ASIANET: ควอลคอมม์เผยผู้ผลิตโทรมือถือทั่วโลกยอมรับประสิทธิภาพระบบ CDMA

ข่าวต่างประเทศ Friday September 25, 1998 12:02 —Asianet Press Release

โอแลนโด--25 ก.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้ บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ดได้ประกาศถึงการยอมรับที่ขยายตัวขึ้นสำหรับอุปกรณ์ชิพและซอฟท์แวร์ระบบ Code Division Multiple Access (CDMA) รุ่นที่ 5 ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ของทางบริษัท โดยมีคำสั่งซื้อที่ได้รับการยืนยันจากบรรดาผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือทั่วโลก และการประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากการส่งมอบตัวอย่างอุปกรณ์ชิพรุ่นที่ 5 บริษัทในเดือนก.ค.ที่ผ่านมาซึ่งรวมถึง MSM3000 ซึ่งเป็น Mobile Station Modem แบบชิพเดียวและ IFT3000 รวมถึง IFR3000 ซึ่งเป็นอุปกรณ์ชิพแบบ Intermediate Frequency (IF)
ทั้งนี้ อุปกรณ์ชิพและซอฟท์แวร์ระบบรุ่นใหม่ซึ่งใช้ไฟต่ำสามารถช่วยในการออกแบบโทรศัพท์มือถือที่มีรูปทรงเล็กกระทัดรัดแต่มีระยะเวลา stand-by ในการใช้งานได้นานมากและสนับสนุนบริการด้านข้อมูลได้มากขึ้น ซึ่งตอบสนองต่อความต้องการของผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือระบบ CDMA ในปัจจุบันได้
ณ วันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา คำสั่งซื้ออุปกรณ์ชิพและซอฟท์แวร์ระบบ CDMA MSM3000 นั้นได้รับการยืนยันจากผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือชั้นนำของโลกมากกว่า 10 รายจากประเทศญี่ปุ่น, ไต้หวัน, สหรัฐ และผู้ผลิต 3 รายในเกาหลี
นายโดนัลด์ ชร็อค ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ ASIC ของควอลคอมม์ได้แสดงความเห็นต่อการตอบรับอย่างรวดเร็วในเทคโนโลยีรุ่นใหม่ดังกล่าวว่า "การตอบรับด้วยการนำอุปกรณ์ชิพรุ่นที่ 5 ของเราไปใช้อย่างรวดเร็วนั้น ได้แสดงถึงคุณค่าที่แท้จริงของแนวทางการพัฒนาระบบสำหรับผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือ และผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะเห็นหุ้นส่วนของเรานำเทคโนโลยีรุ่นใหม่ของเราไปใช้ในไม่ช้าหลังจากการออกแบบและทดสอบในขั้นต้น โดยบรรดาผู้ผลิตได้ยอมรับถึงประโยชน์ที่สำคัญที่ได้จากแนวทางการพัฒนาระบบเครือข่ายสัญญานแบบชิพเดียว และผู้ผลิตเหล่านั้นจะเป็นรายแรกในการวางตลาดโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ซึ่งกินไฟต่ำแต่มีประสิทธิภาพในการใช้งานสูง โดยเราหวังที่จะร่วมงานกันเพื่อรับประกันว่า เทคโนโลยีของเรารุ่นต่อๆไปในอนาคตจะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับหุ้นส่วนของเราตามที่พวกเขาคาดหวังที่จะได้รับจากควอลคอมม์
ด้วยขีดความสามารถในการรับส่งข้อมูลที่ระดับสูงถึง 86.4 กิโลไบต์ต่อวินาที (kbps) ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมไมโครโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่และประสิทธิภาพใหม่ๆที่หลากหลายนั้น ทำให้ชิพ MSM3000 ของควอลคอมม์ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่มีมาตรฐานสูงสำหรับแนวทางการพัฒนาระบบแบบชิพเดียวให้กับผู้ผลิต อัตราการรับส่งข้อมูลในระดับสูงนั้นจะได้รับการสนับสนุนโดยระบบสาธารณูปโภคมาตรฐาน IS-95B และสามารถใช้โทรศัพท์มือถือได้อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับแอพลลิเคชั่นใหม่ทางด้านอินเตอร์เน็ทด้วยการเข้าถึงฐานข้อมูล, อี-เมล์และเว็บ บราวซิงได้อย่างรวดเร็ว
ทั้งนี้ อุปกรณ์ชิพได้รับการสนับสนุนโดยผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์ที่มีขีดความสามารถครบวงจร รวมถึงประสิทธิภาพสำหรับระยะเวลา stand-by ที่ยาวนานสำหรับการใช้งาน, อัตราการรับส่งข้อมูลในระดับสูงด้วยมาตรฐาน IS-707 และ IS-95B, ระบบ PCS, อุปกรณ์ roaming และอื่นๆ โดยซอฟท์แวร์ทั้งหมดได้รับการทดสอบในเชิงขยายในห้องปฏิบัติการ CDMA ของควอลคอมม์และในภาคสนาม พร้อมด้วยอุปกรณ์ของผู้จัดหาสาธารณูปโภคเพื่อให้ลูกค้ายอมรับในขีดความสามารถที่แข็งแกร่งของระบบ CDMA
สำหรับชิพ MSM30000 นั้นอินเตอร์เฟสโดยตรงกับชิพ IFT3000 และ IFR3000 รวมถึงเครือข่าย RF นั้นได้สร้างฮาร์ดแวร์ระบบที่จำเป็นสำหรับผู้ใช้ระบบ CDMA มาตรฐาน IS-95A และ IS-95 B และเมื่อรวมกับซอฟท์แวร์ประสิทธิภาพสูงและการสนับสนุนหลังการขายของควอลคอมม์แล้ว ทางแผนกผลิตภัณฑ์ ASIC ของควอลคอมม์สามารถนำเสนอแนวทางการพัฒนาระบบที่มีขีดความสามารถครบวงจรที่สุด
ส่วน IFT3000 และ IFR3000 เป็นชิพรุ่นแรกที่รวมฟังก์ชั่น IF ที่สมบูรณ์สำหรับโทรศัพท์มือถือระบบ CDMA จากตัวแปลงสัญญานเครือข่ายดิจิตัลไปยัง Automatic Gain Control (AGC) ซึ่งช่วยลดเนื้อที่ 45 % ของแนวทางการพัฒนาระบบ IF รุ่นก่อนและกินไฟน้อยลงอย่างมากด้วย
ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทควอลคอมม์ในเมืองซานดิเอโก้นั้น ทางบริษัทได้พัฒนา, ผลิต, จำหน่าย, ให้ใบอนุญาต และดำเนินการระบบการสื่อสารและผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำบนพื้นฐานของเทคโนโลยีไร้สายระบบดิจิตอลที่เป็นกรรมสิทธิของทางบริษัท
ทั้งนี้ ขอบเขตผลิตภัณฑ์หลักๆของบริษัทได้แก่ ระบบ OmniTRACS (R), ระบบการสื่อสารแบบไร้สายและผลิตภัณฑ์ในระบบ CDMA, การพัฒนาระบบ Globalstar (TM) ซึ่งเป็นระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมแบบวงโคจรระดับต่ำ นอกเหนือจากนี้ ผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นๆของบริษัทยังรวมถึง Eudora Pro (TM) ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์สำหรับการส่งข้อความทางอิเล็คทรอนิคส์, ผลิตภัณฑ์ ASIC, และอุปกรณ์รวมทั้งระบบสื่อสารสำหรับรัฐบาลและลูกค้าในเชิงพาณิชย์ทั่วโลก
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท Leap Wireless กรุณาเปิดดูได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ http://www.leapwireless.com
นอกเหนือจากจะประกอบไปด้วยข้อมูลทางด้านประวัติความเป็นมาของบริษัทแล้ว ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ยังประกอบไปด้วยคาดการณ์แนวโน้ม ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ที่รวมถึงการพัฒนาและการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทในเชิงพาณิชย์ตามเวลาอันสมควร รวมทั้งความเสี่ยงอื่นๆที่ได้มีการระบุรายละเอียดในบางครั้งในรายงาน SEC ของทางบริษัท ซึ่งรวมถึงรายงานเกี่ยวกับ Form 10-K สำหรับปีงบการเงินที่สิ้นสุดลงในวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา และ Form 10-Q ฉบับล่าสุด
ทั้งนี้ ควอลคอมม์, OmniTRACS และ Eudora Pro ต่างก็เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และ MSM, MSM3000, iFR3000 เป็นเครื่องหมายการค้าของควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด ส่วน Globalstar เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทลอรัล ควอลคอมม์ แซทเทิลไลท์ เซอร์วิสเซส อินคอร์เปอเรเต็ด--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-กช/กก--

แท็ก ซอฟท์แวร์   AsiaNet   access   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ