ชาวอเมริกันร่วมใจบริจาคเงิน 18 ล้านดอลลาร์แก่กองทุนตอบรับความช่วยเหลือระหว่างประเทศของสภากาชาดสหรัฐฯ

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 30, 2004 13:26 —Asianet Press Release

วอชิงตัน, 29 ธ.ค. -- พีอาร์นิวส์ไวร์/ เอเชียเน็ท
ในช่วงเที่ยงวันนี้ ซึ่งเป็นเวลาเพียง 3 วันหลังจากเกิดเหตุการณ์คลื่นสึนามิถล่มประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้และแอฟริกาตะวันออก ชาวอเมริกันได้ร่วมใจกันบริจาคเงินมูลค่า 18 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ผ่านทางกองทุนตอบรับความต้องการระหว่างประเทศของสภาพกาชาดสหรัฐฯ (American Red Cross International Response Fund) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่สนับสนุนปฏิบัติการบรรเทาทุกข์ระยะกลางและระยะยาวสำหรับผู้เคราะห์ร้ายที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติธรรมชาติรอบนอกสหรัฐอเมริกา
หลังจากที่เหตุการณ์แผ่นดินไหวเกิดขึ้นไม่นาน สภากาชาดสหรัฐฯ ก็ได้ติดต่อกับสมาพันธ์กาชาดสากล (International Federation of Red Cress) และสมาคมพระจันทร์เสี้ยว (Red Crescent Societies) ตลอดจนสมาคมอื่นๆ ในสังกัดที่ตั้งอยู่ในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นสึนามิ 9 ประเทศ เพื่อพิจารณาแนวทางความช่วยเหลืออย่างดีที่สุดแก่ประเทศที่ได้รับความเสียหายจากคลื่นสึนามิ สภากาชาดสหรัฐฯ ได้จัดหาบุคคลากรที่ได้รับการฝึกฝนเป็นพิเศษ, ปัจจัยบรรเทาทุกข์ และ/หรือความช่วยเหลือด้านการเงินโดยตรงแก่หน่วยงานให้ความช่วยเหลือระหว่างประเทศ โดยผ่านทางกองทุนตอบรับความต้องการระหว่างประเทศ
นางมาร์ชา เจ. อีแวนส์ ประธานและซีอีโอของสภากาชาดสหรัฐฯ กล่าวว่า "ผมอยากให้กำลังใจว่า ชาวอเมริกันกำลังมุ่งหน้าไปที่สภากาชาดสหรัฐฯ ด้วยจิตใจที่เป็นห่วงและกังวลต่อครอบครัวของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นสึนามิในเอเชีย"
"ขณะนี้ ผู้นำระดับอาวุโสของสภากาชาดสหรัฐฯ กำลังประสานงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานพันธมิตรของเราที่ให้ความช่วยเหลือด้านบรรเทาทุกข์ระหว่างประเทศ เพื่อกำหนดขอบข่ายความต้องการด้านการเงินแก่ประเทศที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติธรรมชาติในครั้งนี้ และในอีกไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้ ประเทศเหล่านี้จะได้รับแจ้งเรื่องการตัดสินใจเกี่ยวกับแนวทางที่ดีที่สุดเพื่อสนับสนุนปฏิบัตการบรรเทาทุกข์ระหว่างประเทศ โดยผ่านทางการให้ความช่วยเหลือด้านการเงินโดยตรง"
"สภากาชาดสหรัฐฯ จะทำงานด้วยความโปร่งใสที่สุดเท่าที่จะทำได้ ฉันต้องการให้ผู้บริจาคมั่นใจว่าความตั้งใจของพวกเขาจะได้รับการจัดการอย่างซื่อสัตย์ และสิ่งที่พวกเขาบริจาคแก่กองทุนตอบรับความต้องการระหว่างประเทศนนั้นจะถูกใช้ไปเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เคราะห์ร้ายที่ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวในอีกไม่กี่วัน, ไม่กี่สัปดาห์ และไม่กี่เดือนข้างหน้านี้" นางอีแวนส์กล่าวเพิ่มเติม
เมื่อภัยพิบัติทางธรรมชาติอุบัติขึ้นในนานาประเทศ สภากาชาดสหรัฐฯ ได้ฝึกฝนบุคลากรในขอบข่ายความสามารถหลักๆ คือการบริการด้านบำบัดน้ำให้สะอาด, การติดตามและนำสมาชิกครอบครัวกลับคืนพร้อมหน้ากัน และการจัดสรรปัจจัยบรรเทาทุกข์ ในวันนี้ วิศวกรด้านการบำบัดน้ำให้สะอาดของสภากาชาดสหรัฐฯ ได้ถูกส่งไปที่เกาะมัลดีฟส์ และเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์อีก 2 คนกำลังมุ่งหน้าไปยังศรีลังกาและอินโดนีเซีย
นอกจากนี้ คณะทำงานของสภากาชาดสหรัฐฯ ที่ได้รับการกฝนด้านการจัดสรรปัจจัยบรรเทาทุกข์อาจจะถูกส่งไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบในอีก 24-48 ชั่วโมงข้างหน้า และสภากาชาดสหรัฐฯ ยังร่วมมือกับสมาคมอื่นๆ เกี่ยวกับการแจกจ่ายปัจจัยบรรเทาทุกข์มูลค่า 350,000 ดอลลาร์ในเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้รวมถึงเต๊นท์, ผ้าห่ม, ผ้าใบกันน้ำ, ผ้าปูที่นอนพลาสติค และเครื่องครัวที่สะอาด
ท่านสามารถช่วยเหลือผู้ที่ประสบวิกฤติการณ์ครั้งนี้และอีกเป็นจำนวนมากทั่วโลกในแต่ละปีได้ ด้วยมอบเงินช่วยเหลือแก่กองทุนตอบรับความช่วยเหลือระหว่างประเทศของสภากาชาดสหรัฐฯ ซึ่งจะจัดหาความช่วยเหลือด้านการบรรเทาทุกข์เร่งด่วนและระยะยาว โดยผ่านทางปัจจัยที่จำเป็น, ความช่วยเหลือทางเทคนิค และการสนับสนุนอื่นๆที่จะช่วยเหลือผู้ที่ขาดแคลน โทร.1-800-HELP NOW หรือ 1-800-257-7575 (ภาษาสเปน) การบริจาคร่วมกับกองทุนตอบรับความช่วยเหลือระหว่างประเทศ อาจทำได้ด้วยการส่งไปที่สาขาสภากาชาดสหรัฐฯ ในท้องถิ่นของคุณ หรือที่ กองทุนตอบรับความช่วยเหลือระหว่างประเทศ, ตู้ป.ณ.37243, วอชิงตัน ดีซี 20013
ผู้ใช้อินเตอร์เน็ทสามารถบริจาคผ่านทางออนไลน์ได้โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ htttp://www.redcress.org
ที่มา : สภากาชาดสหรัฐฯ
ติดต่อ: สภากาชาดสหรัฐฯ, ฝ่ายกิจการภัยพิบัติสาธารณะ,
+1-202-303-5551
เว็บไซต์ : http://www.redcress.ort
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ