย์ แคร์รี่ และจะเป็นบริษัทกฎหมายแห่งเดียวในโลกที่มีทนายความมากกว่า 1,000 รายในสหรัฐฯและยุโรป การควบกิจการดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2548
ฟรานซิส บี เบิร์ช จูเนียร์ และลี ไอ มิลเลอร์ ประธานร่วมของไพเพอร์ รุดนิค , ไนเจล โนว์เลส พาร์ทเนอร์ฝ่ายบริหารของดีแอลเอ ได้ร่วมกันแถลงเรื่องการควบกิจการหลังจากที่พาร์ทเนอร์ของทั้ง 2 ฝ่ายได้ลงคะแนนเสียงเมื่อวันเสาร์ที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยเบิร์ช, มิลเลอร์ และโนว์เลส จะทำหน้าที่เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงร่วมกันและดูแลบริษัท
จากการจัดอันดับของแอมลอว์ โกลบอล ระบุว่า ดีแอลเอ ไพเพอร์ รุดนิค เกรย์ แคร์รี่ มีทนายความมากกว่า 2,700 รายใน 18 ประเทศ และคาดการณ์รายได้ปี 2548 จำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์ ทำให้บริษัทแห่งใหม่นี้เป็นบริษัทกฎหมายรายใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของโลก เมื่อพิจารณาจากจำนวนทนายความและนับเป็นบริษัทที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 เมื่อพิจารณาจากรายได้
นอกจากนี้ การที่บริษัทมีสาขา 49 แห่งในสหรัฐฯ, ยุโรป และเอเชีย ทำให้บริษัทให้ความสนใจกับการให้บริการด้านกฎหมายที่หลากหลายแก่ลูกค้า เพื่อตอบสนองความต้องการได้เกือบทั่วโลก
เบิร์ชกล่าวว่า ในขณะที่ขนาดของการควบกิจการครั้งนี้จะดึงดูดความสนใจจากหลายฝ่ายแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงการรวมแผนเชิงยุทธศาสตร์ที่ใช้ขับเคลื่อนบริษัทเมื่อปี 2542 เมื่อไพเพอร์ & มาร์เบอร์รี่ควบกิจการกับรุดนิค & โวลฟ์
มิลเลอร์กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญยิ่งไปกว่าขนาดของการควบรวมกิจการก็คือ แพลทฟอร์มที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าทั่วโลกที่ขยายตัวมากขึ้น การควบกิจการครั้งนี้ยังถูกออกแบบมาเพื่อขยายพื้นที่การบริการที่ครอบคลุมพื้นที่หลักๆ ดังนั้นเราจึงสามารถตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้าได้ในทุกๆที่ที่ลูกค้าเลือกที่จะทำธุรกิจ เมื่อลูกค้าขยายธุรกิจไปในประเทศหรือตลาดใหม่ๆ เราก็สามารถให้บริการที่ต่อเนื่องแบบข้ามชาติได้จากการติดต่อขอใช้บริการเพียงแค่จุดเดียว
โนว์เลส กล่าวว่า วิสัยทัศน์ของดีแอลเอในปัจจุบันพุ่งเป้าไปที่การให้บริการอย่างเต็มรูปแบบทั่วทวีปยุโรปและเอเชีย โดยทั้ง 2 ทวีปนี้เป็นพื้นที่หลักของแผนในการทำธุรกิจระยะยาว แต่ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับเราในการฉวยโอกาสนี้ไว้เพื่อพัฒนาการขยายธุรกิจออกไปทั่วโลก เราสามารถสร้างความแตกต่างได้ด้วยการเป็นหนึ่งในบริษัทกฎหมายระดับโลกเพียงแห่งเดียวที่ไม่ต้องพึ่งพาตลาดทุนเป็นตัวผลักดัน นอกจากนี้ เป้าหมายของเรายังเน้นเรื่องการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าที่ต้องการบริการด้านกฎหมายในวงกว้างตั้งแต่ระดับท้องถิ่น, ประเทศ หรือนานาชาติ
กลุ่มผู้นำของบริษัทหล่านี้เน้นย้ำถึงฐานลูกค้าว่าขยายตัวเพิ่มมากขึ้นในแง่ภูมิภาคหรือพรมแดน เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นโลกและตลาด ดังนั้นการควบกิจการครั้งนี้จึงทำให้บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการที่เกิดขึ้นได้
เบิร์ช กล่าวต่อไปว่า กลุ่มลูกค้าของเราจัดจำหน่ายสินค้าและบริการในระดับสากล ตั้งแต่การเปิดและปิดโรงงานหรือสำนักงาน, การลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ, การมีส่วนร่วมในการควบและซื้อกิจการ, การติดต่อกับหน่วยงานกำกับดูแลระดับสากล และแก้ปัญหาข้อพิพาทต่างๆ การควบกิจการครั้งนี้สร้างความมั่นใจได้ว่าเรามีความรู้ด้านกฎหมายและสำนักงานสาขาที่ครอบคลุมความต้องการเหล่านี้ได้
การรวบรวมผู้เชี่ยวชาญของเรา
องค์กรที่ควบรวมกิจการแล้วนี้ จะให้บริการด้านกฎหมายในทุกสาขาและจะได้รับการบริหารไปตามกลุ่มปฏิบัติการทั้ง 7 ประเภท ดังต่อไปนี้
- บริษัทและการเงิน บริษัทจะให้บริการเกี่ยวกับเรื่องการทำธุรกรรมทางการเงินที่สำคัญและให้ความสนใจกับลูกค้าในระดับกลางและระดับบน บริษัทแห่งใหม่นี้ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ 3 ในโลกจากผลงานการดูแลเรื่องการทำธุรกรรมเพื่อควบรวมและซื้อกิจการ 111 ธุรกรรม นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ในทำเนียบของธนาคารและสถาบันการเงินหลักๆ รวมทั้งดูแลเรื่องการปรับโครงสร้างและการล้มละลาย
- การต่อสู้ในชั้นศาล บริษัทมีทนายความระดับสุดยอดมากกว่า 800 รายในสหรัฐฯ, ยุโรป และเอเชีย ซึ่งมีประสบการณ์ด้านสิทธิบัตร, หลักทรัพย์, แอนไททรัสต์, ธนาคารและการเงิน, เทคโนโลยี, โทรคมนาคม และข้อขัดแย้งด้านการประกันภัย
- อสังหาริมทรัพย์ การที่บริษัทมีทนายความด้านอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 200 รายในสหรัฐฯและอังกฤษทำให้บริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ในระดับสากลที่ตอบสนองกลุ่มผู้พัฒนา, บริษัท, กลุ่มผู้ค้าปลีก และนักลงทุน
- บริการด้านกฎหมายกับหน่วยงานกำกับและควบคุมดูแล บริษัทมีผู้เชี่ยวชาญด้านกฎระเบียบที่พร้อมให้คำปรึกษาด้านกฎหมายได้ครอบคลุมครบวงจรการกำกับดูแล ตั้งแต่การล็อบบี้เพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายเป็นไปตามกฎหมายของแต่ละประเทศเพื่อพัฒนาขั้นตอนทางกฎหมายและการจัดการกับวิกฤติที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับกฎหมาย การควบกิจการครั้งนี้ยังทำให้เกิดธุนกิจบริการในภาคสาธารณะชั้นนำระดับโลกภายในบริษัทกฎหมายแห่งนี้ เนื่องดีแอลเอได้รับการยอมรับในเรื่องกิจการรัฐและสื่อมวลชนสัมพันธ์ รวมทั้งการดำเนินงานของรัฐบาลของไพเพอร์ รุดนิคที่กรุงวอชิงตัน
- ทรัพยากรมนุษย์ บริษัทแห่งใหม่นี้ยังรวมกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรมนุษย์ของดีแอลเอเข้ากับบริการต่างๆที่นำเสนอโดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายในสหรัฐฯ รวมทั้งทนายความมากกว่า 200 รายที่ประจำอยู่ในประเทศหลักๆทั่วโลก
- พาณิชย์ บริษัทจะทำหน้าที่เป็นผู้นำด้านการตลาดในพับลิค ไพรเวท พาร์ทเนอร์ชิปของยุโรป และจัดหาระบบสาธารณูปโภค คาดการณ์บริการด้านการเงินให้กับสปอนเซอร์และกองทุนในระดับนานาชาติ บริษัทมีทนายความที่มีประสบการณ์เรื่องพลังงาน, กีฬา, น้ำ, กลาโหม, บริการด้านการดูแลสุขภาพ และการขนส่ง นอกจากนี้บริษัทยังมีชื่อเสียงในเรื่องแฟรนไชส์
- เทคโนโลยี, สื่อ และการสื่อสาร การให้บริการด้านนี้จากทีมผู้เชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ, เอาท์ซอร์สซิ่ง, โทรคมนาคม, ไอพี, สื่อ, พาณิชย์อิเลคทรอนิคส์, กีฬา, การปกป้องข้อมูล และความเป็นส่วนตัว บริษัทมีทนายความมากกว่า 420 รายทั่วโลกที่พร้อมให้บริการด้านนี้
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
เกลน ชลอส
ฮิลล์ & นอลตัน
โทร.+852 2894 6328 หรือ
+852 9673 1886
นิค เซดดอน
พาร์ทเนอร์ด้านบริหารระดับภูมิภาค
ดีแอลเอ เอเชีย แอลแอลพี
โทร.+852 2103 0618
เอเรียน กิมโบ
ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
ดีแอลเอ เอเชีย
โทร. +852 2103 0610 หรือ
+852 9248 0066
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ
เกี่ยวกับดีแอลเอ
ดีแอลเอเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านกฎหมายในระดับสากลและให้บริการด้านกฎหมายและธุรกิจผ่านสำนักงานสาขาของบริษัทในทวีปยุโรปและเอเชีย บริษัทมุ่งมั่นที่จะสร้างความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับลูกค้า เพื่อตอบสนองความต้องการในระยะยาวผ่านทางแนวทางการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าที่ได้รับรางวัลมาแล้ว
ดีแอลเอ มีสำนักงานสาขา 29 แห่งใน 16 ประเทศ และยังเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งของดีแอลเอ กรุ๊ป พันธมิตรของบริษัทกฎหมายที่มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในเรื่องการให้บริการด้านกฎหมายแก่ลูกค้าทั้งในระดับท้องถิ่นและสากล สมาชิกกลุ่มรายอื่นๆประกอบด้วยดีแอลเอ นอร์ดิค (สแกนดิเนเวีย), ลูโควิคซ์, เมอร์สกี & พาร์ทเนอร์ส (โปแลนด์) และแอง &พาร์ทเนอร์ส (สิงคโปร์) ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2548 เป็นต้นไป กลุ่มสมาชิกเหล่านี้จะเป็นที่รู้จักกันในชื่อ ดีแอลเอ ไพเพอร์ รุดนิค เกรย์ แคร์รี่ กรุ๊ป
เกี่ยวกับไพเพอร์ รุดนิค
ไพเพอร์ รุดนิค เป็นบริษัทกฎหมายด้านธุรกิจที่มีทนายความ 1,000 รายประจำสำนักงานในสหรัฐฯและยุโรปที่กรุงปารีส ซึ่งเป็นจุดที่รวมเรื่องการดำเนินการด้านกฎหมายทั้งในแง่อสังหาริมทรัพย์, ธุรกิจ, เทคโนโลยี และกิจการของรัฐบาล เมื่อเดือนตุลาคม 2547 บริษัทได้ประกาศว่า บริษัทได้ควบรวมกิจการกับเกรย์ แคร์รี่ แวร์ & เฟรดเดนริช แอลแอลพี บริษัทที่ทำธุรกิจเทคโนโลยีในแคลิฟอร์เนีย การควบรวมกิจการครั้งนี้จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มกราคม 2548 และจะทำให้บริษัทมีทนายความ 1,350 รายในสำนักงาน 19 แห่ง
ที่มา: ดีแอลเอ แอลแอลพี
ติดต่อ: เกลนน์ ชลอส บริษัท ฮิลล์ & นอลตัน
โทร.+852-2894-6328 หรือ
+852-9673-1886
นิค เซดดอน
พาร์ทเนอร์ฝ่ายบริหารระดับภูมิภาค
โทร.+852-2103-0618 หรือ
เอเรียน กิมโบ
ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
โทร.+852-2103-0610 หรือ
+852-9248-0066
ดีแอลเอ เอเชีย
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ