ASIANET: เลโกกรุ๊ปเรียกคืนของเล่นเลดี้เบิร์ดหลังเกิดเหตุเด็กนำเข้าปากทำให้ติดคอ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 27, 1998 14:54 —Asianet Press Release

เดนมาร์ค--27 พ.ค.--เอเชียเน็ท
กลุ่มบริษัทเลโก กรุ๊ป ได้รับแจ้งถึงเหตุการณ์ที่น่าเศร้าสลดที่ตุ๊กตามีเสียงที่ชื่อว่าเลดี้เบิร์ดในชุดเลโก พริโม ได้เข้าไปติดค้างในปากของเด็กทารกวัย 6-7 เดือน ซึ่งได้ทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะทำให้เด็กหายใจไม่ออก ด้วยเหตุนี้ เราจะดำเนินการเรียกคืนผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจากผู้บริโภคและร้านค้าปลีกในทันที ซึ่งนับตั้งแต่เดือนมี.ค.ที่ผ่านมาได้มีการขายของเล่นดังกล่าว 600,000-700,000 ชิ้นให้กับร้านค้าปลีกทั่วโลก ยกเว้นในอเมริกาเหนือ ที่ยังไม่ได้มีการเสนอผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในตลาด
ผลิตภัณฑ์ของเลโกทุกชิ้นได้รับการออกแบบและผลิตขึ้นมาตามมาตรฐานของเราและมาตรฐานสากลที่เข้มงวดที่สุดที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยและคุณภาพ ซึ่งสำหรับของเล่นเด็กทารกนั้น การปฏิบัติตามมาตรฐานดังกล่าว ไม่ควรจะทำให้เกิดความเป็นไปได้ที่เด็กทารกจะนำของเล่นเข้าปากลึกมากจนกระทั่งทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะสกัดกั้นทางเดินหายใจ ด้วยเหตุผลนี้ ผลิตภัณฑ์ทุกอย่างในชุดเลโก พริโม จึงได้รับการตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนตามกระบวนการและมาตรฐานที่ใช้ในอุตสาหกรรมนี้
นางแจน เคลจส์ ปีเดอร์เซน ผู้จัดการฝ่ายคุณภาพระหว่างประเทศของกลุ่มบริษัทเลโก กรุป ได้กล่าวว่า "เราสามารถยืนยันได้ว่า ของเล่นในชุดเลโก พริโมทุกชิ้น ซึ่งรวมถึงตุ๊กตามีเสียง เลดี้เบิร์ด มีคุณภาพตามมาตรฐานและข้อกำหนดทุกประการ อย่างไรก็ตาม เราจำเป็นต้องยอมรับด้วยความเสียใจอย่างสุดซึ้งว่า ในบางสถานการณ์ตุ๊กตามีเสียง เลดี้เบิร์ดในชุดเลโก พริโม สามารถเป็นอันตรายต่อเด็กเล็กที่นำบางส่วนของของเล่นเข้าไปในปาก ซึ่งปัญหานี้เป็นปัญหาที่เราให้ความสำคัญอย่างจริงจัง และจากการประเมินสถานการณ์อย่างเต็มที่แล้ว เราได้เสนอการดำเนินการทันทีดังต่อไปนี้
--พร้อมกับประกาศข่าวนี้ เราขอให้สื่อหนังสือพิมพ์ทุกฉบับช่วยแจ้งแก่ผู้อุปโภคที่ได้ซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องไป และเราจะมีการแจ้งข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมต่อจากประกาศนี้ไปสู่ผู้บริโภค, ร้านค้าปลีก, ฯลฯ โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งในจำนวนการดำเนินการอื่นๆนั้น จะรวมถึงการประกาศเรียกคืนผลิตภัณฑ์ด้วย
--นอกจากนี้ เราจะทำการพิจารณาทบทวนข้อกำหนดในการออกแบบของเรา และดำเนินการให้มีมาตรการสากลและข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้นสำหรับของเล่นเด็ก โดยมีจุดประสงค์เพื่อหลีกเลี่ยงให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับการเกิดสถานการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ