ASIANET: อัลไลด์ซิกแนลประกาศผนวกกิจการกับฮันนีเวลล์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 8, 1999 12:56 —Asianet Press Release

นิวเจอร์ซี--8 มิ.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้บริษัทอัลไลด์ซิกแนล อิงก์ และบริษัทฮันนีเวลล์ อิงก์ ได้ประกาศว่า บริษัททั้ง 2 แห่งได้ลงนามในข้อตกลงการผนวกกิจการที่จะทำให้เกิดบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกที่มีรายได้ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ และมีความเป็นผู้นำทางด้านเทคนิคและผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมหลายด้าน โดยคาดว่าในการผนวกหุ้นทั้งหมดเข้าด้วยกัน กำไรต่อหุ้นจะอยู่ที่ระดับ 0.17 ดอลลาร์ในปี 2000 และจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 0.32 ดอลลาร์ในปี 2002
การผนวกกิจการในครั้งนี้ถือเป็นการรวมบริษัทระดับโลก 2 แห่งเพื่อเป็นบริษัทที่ขึ้นทำเนียบฟอร์จูน 50 ที่จะรวมทักษะในการบริหารอย่างลึกซึ้ง และธุรกิจที่หลากหลาย, ประสบความสำเร็จ และเป็นส่วนเสริมความสมบูรณ์ โดยบริษัทแห่งใหม่ซึ่งจะมีทุนจดทะเบียนในตลาดรวมกันที่ระดับมากกว่า 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์ จะมีความแข็งแกร่งทางการเงิน, ความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยี, การมุ่งความสนใจไปที่ลูกค้า และหลักเกณฑ์กระบวนการ Six Sigma ที่จะเร่งการขยายตัวในอนาคตทั่วทุกกลุ่มธุรกิจของทางบริษัท และบริษัทแห่งใหม่จะใช้ชื่อว่า ฮันนีเวลล์ และจะมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองมอร์ริสทาวน์ รัฐนิวเจอร์ซี
ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงนี้ จะมีการแลกเปลี่ยนหุ้นสามัญแต่ละหุ้นของฮันนี เวลล์กับหุ้นสามัญ 1.875 หุ้นของอัลไลด์ซิกแนล และเมื่ออิงตามหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วของฮันนีเวลล์ 126 ล้านหุ้นและราคาหุ้นในปัจจุบันของอัลไลด์ซิกแนล การทำธุรกรรมนี้จะมีมูลค่ามากกว่า 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ บริษัทแห่งใหม่จะรับภาระหนี้สินของฮันนีเวลล์ประมาณ 1.5 พันล้านดอลลาร์ด้วย
นายลอว์เรนซ์ เอ บอสซิดี วัย 64 ปี ซึ่งเป็นประธานและซีอีโอของบริษัทอัลไลด์ซิกแนล จะเป็นประธานของบริษัทใหม่ และจะมุ่งความสนใจไปที่การรวมทั้ง 2 บริษัทไปจนถึงช่วงการเกษียณอายุในวันที่ 1 เม.ย.ปี 2000 ส่วนนายไมเคิล อาร์ บองซินยอร์ วัย 58 ปี ประธานและซีอีโอของฮันนีเวลล์ จะดำรงตำแหน่งซีอีโอของบริษัทใหม่ และบอร์ดผู้อำนวยการของบริษัทใหม่ จะประกอบด้วยสมาชิก 9 คนจากบอร์ดในปัจจุบันของอัลไลด์ซิกแนลและสมาชิก 6 คนจากบอร์ดในปัจจุบันของฮันนีเวลล์ และหลังจากที่นายบอสซิดีเกษียณอายุไปแล้ว นายบองซินยอร์ก็จะดำรงตำแหน่งประธานบริษัท
คาดว่าการรวมบริษัทจะเสร็จสิ้นลงก่อนการเกษียณอายุของนายบอสซิดีในวันที่ 1 เม.ย.ปี 2000 โดยนายบองซินยอร์ได้กล่าวว่า "เรากำลังสร้างบริษัทระดับโลกร่วมกันโดยมีศักยภาพกว้างไกลและมีงบดุลบัญชีที่แข็งแกร่ง, มีความลึกซึ้งในการบริหารงาน, ความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยี, ทัศนะและหลักเกณฑ์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการเงิน ซึ่งเป้าหมายเหล่านี้ได้รวมถึงการขยายตัวรายปีของกำไรต่อหุ้นที่ระดับสูงกว่า 15 %, การขยายตัวของรายได้ 8-10 % และการไหลเวียนของเงินสดอย่างเสรีที่ระดับเกินกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2002" โดยบริษัทใหม่จะมีพนักงานมากกว่า 120,000 คนหลังจากที่การรวมบริษัทเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งจะสะท้อนถึงการลดงานลงประมาณ 2,000 ตำแหน่งงานภายใน 6 เดือนแรกหลังการเสร็จสิ้นการผนวกกิจการ และการลดงานอีกประมาณ 2,500 ตำแหน่งงานในปีต่อไป
ทั้งนี้ บริษัทอัลไลด์ซิกแนล อิงก์ เป็นบริษัทเทคโนโลยีและการผลิตที่ก้าวหน้ามูลค่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ที่บริการลูกค้าทั่วโลกด้วยผลิตภัณฑ์ด้านอวกาศและยานยนต์, สารเคมีเฉพาะทาง, เส้นใย, พลาสติก และวัสดุที่ทันสมัย โดยทางบริษัทเป็น 1 ในหุ้น 30 ตัวที่ประกอบในการคำนวณดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ และยังเป็นองค์ประกอบของดัชนีสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ 500 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซท์ www.alliedsignal.com
ส่วนบริษัทฮันนีเวลล์นั้น เป็นบริษัทชั้นนำของโลกในด้านการจัดหาเทคโนโลยีควบคุมสำหรับอาคาร, บ้านเรือน, อุตสาหกรรม, อวกาศ และการบิน โดยทางบริษัทมีการดำเนินงานใน 95 ประเทศ และมียอดขายในปีที่ผ่านมาที่ระดับ 8.4 พันล้านดอลลาร์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้ที่เว็บไซท์ www.honeywell.com
ติดต่อ: ทอม เครน สำหรับอัลไลด์ซิกแนล, 973-455-4732 หรือเพจเจอร์ 800-980-0557 หรือจอห์น สเตาช์ 973-455-2222 หรือ แฮร์รี ซาเวจ/ไมค์ มิลลิแคน 212-371-2200, หรือเมลิสซา ยัง 612-951-0773
เว็บไซต์: http://www.honeywell.com, http://www.alliedsignal.com --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ