สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 7 ธันวาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 7, 2005 18:01 —Asianet Press Release

7 ธ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การขยายตัวของเดนโซ
น็อกซ์วิลล์: เดนโซ เมนูแฟคเทอร์ริง เทนเนสซี อิงค์ (Denso Manufacturing Tennessee, Inc) ซึ่งเป็นผู้เล่นรายหลักในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนประกอบระยนต์ จะระดมทุน 185 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และเพิ่มงานประมาณ 500 ตำแหน่งที่มารี่วิลล์ ซึ่งเป็นโรงงานชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ทีเอ็น (TN)


การสร้างสรรค์ของนักเรียน
เมลเบิร์น: มูลนิธิโทรทัศน์เด็กออสเตรเลีย ซึ่งเป็นโรงเรียนปฐมมาริน่า วิวของเมืองโอ็คแลนด์ กำลังจะนำการปฏิวัติที่จะช่วยพังทลายกำแพงทั้ง 4 ของห้องเรียนด้วยการใช้แพคเก็จซอฟต์แวร์ 3 มิติที่เรียกว่า คาฮุตส์ (Kahootz) โดยโคลิน โกเวอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายข้อมูล การติดต่อสื่อสารและเทคโนโลยีมีนักเรียนรุ่นเด็กอายุ 5 ขวบที่สามารถสร้างสภาพแวดล้อมแบบ 3 มิติด้วยตัวของพวกเขาเอง สร้างสรรค์ภาพแบบแอนนิเมชั่นและแม้กระทั่งสามารถที่จะจัดวางพวกเขาเองลงในลำดับเหตุการณ์แนวแอนนิเมชั่นตามที่พวกเขาได้สร้างสรรค์ขึ้นมา

การขยายตัวของควอเดรม
โซล: บริษัทควอเดรม (Quadrem) ซึ่งเป็นตลาดกลางอิเล็คทรอนิกส์ทั่วโลก ได้เริ่มปฏิบัติการในเกาหลี ด้วยการนำศูนย์ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลกเพื่อสาธารณชนแห่งแรกให้กับประเทศที่มีการเชื่อมต่อกับนระบบอินเตอร์เน็ทมากที่สุดในโลก



การลงนามของอัลแคน
เฮนเดอร์สัน: อันแคน อิงค์ (Alcan Inc) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับ บริษัทบิ๊ก ริเวอร์ อิเล็กทริกส์ คอร์ปอเรชั่น (Big Rivers Electric Corporation) และเคนเนอร์จี คอร์ปอเรชั่น (Kenergy Corporation) เพื่อปรับโครงสร้างใหม่และขยายสัญญาว่าด้วยการบริการไฟฟ้าที่มีอยู่แล้ว สำหรับโรงหลอมอะลูมิเนียมในระยะเบื้องต้นในเมืองเซบรีตั้งแต่ปี 2550 จนถึง 2566
อากาศเปลี่ยน
มอนเทรียล: ในวันอังคารที่ 6 ธ.ค. นี้ สภาสากลว่าด้วยการสร้างทุน (Internation Council for Capital Formation: ICCF) ตลาดที่อาศัยคณะทำงานที่คอยให้คำแนะนำปรึกษา ซึ่งมีฐานการปฏิบัติการในกรุงบรุสเซลส์ ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดการอภิปรายกลุ่มให้กับผู้เข้าร่วมการประชุมเรื่องการเปลี่ยนแปลงของภาพอากาศขององค์การสหประชาชาติ (UN) หรือซีโอพี 11 (COP 11)


รีออลิตี้ ทีวี
เซี่ยงไฮ้: ทีวีบี8 (TVB8) ซึ่งเป็นช่องโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ตั้งอยู่ที่ฮ่องกง จะออกอากาศทีวีโชว์แบบรีออลิตี้เป็นภาษาจีนชื่อ “เควสท์ ยูเอสเอ, ต้า เถียว จาน” ในวันอังคารที่ 13 ธ.ค. เวลา 8.00 น. และดำเนินรายการโดยเดวิด หวู (หวู ต้า เหว่ย) ซึ่งเป็นผู้สร้างความเพลิดเพลินที่มีชื่อเสียงในเอเชีย และผู้ชมในเขตพื้นที่ประเทศจีน มาเก๊า สิงคโปร์ มาเลเซียและออสเตรเลีย จะสามารถรับชมรายการทีวีโชว์พิเศษนี้ได้

ศักยภาพของไมน์
ซิดนีย์: แอลลีกิแอนซ์ ไมนิ่ง (Allegiance Mining) ตื่นเต้นที่จะประกาศให้ทราบถึงการสิ้นสุดการศึกษาความเป็นไปได้ โดยแผนการทางด้านธุรกิจของบริษัท ซึ่งรวบรวมการศึกษาความเป็นไปได้และตารางเวลาสำหรับการขยายตัว จะแสดงให้เห็นถึงมูลค่าสุทธิปัจจุบัน 94 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับโครงการเอฟเบอร์รีย์

การศึกษาทางด้านการแพทย์
มิลาน: โซริน กรุ๊ป คาร์เดียก ริททึม เมเนจเมนท์ บิสิเนส ยูนิต (Sorin Group Cardiac Rhythm Management Business Unit) ผู้นำนวัตกรรมในการจัดการทางด้านระบบการไหลเวียนโลหิตของผู้ป่วยโรคหัวใจล้มเหลว เปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายแรกได้ขึ้นทะเบียนในการศึกษา CLEAR (Clinical Evaluation of Advanced Resynchronization) ซึ่งเป็นการศึกษาทางการแพทย์ที่มีศูนย์กลางที่หลากหลายและผู้ป่วยจำนวนมากที่มีรวมอยู่ในการศึกษาเรื่อง CLEAR ก็เป็นผู้ป่วยโรคหัวใจล้มเหลวขั้นปลาย


เวอร์เทล่าขอแนะนำ
เดนเวอร์: เวอร์เทลา (Virtela) ซึ่งเป็นบริษัททางด้านโซลูชั่นเครือข่ายทั่วโลก ได้เริ่มดำเนินการตามข้อตกลงในระดับการบริการที่ได้รับการยกระดับผ่านพอร์ทโฟลิโอการบริการเครือข่ายการจัดการ โดยจุดเด่นของการเริ่มให้บริการคือ การรับประกันถึงความถูกต้องแม่นยำของการโฆษณา 100% ทั่วโลกครั้งแรกของอุตสาหกรรมและแก้ไขข้อผิดพลาดในการโฆษณาที่มีศักยภาพได้อย่างมีค่า


การรักษาโรคหอบหืด
มิลวอกี: ผลสำรวจเชิงปริมาณทั่วโลกเกี่ยวกับการรักษาโรคหอบหืดที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งมีการจัดทำขึ้นเป็นครั้งแรกและได้รับการเปิดเผยที่กรุงลอนดอนในวันนี้ แสดงให้เห็นถึงความขัดแย้งอย่างมากระหว่างการประเมินเรื่องการรักษาโรคหอบหืดของแพทย์และผู้ป่วยในประเด็นต่างๆที่อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพ รวมถึงผลข้างเคียงของการใช้ยา การศึกษาของผู้ป่วย และการสื่อสารระหว่างแพทย์และผู้ป่วย



บริษัททางด้านสถิติ
ซิดนีย์: เป็นครั้งที่ 2 ต่อเนื่องสำหรับบริษัททางด้านการจัดทำสถิติออสเตรเลีย ซึ่งอยู่ในระหว่างการฟ้องร้องคดีได้ประกาศให้ทราบว่า ความตั้งใจที่จะคัดค้าน วิลค็อกซ์ ตุลาการศาลยุติธรรมของรัฐบาลกลางออสเตรเลีย โดยในการตัดสินครั้งประวัติการณ์ เมื่อวันที่ 5 ก.ย. เขาก็ได้รับประกันถึงการพิจารณาที่ต่อเนื่องและการปฏิบัติการระบบคาซา จนกระทั่งได้รับฟังการพิจารณาคดีจากศาลอุทธรณ์ ซึ่งมีจะมีขึ้นในเดือนก.พ. 2549
ศูนย์นวัตกรรม
นิว เดลี: ไมโครซอฟต์ คอร์ป (Microsoft Corp) จะสร้างสรรค์เครือข่ายทั่วโลกของศูนย์นวัตกรรมไมโครซอฟต์ 90 ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับกับเศรษฐกิจทางด้านซอฟต์แวร์ท้องถิ่นที่ยืนยัดด้วยตนเองอย่างแข็งแกร่ง



(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ