โซม่า เน็ทเวิร์คส เปิดตัวเกตเวย์บรอดแบนด์แบบไร้สายประเภทเสียงและข้อมูลแบบผสมผสานรายแรก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 14, 2004 09:22 —Asianet Press Release

ซานฟรานซิสโก, 14 ธ.ค.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
จาริง เปิดตัวบริการบรอดแบนด์แบบไร้สายที่สนับสนุนโดยโซม่าพอร์ต 300
โซม่า เน็ทเวิร์คส อิงค์ ผู้นำด้านเทคโนโลยีการเข้าถึงแบบไร้สายที่ให้บริการการเข้าถึงบรอดแบนด์ชนิดมัลติ เมกกะไบท์และบริการเสียง ได้เปิดตัว โซม่าพอร์ต 300 อุปกรณ์เกตเวย์แบบบรอดแบนด์ไร้สายเพื่อวางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค โดยอุปกรณ์เกตเวย์ดังกล่าวสามารถให้บริการเสียงได้ในแบบผสมผสาน, การเข้าถึงบรอดแบนด์แบบมัลติ-เมกกะไบท์ และยังมีระบบ WiFiแห่งอนาคต
ทั้งนี้ โซม่าพอร์ต 300 เป็นอุปกรณ์การเข้าถึงบรอดแบนด์แบบไร้สายที่ทำงานด้วยตัวเองเครื่องแรกที่สามารถให้บริการเสียงและบริการที่ทันสมัยผ่านเทคโนโลยีไร้สายบรอดแบนด์ได้ภายในเกตเวย์ที่ถูกออกแบบมาอย่างดี ส่วนจาริง ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการสื่อสารชั้นนำของมาเลเซีย ก็ใช้โซม่าพอร์ต 300 เพื่อเดินเครื่องระบบบรอดแบนด์แบบไร้สายใหม่ของบริษัท มาเลเซีย จึงถือเป็นประเทศแรกในเอเชียที่ได้รับประโยชน์จากโซม่าพอร์ต 300 รุ่นใหม่
โซม่าพอร์ต 300 ได้ถูกนำมาทดลองใช้จนประสบความสำเร็จด้วยดีจากผู้ให้บริการชั้นนำหลายรายในอเมริกาเหนือ, เอเชีย, แปซิฟิค, ยุโรป และแถบแคริบเบียน ซึ่งใช้โซลูชั่นเครือข่ายโซม่าบนแถบคลื่นความถี่ที่หลากหลายตั้งแต่ 1.9 กิ๊กกะเฮิร์ตซและ 2.6 กิ๊กกะเฮิร์ตซ โดยสื่อที่ใช้บริการส่วนใหญ่ถูกบีบอัดด้วระบบเอ็นแอลโอเอสและระบบที่ทำงานด้วยตนเองของแพลทฟอร์มเกตเวย์ไร้สายแบบบรอดแบนด์ โดยเฉพาะบริการเสียงที่เป็นที่รู้กันดีว่ายากที่จะให้บริการได้ โดยอุปกรณ์อัจฉริยะเครื่องนี้ยังทำให้ผู้ให้บริการสามารถนำเสนอทางเลือกด้านบริการบรอดแบนด์และโทรศัพท์ ที่ไม่ต้องใช้เจ้าหน้าที่ด้านเทคนิค, ระบบการติดตั้งสายพิเศษ หรือเสาอากาศ
ด็อกเตอร์โมฮัมหมัด บิน เอวัง ลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงของจาริง กล่าวว่า โซม่าพอร์ต 300 เป็นโซลูชั่นแบบวัน สต็อปสำหรับลูกค้าที่สามารถเชื่อมต่อไปยังบริการข้อมูลบรอดแบนด์และเสียงได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังช่วยให้จาริงประสบความสำเร็จในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดบริการเสียงและข้อมูลบรอดแบนด์ และกลายเป็นหนึ่งในผู้นำด้านโทรคมนาคมของเอเชีย
เกร็ก คัลตาเบียโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ โซม่า เน็ทเวิร์คส กล่าวว่า โซม่าพอร์ต 300 ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารตอบสนองความต้องการจำนวนมากได้ด้วยเกตเวย์เอ็นแอลโอเอสที่ยืดหยุ่นเพียงระบบเดียวในตลาดขณะนี้ การใช้โซม่าพอร์ต 300 บนเครือข่ายบรอดแบนด์ไร้สายใหม่ จาริงสามารถนำเสนอบริการที่ทันสมัยที่ผลักดันความต้องการของลูกค้า เช่นเดียวกับสร้างรายได้ใหม่ๆขึ้นมา เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับผู้นำด้านการตลาดอย่างจาริง เพื่อเจาะตลาดบรอดแบนด์ในมาเลเซีย
เกตเวย์ โซม่าพอร์ท 300 แบบบรอดแบนด์ไร้สาย เป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานง่ายที่นำเสนอบริการที่หลากหลายได้ในผลิตภัณฑ์เพียงชุดเดียว โดยอุปกรณ์เกตเวย์ บรอดแบนด์แบบไร้สาย สามารถติดตั้งและตั้งค่าการใช้งานได้ภายในเวลาไม่กี่นาทีด้วยการเปิดใช้งานแบบออนไลน์ได้ง่ายๆ อุปกรณ์ดังกล่าวยังช่วยเชื่อมโยงการสื่อสารและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ผ่านระบบอินเตอร์เฟสแบบอีเทอร์เน็ท และยูบีเอส นอกจากนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์โซม่าพอร์ท ยังจะมีการเปิดตัวแอคเซส พอยท์ แบบ WiFi /802.11 ในสายผลิตภัณฑ์ของโซม่าในอนาคตอีกด้วย โซม่า พอร์ท 300 เป็นหนึ่งในส่วนประกอบของระบบซอฟท์แอร์ (SoftAir) ที่นำเสนอแอพพลิเคชั่นระดับสุดยอดโดยเทคโนโลยีที่ได้มาตรฐาน 3 จี ส่วนเสาอากาศที่กำหนดทิศทางเองอย่าง เอ็นแอลโอเอส นั้น ช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้เกตเวย์ชนิดพกพาได้สะดวกสบาย ทั้งนี้ สมาชิกจึงสามารถเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ตัวนี้ระหว่างบ้านและที่ทำงานได้อย่างอิสระ หรือจะเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่อื่นๆภายในพื้นที่ที่ครอบคลุมการให้บริการ และรับยังอยู่ภายใต้รัศมีการให้บริการภายในอาคารได้อย่างดีเยี่ยม
เกี่ยวกับโซม่า เน็ทเวิร์คส
นอกเหนือจากการผนวกความทันสมัยของบรอดแบนด์ไร้สาย, ระบบคอมพิวเตอร์ที่มีการจัดจำหน่าย และเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ทแล้ว โซม่า เน็ทเวิร์คส ยังเป็นผู้นำด้านการจัดหาระบบ บรอดแบนด์ไร้สาย รุ่น "ลาสท์-ไมล์" ทั้งนี้ ด้วยโซลูชั่นของโซม่า (SOMA) ผู้ให้บริการสามารถให้บริการการเข้าถึงอินเตอร์เน็ทบรอดแบนด์และบริการเสียงให้กับตลาดระดับที่พักอาศัยและสำนักงานขนาดเล็กได้อย่างรวดเร็วและทำกำไร กุญแจสำคัญของประโยชน์ของโซลูชั่นของโซม่า ยังรวมถึงพื้นที่ขนาดใหญ่สำหรับการเข้าถึงตลาดที่รวดเร็วและราคาไม่แพง, อัตราข้อมูลขนาดมัลติเมกกะไบท์, ความสามารถด้านระบบเสียง, การเข้าถึงแบบเอ็นแอลโอเอสที่ทำให้ติดตั้งโซม่าพอร์ทได้ด้วยตนเอง และการใช้บริการโดยสมาชิกได้แบบง่ายๆผ่านอินเตอร์เน็ท หรือโทรศัพท์ ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ : http://www.somanetworks.com
ติดต่อ : เอเดรียนเน่ โลว์, ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ของโซม่า เน็ทเวิร์คส
โทร. +1-415-882-6524, alow@somanetworks.com
เว็บไซต์ : http://www.somanetworks.com
ที่มา : โซม่า เน็ทเวิร์คส อิงค์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ