ASIANET: อินเทลแซทรุกคืบนอกสหรัฐตั้งศูนย์ดาวเทียมแห่งแรกที่อินเดีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 21, 1996 10:57 —Asianet Press Release

อินเดีย--21 มี.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ต--
นายเออร์วิ่ง โกลด์สไตน์ ผู้อำนวยการและซีอีโอของอินเทลแซท ซึ่งเป็นผู้ให้ บริการดาวเทียมสื่อสารชั้นนำของโลกได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่าทางบริษัทจะจัดตั้งศูนย์สื่อสาร โทรคมนาคมระดับภูมิภาคขึ้นแห่งแรกขึ้นที่เมืองบอมเบย์ ประเทศอินเดีย ทั้งนี้เพื่อรองรับ ความต้องการของตลาดสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศต่างๆ ในแถบมหาสมุทรอินเดีย รวม ทั้งเตรียมการที่จะเปิดศูนย์ดังกล่าวในลอนดอน สิงคโปร์ และอัฟริกาภายในสิ้นปีนี้ด้วย ทั้งนี้ เนื่องจากบริษัทต้องเผชิญกับการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นจากบรรดาบริษัทเอกชนที่ให้บริการดาวเทียม ในแต่ละประเทศ รวมทั้งความต้องการทางด้านการสื่อสารโทรคมนาคมในโลกที่ขยายตัวขึ้น ทำให้บริษัทต้องดำเนินการปรับกลยุทธทางธุรกิจใหม่ โดยเข้าเจาะกลุ่มลูกค้าและตลาดที่ สำคัญๆ ของโลกเช่นอินเดียอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น ซึ่งก็จะทำให้บริษัทสามารถเสนอแนวทางช่วย เหลือในการใช้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมแบบใหม่ได้
สำหรับการเปิดศูนย์สื่อสารโทรคมนาคมแห่งใหม่ของอินเทลแซทที่เมืองบอมเบย์ นั้น นับเป็นการตั้งสำนักงานแห่งแรกที่ตั้งอยู่นอกสหรัฐและเป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นของ บริษัทในการเข้าเจาะตลาดในแถบมหาสมุทรอินเดียด้วย โดยอินเทลแซทได้เช่าพื้นที่จาก บริษัท Videsh Sanchar Nigam Limited (VSNL) ซึ่งมีสายสัญญาณดาวเทียม 18 สาย ที่ปฏิบัติการเกี่ยวกับระบบอินเทลแซท รวมถึงสถานีภาคพื้นดินในอาร์วี บังกาลอร์ บอมเบย์ กัลกัตตา เดห์ราดุล มาดราส และนิวเดลี
ด้านนายบี.เค. ซินกัล ประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท VSNL กล่าวว่า ทางบริษัทรู้สึกยินดีที่อินเทลแซทเลือกตั้งศูนย์สื่อสารโทรคมนาคมแห่งแรกขึ้นที่เมืองบอมเบย์ โดยจะสามารถทำงานร่วมกับอินเทลแซทได้อย่างใกล้เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ในประเทศอินเดีย
ทั้งนี้นายเอส พราซานน่า ซึ่งเป็นชาวอินเดียจะดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการ ของศูนย์แห่งใหม่ดังกล่าว โดยรับผิดชอบในการพัฒนาธุรกิจและการตลาดในภูมิภาคนี้ ซึ่งจะ ช่วยให้อินเทลแซทสามารถตอบสนองความต้องการสื่อสารที่เพิ่มขึ้นได้ ทั้งด้านเสียง ข้อมูล และวีดีโอ ในขณะที่ทางอินเดียเองก็ได้ลดข้อกำหนดต่างๆ ลง โดยศาลสูงของอินเดียได้ อนุมัติให้มีการแปรรูปอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศเป็นของเอกชนแล้ว นอก จากนี้อินเดีย ซึ่งเป็นเจ้าของที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 11 ของอินเทลแซท และเป็นประเทศสมาชิก มาตั้งแต่ปี 1965 นั้นในปัจจุบันมีดาวเทียมของอินเทลแซทจำนวน 6 ดวง และจะเพิ่มยาน อวกาศอีก 2 ลำในอีก 2 ปีข้างหน้า รวมทั้งทางอินเทลแซทยังได้ทำข้อตกลงกับ Indian National Sattellite System ในการใช้ยานอวกาศ INSAT-2E ด้วย
อินเทลแซทสามารถทำรายได้ในภูมิภาคนี้เป็นมูลค่า 247.2 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งมากกว่าหนึ่งในสี่ของรายได้รวมทั้งหมดของอินเทลแซท โดยอินเดียเป็นตลาดที่สำคัญมาก และคาดว่าจะขยายตัวต่อเนื่องไปจนถึงศตวรรษที่ 21 ซึ่งความต้องการใช้บริการด้านสื่อสาร ผ่านดาวเทียมจะมาจากตลาดวีดีโอในอินเดียที่กำลังขยายตัวมากขึ้น รวมทั้งการใช้ดาวเทียม สื่อสารในการให้บริการด้านเสียงและข้อมูลที่เพิ่มขึ้นด้วย--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ