สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 11, 2005 17:01 —Asianet Press Release

11 ส.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ชุงหัว เทเลคอม
ไทเป: บริษัทชุงหัว เทเลคอม จำกัด (Chunghwa Telecom Co., Ltd) เปิดเผยว่า หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการซื้อขายเมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2548 นั้น ปรากฏว่า ตราสาร American Depositary Shares หรือ ADSs จำนวน 135.1 ล้านหุ้น ที่เสนอเป็นครั้งที่ 2 โดยกระทรวงคมนาคมและการสื่อสารของจีน มีราคาอยู่ที่ 18.98 เหรียญสหรัฐฯ ต่อ ADS
อีเอสพีเอ็น สตาร์
สิงคโปร์: คณะกรรมการบริหารอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส (ESPN STAR Sports) เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนายเจมี่ เดวิส เป็นกรรมการผู้จัดการคนต่อไปของบริษัท ซึ่งจะมีผลบังคับใช้วันที่ 1 กันยายน 2548
ฟาสท์ เสิร์ช
ออสโล: บริษัทฟาสท์ เสิร์ช แอนด์ ทรานส์เฟอร์ (Fast Search & Transfer) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรและการแจ้งเตือนแบบเรียล-ไทม์ เปิดเ ผยว่า FAST InStream Version 4.2. FAST InStream เป็นโซลูชั่นการค้นหาข้อมูลสำหรับ OEM โดยเฉพาะซึ่งพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการทางด้านการค้นหาที่ใช้แอพพลิเคชั่นซับซ้อนของผู้ประกอบการซอฟต์แวร์อิสระ (ISVs)
http://www.fastsearch.com
ไมเครล อิงค์
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย - ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ได้เปิดตัวตระกูลสวิตซ์กระแสไฟแรงสูง
http://www.micrel.com
การแต่งตั้งของคาลิพโต
ซานตา คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย: คาลิพโต ดีไซน์ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Calypto Design Systems, Inc) เปิดเผยถึงการแต่งตั้งสมาชิกใหม่จำนวน 2 คน เข้านั่งในคณะกรรมการที่ปรึกษาทางด้านเทคโนโลยี (Technology Advisory Board: TAB) ของบริษัทซึ่งได้แก่ ด็อกเตอร์ เอ็ดมุนด์ คลาร์ก ศาสตราจารย์ผู้เชี่ยวชาญระบบ FORE ของวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยคาร์เนจี เมลลอน และด็อกเตอร์ ฟาริด นาจม์ ศาสตราจารย์และรองหัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และไฟฟ้า (ECE) มหาวิทยาลัยโตรอนโต
http://www.calypto.com
การเดินทางไปยังดวงจันทร์
นิวยอร์ก: บริษัทสเปซ เวอนเจอร์ส จำกัด (Space Ventures, Ltd) เปิดเผยถึงการจำหน่ายบัตรโดยสารเดินทางไปยังด้านที่อยู่ไกลออกไปของดวงจันทร์ ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน
http://www.GoToOrbit.com
การเจรจาในเรื่องชิพ
โตเกียว: บริษัทโทโมโยชิ ซาโตะ (Tomoyoshi Sato) ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี และรองประธานบริษัทไอพีเฟล็กซ์ อิงค์ (IPFlex, Inc) จะนำเสนอรายงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีโพรเซสเซอร์ DAPDNA-2 ในงาน Hot Chips 17 ที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีว่าด้วยชิพประสิทธิภาพสูง ในวันที่ 16 ส.ค. นี้
http://www.ipflex.com
ไบโอเซ่ เพเพอร์
บวส, ไอดาโฮ: ไบโอเซ่ เพเพอร์ (Biose Paper) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังเดินหน้าการลงทุน ภายหลังจากที่เสร็จสิ้นการทบทวนเชิงกลยุทธ์ ซึ่งประกาศไว้เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2548
http://www.boiselabelrelease.com
ความสำเร็จของซีวีอาร์ดี
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ หรือซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce: CVRD) กล่าวว่า บริษัทอาศัยข้อได้เปรียบจากโอกาสที่นำเสนอโดยการหมุนเวียนของการทำเหมืองแร่และโลหะในระยะยาว
http://www.cvrd.com.br
แอร์โรว์ เอเชีย
ฮ่องกง: แอร์โรว์ เอเชีย แพค จำกัด (Arrow Asia Pac Ltd) เปิดเผยถึงข้อตกลงทางด้านการขยายธุรกิจแฟรนไชส์ร่วมกับไอเมจิค เทคโนโลยีส์ จำกัด (Imagic Technology Co., Ltd) ซึ่งเป็นผู้ออกแบบและผู้ผลิตโมดูลส์กล้องคอมแพค
http://www.arrowasia.com
อิน-ไฟลท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
ซิดนีย์: นักวิเคราะห์ของฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน (Frost & Sullivan) กล่าวว่า อิน-ไฟลท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (In-flight Entertainment) ซึ่งเป็นระบบเชื่อมโยงข้อมูลและเสียงเข้าด้วยกัน จะเป็นสนามประลองที่สำคัญสำหรับสายการบินในปี 2549 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินระยะไกล อย่างแควนตัส และแอร์ นิวซีแลนด์
http://www.frost.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ