เหล่านักกอลฟ์ระดับโลกมุ่งสู่จีน

ข่าวต่างประเทศ Monday December 20, 2004 15:50 —Asianet Press Release

20 ธ.ค.--ซินหัว--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
วันที่ 16 ธันวาคม 2547 กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน- จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2005 (2005 JOHNNIE WALKER CLASSIC) ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง สาธารณประชาชนจีนนั้นได้รับการยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันจากนักกอลฟ์ระดับโลกเป็นจำนวนสามคนแล้ว ได้แก่ เออร์นี่ย์ เอลส์ (Ernie Els) จากประเทศแอฟริกาใต้ นิค ฟัลโด (Nick Faldo) จากประเทศอังกฤษ และทางผู้จัดได้เชิญให้ มิเกล อังเกล ฮิมิเนซ (Miguel Angel Jim?nez) แชมเปี้ยนคนปัจจุบันจากสเปนของรายการมาป้องกันตำแหน่งอีกครั้ง
ลิงค์สำหรับภาพประกอบข่าว
http://xprnnews.xfn.info/johnniewalker/nick.htm http://xprnnews.xfn.info/johnniewalker/jimenez.htm http://xprnnews.xfn.info/johnniewalker/ernie.htm
จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค เป็นรายการแข่งขันกอล์ฟชั้นนำในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งนำเสนอโดย จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ผู้นำของสก็อตช์วิสกี้ระดับโลก และจะจัดขึ้นที่ไพน์ วัลเลย์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี่ คลับ ในกรุงปักกี่งตั้งแต่วันที่ 21-24 เมษายน ศกนี้
เออร์นี่ย์ เอลส์ เป็นนักกอลฟ์อันดับที่ 3 ของโลกซึ่งจะแข่งขันในกรุงปักกิ่งเป็นครั้งแรกเมื่อเข้าร่วมรายการ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2005
ในปีนี้ เออร์นี่ย์ เอลส์ ประสบความสำเร็จในการแข่งขันอย่างมากมาย เขาชนะการแข่งขันห้าครั้งทั่วโลก รวมถึง การแข่งขัน HSBC เวิลด์ แมทช์ เพลย์ แชมเปี้ยนชิพเป็นสถิติครั้งที่ 6 ของรายการนี้ และเมื่อจบฤดูกาลเขายังได้เป็นอันดับที่หนึ่งในการทำเงินรางวัลของการแข่งขันยูโรเปียนทัวร์ และอันดับที่ 3 ของการแข่งขันยูเอสทัวร์ ซึ่งเมื่อรวมเงินรางวัลจากการชนะทั้งสิ้นทั่วโลกเป็นจำนวนมากกว่า 7 ล้านเหรียญสหรัฐ
สนามกอลฟ์ไพน์ วัลเลย์นั้นออกแบบโดยแจ็ค นิคคลอส ซึ่งเป็นเพื่อนของเขาเอง ดังนั้นสนามนี้จะเข้ากับความสามารถของเออร์นี่ย์ เอลส์ได้เป็นอย่างดี และแน่นอนที่สุดเขามุ่งมั่นที่จะเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ชนะในรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิคเป็นครั้งที่สาม หลังจากที่ได้เคยชนะในปี 1997 และ 2003
นักกอล์ฟอีกคนที่จะร่วมแข่งขันกับเออร์นี่ย์ เอลส์ คือ นิค ฟัลโด ซึ่งเป็นนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จที่สุดของอังกฤษที่ชนะในรายการเมเจอร์ทั้งสิ้น 6 ครั้ง นิค ฟัลโด ชนะในรายการ ยูเอส มาสเตอร์ 3 ครั้งในปี 1987, 1990 และ 1992 นักกอล์ฟอังกฤษที่มีชื่อเสี่ยงท่านนี้ยังเป็นผู้ชนะในรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิคครั้งที่ 1 ที่ฮ่องกง กอล์ฟ คลับในปี 1990 และอีกครั้งในปี 1993 ที่สิงคโปร์ ไอร์แลนด์ คันทรี่คลับ นิค ฟัลโด ชนะในรายการแข่งขันทั้งหมด 42 ครั้งทั่วโลกและล่าสุดได้ชนะในรายการ เอดีที กอล์ฟ สกิล ชาเล้นทจ์ ในเวสท์ ปาล์มบีช รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา
ดาวเด่นจากทีมไรเดอร์ คัพของทวีปยุโรปอย่าง มิเกล อังเกล ฮิมิเนซ นั้นได้รับเชิญให้เข้าร่วมแข่งขันกับ เออร์นี่ย์ เอลส์ และ นิค ฟัลโด ในรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ซึ่งนักกอล์ฟชาวสเปนผู้นี้ได้เคยชนะมาก่อนในการแข่งขันที่ดุเดือดในรอบสุดท้ายที่สนามอัลไพน์ กอล์ฟ และสปอร์ต คลับ ที่กรุงเทพ ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้ชัยชนะในหลุมสุดท้ายเหนือนักกอล์ฟชาวเดนมาร์ก โทมัส บียอร์น (Thomas Bjorn)
ชัยชนะของ มิเกล อังเกล ฮิมิเนซz ในรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ถือเป็นชัยชนะครั้งแรกจากทั้งหมด 4 ครั้งในการแข่งขันยูโรเปี้ยนทัวร์ในปี 2004 ของนักกอล์ฟชาวสเปนทรงผมหางม้านี้ ทำให้เขาได้เข้าร่วมทีมไรเดอร์คัพ ทของทวีปยุโรป และทำให้อยู่ในอันดับที่ 4 ของการทำเงินรางวัลของรายการยูโรเปียน ทัวร์ หลังจากฤดูการยูโรเปี้ยนทัวร์ในปี 2005 ได้เริ่มขึ้นในเดือนพฤศจิกายน มิเกล อังเกล ฮิมิเนซ ได้แสดงฝึมือความเก่งกาจทันทีโดยการชนะในรายการโอเมกา ฮ่องกง โอเพ่น และทำให้เขาอยู่ในอันดับที่ 12 ของโลก
นักกอล์ฟซุปเปอร์สตาร์ทั้งสามเป็นเพียงแค่นักกอล์ฟกลุ่มแรกของนักกอล์ฟระดับโลกอีกหลายคนที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ในรายการนี้จะที่มีผู้เข้าแข่งขัน 156 คนเพื่อชิงเงินรางวัล 1,250,000 ปอนด์ ที่ไพน์ วัลเลย์ ในรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ซึ่งจะจัดขึ้นในประทศจีนเป็นครั้งแรกของรายการนี้ นับตั้งแต่มีการแข่งมากว่า 14 ปี
จากการที่นักกอล์ฟระดับโลกเหล่านี้เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ Ben Anderson ผู้อำนวยการของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ได้กล่าวว่า "เออร์นี่ย์ เอลส์ , นิค ฟัลโด และ มิเกล อังเกล ฮิมิเนซ เป็นนักกอล์ฟและนักกีฬาที่น่ายกย่อง พวกเขายึดปรัชญาซึ่งเป็นหัวใจของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ในการสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเราแต่ละคน "ก้าวเดินต่อไป (Keep Walking)" เพื่อนำไปสู่อีกก้าวหนึ่งในการเดินทางของเราเอง ไม่ว่าเราจะได้รับชัยชนะที่น่าชื่นชมหรือความท้าทายที่เราต้องเผชิญ"
จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2005 จะได้รับการอนุมัติร่วมจากยูโรเปียน เอเชี่ยน และออสเตรเลเชียนทัวร์ และสมาคมกอล์ฟแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ 2005 กรุณาติดต่อ Burson-Marsteller ที่: ดิเรค เอ็นจี, เบอร์สัน-มาสเตลเลอร์ สิงคโปร์ โทร. +65-6331-5246, โทรสาร +65-6339-3313 อีเมล์ derek_ng@sg.bm.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ