สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 15 ธันวาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Friday December 17, 2004 01:10 —Asianet Press Release

15 ธ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เน็กซ์ฮอป เทคโนโลยีส์
เมาเทน วิว, แคลิฟอร์เนีย : บริษัทเน็กซ์ฮอป เทคโนโลยีส์ อิงค์. ได้เปิดตัว GateD NGS 2.0 ซึ่งเป็นตระกูลผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่เป็นชุด Layer 2 switchin software สมบูรณ์แบบ
www.nexthop.com
ข้อกล่าวหาเรื่องเงิน
โซล: หลังจากที่หน่วยงาน Speak Up For Diversity (SUFD) ได้ยื่นมือตรวจสอบข้อกล่าวหาพบว่า สำนักงานความปลอดภัยด้านข้อมูลเกาหลี (Korean Information Security Agency)(KISA) เตรียมอนุมัติเงินให้กับมหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน (Carnegie Mellon University) ในสหรัฐฯ แม้ว่าจะมีเสียงวิพาษ์วิจารณ์ว่ามหาวิทยาลัยดังกล่าว และนายเดวิด โทเรทสกี นักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัย ได้นำเงินที่ได้รับอนุมัติมาใช้ในทางที่ผิดก็ตาม
http://www.speakupfordiversity.com
สนามบินแฟรงค์เฟิร์ต
แฟรงค์เฟิร์ต อัม เมน : สนามบินแฟรงค์เฟิร์ต ซึ่งคาดว่าจะมีผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสนามบินถึง 50 ล้านคนในสัปดาห์หน้า สามารถทำสถิติตัวเลขด้านการจราจรทางอากาศสูงสุดอีกครั้ง จากรายงานประจำเดือนพ.ย.2547
http://www.fraport.com
บรรษัทภิบาล
นิวยอร์ก และลอนดอน : FTSE Group ซึ่งเป็นผู้นำเสนอดัชนีระดับโลก และบรรษัทภิบาล Institutional Shareholder Services (ISS) จะเปิดเผยความร่วมมือระยะแรกในรูปของ FTSE ISS Corporate Governance Index (CGI) Series
http://www.ftse.com/corpgov
บลูมเบิร์ก อินโดนีเซีย
ลอนดอน: บลูมเบิร์ก ซึ่งเป็นผู้นำเสนอข่าวสารทางธุรกิจและการเงิน และข้อมูลทั่วโลก ได้ประกาศเปิดตลาดสว็อปส์ดัชนีข้ามคืน (Overnight Index Swaps) ในอินโดนีเซีย
ความผิดพลาดของพิธีสารโตเกียว
บัวโนส ไอเรส: รายงานฉบับใหม่ของศูนย์กลางการศึกษาออสเตรเลียน เอเปค (Australian APEC Study Centre) ระบุว่า เศรษฐกิจโลกที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วที่สุดจะได้รับความเสียหาย ถ้าหากมีการใช้พิธีสารเกียวโต (Kyoto Protocol) ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อลดการแพร่กระจายของก๊าซเรือนกระจก
http://www.apec.org.au
ใหญ่กว่า, ดีกว่า
ซิดนีย์: เมื่อเคลลีย์บอกกับพอล คู่หมั้นของเธอว่า เธออยากเพิ่มขนาดของทรวงอกนั้น เธอไม่เคยคาดคิดเรื่องนี้มาก่อน นั่นคือ การฮันนีมูนผ่าตัดเสริมพลาสติคที่ต้องใช้วันหยุดหรูหราตลอด 14 วันในมาเลเซีย!
www.gorgeousgetaways.com/plastic_surgery_gift_voucher.htm
โครเมียม พิคโคลีเนท
เพอร์เชน, นิวยอร์ก : นูทริชั่น 21 อิงค์ (Nutrition 21, Inc.) ซึ่งเป็นสำนักงานมาตรฐานอาหารของอังกฤษ (UK Food Standards Agency) (FSA) ประกาศว่าลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าสารโครเมียม พิคโคลีเนท เป็นอาหารเสริมที่ปลอดภัย ซึ่งถือเป็นการแก้ไขคำแนะนำที่ได้เสนอไปก่อนหน้านี้
http://www.food.gov.uk
อีมาร์เก็ตเพลสระดับโลก
ฮุสตัน,เท็กซัส : บริษัทควาเดรม (Quadrem) ซึ่งเป็นอีมาร์เก็ตเพลส (eMarketplace) ระดับโลก และโอเอฟเอส พอร์ทัล แอลแอลซี (OFS Portal LLC) กลุ่มผู้จัดหาน้ำมันและก๊าซระดับต้นน้ำที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (e-commerce) ได้ลงนามในข้อตกลงว่าด้วยความสามารถในการดำเนินงานระหว่างประเทศที่จะช่วยให้สมาชิกของทั้งสองกลุ่มสามารถติดต่อซึ่งกันและกัน และช่วยในการทำธุรกรรมการซื้อขายระหว่างธุรกิจต่อธุรกิจ
http://www.ofs-portal.com
อเมริกัน เดซี
นิวยอร์ก: อเมริกัน เดซี (American Desi) ซึ่งเป็นเครือข่ายโทรทัศน์ภาคภาษาอังกฤษฉบับชาวอเมริกันที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงสำหรับชาวเอเชียใต้ที่อาศัยอยู่ในอเมริกาเท่านั้น ได้ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารอาวุโส, ที่ปรึกษา และผู้ที่มีพรสวรรค์ในการออกอากาศ
http://www.AmericanDesi.tv
ทีวีสหรัฐฯ
นิวยอร์ก และอีเกิลวูด, โคโลราโด: อเมริกัน เดซี (American Desi) ซึ่งเป็นเครือข่ายโทรทัศน์ภาคภาษาอังกฤษฉบับชาวอเมริกันที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงสำหรับชาวเอเชียใต้ที่อาศัยอยู่ในอเมริกาเท่านั้น เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว
http://www.AmericanDesi.tv
อิเตอเกรทเต็ด รีเสิร์ช
ซิดนีย์: บริษัทอินเตอเกรทเต็ด รีเสิร์ช (Integrated Research) ได้ประกาศเปิดตัวระบบคาดคะเนการตรวจสอบการทำธุรกรรม (PRONOSIS Transaction Surveillance) สำหรับระบบ ATM (Automated Teller Machine) และ POS (Point of Sale)
www.ir.com
เจนเท็กซ์ คอร์ป.
ซีแลนด์, มิชิแกน : บริษัทเจนเท็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (Gentex Corporation) ซึ่งเป็นผู้จัดหากระจกออโต้เมติค-ดิมมิ่ง (automatic-dimming) ป้อนให้กับอุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลก ได้เริ่มจัดส่งกระจกออโต้เมติค-ดิมมิ่งที่ใช้ภายในให้กับบริษัทเกีย สปอรเทจ (Kia Sportage)
http://www.gentex.com
เทศกาลรถยนต์
ลอสแองเจลิส: ลองนึกภาพว่ารถยนต์อัลติเมต แอลเอ แมชีน (Ultimate LA Machine) จะเป็นอย่างไร จากนั้นให้ถามผู้ออกแบบรถยนต์ให้ช่วยตีความ แล้วคุณจะเข้าใจเรื่องนี้ได้อย่างสร้างสรรและกว้างขึ้น นั่นคือสิ่งที่งานแสดงรถยนต์ "ลอส แองเจลีส ออโต โชว์" (Los Angeles Auto Show) อยากให้สตูดิโอออกแบบรถยนต์ทำ และผลที่เกิดขึ้นก็คือความประทับใจ, ความบันเทิง และปลุกเร้าความคิด
http://www.laautoshow.com
กลิ่นดี
ซิดนีย์: การต่อสู้กับคลื่นอากาศหลากหลายชนิดกำลังปะทุขึ้นทั่วประเทศนิวซีแลนด์ เนื่องจากบรรดาแบรนด์เครื่องฟอกอากาศชั้นนำของประเทศบุกทำกำไรอย่างงดงามในตลาดเครื่องฟอกอากาศ
เทคโนโลยีสัญญาณเตือน
ออสโล: ฟาสท์ เสิร์ช แอนด ทรานส์เฟอร์ ผู้พัฒนาเทคโนโลยีการสืบค้นและแจ้งเตือนแบบเรียล-ไทม์ ประกาศว่าทางบริษัทได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ สาขาความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่จากกลุ่มสื่อมวลชนอุตสาหกรรมไอทีและการค้นคว้าชั้นนำ
http://www.fastsearch.com
มะเร็งวิทยาในประเทศบราซิล
เรสตัน, เวอร์จิเนีย: พีอาร์เอ อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศการจัดตั้งพันธมิตรกับกลุ่มความร่วมมือมะเร็งวิทยาในประเทศบราซิล ซึ่งเป็นสมาคมมะเร็งวิทยาที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาใต้
http://www.prainterinternational.com
มนตร์วิเศษมานิโลว์
ลาส เวกัส, เนวาดา: ลาส เวกัส ฮิลตั้น ได้เซ็นสัญญาระยะยาวกับ แบรี่ แมนนิโลว์ ตลอดปี 2548 และปีถัดๆ ไป ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจากผู้บริหารของลาส เวกัส ฮิลตั้น
http://www.lvhilton.com
ควันตัม ดาต้า
เอลจิน, อิลลินอยส์: ควันตัม ดาต้า (Quantum Data) ผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์ทดสอบวิดีโอ ขอแนะนำ 802BT-HDMI เครื่องวิเคราะห์ High-Definition Multimedia Interface (HDMI)
http://www.quantumdata.com
โรงงานผลิตทองแดง
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ (Companhia Vale do Rio Doce: CVRD) กล่วว่า ทางบริษัทจะสร้างโรงงานขึ้นอีกแห่งเพื่อผลิตแร่ทองแดงโดยใช้กรรมวิธีการผลิตแบบ Hydrometallurgical
http://www.cvrd.com.br
ควอลคอมม์ อินเดีย
มุมไบ: บริษัทควอลคอมม์ อินเดีย (Qualcomm India) ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มและผู้นำเทคโนโลยีไร้สายดิจิตอลระบบโค้ด ดิวิชั่น มัลติเพิล แอ็คเซส (Code Division Multiple Access) ได้ประกาศเปิดห้องแล็บพัฒนาระบบไร้สายบริว (BREW-Developer) ในอินเดีย
http://www.qualcomm.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ