ASIANET: บ.ไจแอนท์ทีเอ็มซีติดตั้งระบบ Voice ในเครือข่ายหวังลดต้นทุน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 21, 1999 14:20 —Asianet Press Release

กัวลาลัมเปอร์--21 ก.ค.-พีอาร์เอ็นไอ-เอเชียเน็ท
ในความเคลื่อนไหวที่เน้นย้ำถึงการก้าวหน้าไปสู่โลกใหม่แห่งการสื่อสารในมาเลเซียนั้น บริษัทไจแอนท์ ทีเอ็มซี ซึ่งเป็นบริษัทเครือข่ายค้าปลีกไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำของมาเลเซีย ได้ติดตั้งระบบ Voice ในเครือข่ายไอพีจากบริษัทซิสโก ซิสเต็มส์ อิงก์ ซึ่งเป็นผู้นำทั่วโลกในด้านเครือข่ายสำหรับอินเตอร์เน็ต ซึ่งก็จะช่วยบริษัทประหยัดค่าโทรศัพท์ได้กว่า 30 %
กลุ่มบริษัทไจแอนท์ ได้เริ่มการดำเนินธุรกิจร้านค้าของชำขนาดเล็กในกรุงกัวลาลัมเปอร์ในปี 1944 และได้ขยายไปเป็นมินิมาร์ทในปี 1974 โดยใช้ชื่อว่าเต็ง มินิมาร์เก็ต เซ็นเตอร์ หรือเป็นที่รู้จักกันมากกว่าในชื่อทีเอ็มซี ซึ่งในปัจจุบันไจแอนท์ ทีเอ็มซี ดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีก 8 แห่งอย่างประสบความสำเร็จในมาเลเซีย
ระบบ Voice ในเครือข่าย IP (VoIP) ที่ซิสโก ซิสเต็มส์ จัดหาให้ในปัจจุบัน จะเชื่อมโยงสำนักงานใหญ่ในสุบังจายาเข้ากับการดำเนินงานในยะโฮร์ บาห์รู โดยไจแอนท์คาดว่าจะได้ผลตอบแทนจากการลงทุนใน 4 เดือน โดยนายเคน ไช ชี ฮิง ผู้จัดการฝ่ายอีดีพีของทางบริษัทได้กล่าวว่า "เราจะประหยัดได้ประมาณ 10,000 ริงกิต/เดือนในด้านต้นทุนการสื่อสารโทรคมนาคม"
เครือข่ายของไจแอนท์ ที่สร้างโดยซิสโก ซิสเต็มส์ และยูนิค เซ็นทรัล อินทีเกรเตอร์ ซึ่งเป็น reseller ของซิสโก ประกอบด้วย Cisco 3640 และ 2610 routers พร้อมอุปกรณ์โมดูลเสียงที่ทำให้สามารถต่อเข้ากับระบบ PBX ที่มีอยู่ และจะต่อเข้ากับเครื่องโทรสารทั้งหมดด้วย ซึ่งสาขาอื่นๆที่ไม่ได้มีการใช้เทคโนโลยี VoIP ก็ได้กำลังใช้ Cisco 1601 router
กรอบการทำงานด้านเสียงของซอฟท์แวร์ Cisco IOS(R) จะทำให้มีการรวมข้อมูล, เสียง และวีดีโอเข้ากันอย่างสมบูรณ์ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าไปในเครือข่ายและบริการที่กว้างขวางใน VoIP ได้
นายออง เทง เบง ผู้จัดการประจำมาเลเซียของซิสโก ซิสเต็มส์ได้กล่าวว่า "บริษัทไจแอนท์เป็นบริษัทระดับแนวหน้าในการเป็นผู้รับเทคโนโลยีในมาเลเซีย และเป็น 1 ในตัวอย่างการประสบความสำเร็จในประเทศอย่างแท้จริง โดยจากร้านขายของชำเล็กๆ ทางบริษัทได้ขยายไปเป็น 1 ในไฮเปอร์มาร์ทแห่งแรกๆในมาเลเซีย และทางบริษัทได้ใช้เทคโนโลยีเป็น 1 ในเครื่องมือในการแข่งขัน ซึ่งการประหยัดต้นทุนได้อย่างน่าทึ่งจากเครือข่ายใหม่นี้ และเป็นข้อพิสูจน์ที่ว่า บริษัทต่างๆสามารถใช้ต้นทุนได้อย่างคุ้มค่าในการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิ Voice ใน IP และนอกเหนือจากการประหยัดต้นทุนแล้ว บริษัทไจแอนท์จะยังสามารถให้บริการได้มากขึ้นแก่พนักงาน อาทิ IP/TV และ video-on-demand"
ทั้งนี้ บริษัทซิสโก ซิสเต็มส์ อิงก์ เป็นผู้นำทั่วโลกในด้านเครือข่ายสำหรับอินเตอร์เน็ต ซึ่งผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิสโกสามารถเรียกดูได้ใน www.cisco.com โดยซิสโก, ซิสโก ไอโอเอส, ซิสโก ซิสเต็มส์, และโลโกของซิสโก ซิสเต็มส์ เป็นเครื่องหมายการค้าของซิสโก ซิสเต็มส์ อิงก์ในสหรัฐและประเทศอื่นๆ และเครื่องหมายการค้าอื่นๆที่ได้มีการกล่าวถึงในเอกสารนี้เป็นทรัพย์สินของผู้เป็นเจ้าของโดยเฉพาะ
ติดต่อขอข้อมูล : นายวิลเลียม โออิ โทร: 65-833-5555 โทรสาร: 65-833-5666 อี-เมล์: loei@cisco.com --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ