ASIANET: ฟิลิปส์อิเล็คทรอนิคส์ก้าวไกลพัฒนาเทคโนโลยี DVD-ReWritable

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 19, 1997 14:08 —Asianet Press Release

ลาสเวกัส--19 พ.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทฟิลิปส์ อิเล็คทรอนิคส์ ซึ่งเป็นผู้นำในเทคโนโลยี CD-Rewritable ได้ประกาศในเมื่อวานนี้ว่า ทางบริษัทได้พัฒนา DVD+Rewritable media ซึ่งเป็นแผ่นดิสก์ใหม่ที่มีศักยภาพในการเก็บข้อมูล 3.0 กิ๊กกะไบท์ โดยจะมีการผลิตตัวอย่างแผ่นดิสก์ดังกล่าวเพื่อนำมาประเมินผลในเร็วๆนี้
นายแจน ออสเตอร์เวลด์ ผู้อำนวยการระดับสูงฝ่ายการวางแผนกลยุทธ์ของบริษัทฟิลิปส์ อิเล็คทรอนิคส์ ได้ทำการประกาศดังกล่าวต่อที่ประชุมผู้ผลิต CD-ReWritable drive และ media ชั้นนำในการประชุม Fall Comdex โดยในการกล่าวต่อที่ประชุมดังกล่าว นายออสเตอร์เวลด์ได้เรียกการพัฒนา DVD-ReWritable media ว่าเป็น"ขั้นตอนสำคัญในวิวัฒนาการอันต่อเนื่องของ DVD+ReWritable ในฐานะที่เป็นมาตรฐานการเก็บข้อมูลในอนาคต"
DVD+ReWritable media ซึ่งได้ผ่านการพัฒนาในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาที่ศูนย์ฟิลิปส์ ออพติคัล ดิสก์ เทคโนโลยี เซ็นเตอร์ในไอด์โฮเว่น มีรูปลักษณ์ที่คุ้นเคยซึ่งคล้ายกับแผ่นซีดี และดิสก์ DVD-ROM โดยภายใต้รูปแบบ DVD+ReWritable นั้น มีการเพิ่มคุณสมบัติอื่นๆเพียงเล็กน้อยเข้าไปในสเปค (specification) ที่มีอยู่แล้วของ DVD-ROM เพื่อให้มีการเขียนทับตามโอกาสได้ และเพื่อให้ไดร์ฟ DVD-ROM สามารถอ่านดิสก์ DVD+ReWritable ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
ดิสก์ DVD+ReWritable ของฟิลิปส์นั้นมีเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 120 มม. และสามารถบันทึกข้อมูลในระบบ CLV และ CAV โดยมี track pitch ขนาด 0.80 มม., อัตราการลงวันที่ของผู้ใช้ 7-17 เมกะบิต/นาที และสามารถรองรับวงจร direct overwrite (DOW) ได้มากกว่า 100,000 วงจร
นายคอร์เนลิส คลิค ผู้อำนวยการโครงการฝ่าย DVD ที่บริษัทฟิลิปส์ อิเล็คทรอนิคส์ ได้กล่าวว่า "การพัฒนา DVD+ReWritable media นั้น นับเป็นช่วงที่สำคัญในวิวัฒนาการของ DVD+ReWritable ในฐานะที่เป็นผลิตภัณฑ์ที่สืบต่อจากรูปแบบ CD-ReWritable ซึ่งจากความพยายามเหล่านี้ เราได้แสดงให้เห็นว่า สเปคของ DVD+ReWritable นั้นได้พัฒนาขึ้นอย่างเต็มที่ไปสู่มาตรฐานที่ไว้วางใจได้และมีประสิทธิภาพสูงและในฐานะผู้พัฒนาชั้นนำสำหรับผลิตภัณฑ์ CD-ReWritable การผลิต DVD+ReWritable media จึงเป็นขั้นตอนที่สมเหตุสมผลสำหรับเรา"
ในขณะที่กำลังมีการสรุปรายละเอียดปริมาณการส่งมอบและการกำหนดราคานั้น ก็จะเริ่มมีการประเมินผลและทดสอบ โดยได้มีการคาดการณ์ว่า ดิสก์ดังกล่าวจะเข้าสู่ตลาดในช่วงที่ได้มีการแนะนำไดร์ฟ DVD+ReWritable media เป็นครั้งแรกในปีหน้า ซึ่งการผลิต DVD+ReWritable media นั้น จะสามารถตอบสนองต่อความต้องการของตลาดได้อย่างน่าพอใจ โดยตลาดต้องการ media ที่จะสามารถสนับสนุนการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่มีศักยภาพสูง, การบันทึกข้อมูล และการใช้งานด้านมัลติมีเดีย
เมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมาได้มีการแจ้งสเปคของ DVD+ReWritable และได้มีการกำหนดเวลาเพื่อให้แน่ใจถึงการย้ายจาก CD ไปเป็น DVD อย่างราบรื่น ซึ่งจากการที่ DVD-ReWritable สืบทอดมาจากการประสบความสำเร็จอย่างเห็นได้ชัดของเทคโนโลยี CD นั้น รูปแบบของ DVD-ReWritable จึงออกแบบมาเพื่อรักษาอุปสงค์ในปัจจุบันและในอนาคตของลูกค้าในผลิตภัณฑ์ไดร์ฟ และ media
สเปคของ DVD+Rewritable ได้รวมถึง คุณสมบัติสำคัญต่างๆเกี่ยวกับศักยภาพ, ค่าใช้จ่ายต่อเมกะไบต์, ประสิทธิภาพ และความเข้ากันได้ โดยสเปคดังกล่าวที่พัฒนาโดยบริษัทฟิลิปส์, โซนี่ และฮิวเล็ตต์ แพ็คการ์ดนั้น ได้พิจารณาจากความต้องการของผู้ใช้หลายกลุ่มซึ่งรวมถึงผู้ใช้ในขั้นสุดท้าย, ผู้ผลิตเครื่องพีซี, ผู้ผลิตไดร์ฟ CD และ DVD-ROM, ผู้ผลิต media และผู้พัฒนา software ซึ่งได้มีการส่งสเปคดังกล่าวไปให้กับอีซีเอ็มเอ ซึ่งเป็นสมาคมมาตรฐานระหว่างประเทศที่ได้รับการยอมรับ เพื่อผ่านการพิจารณาและการยอมรับ
ทั้งนี้ บริษัทฟิลิปส์ ออพติคัล สตอเรจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทฟิลิปส์ อิเล็คทรอนิคส์ ได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์การเก็บข้อมูลครบชุดที่บูธของบริษัทฟิลิปส์ อิเล็คทรอนิคส์ที่ศูนย์การประชุมลาสเวกัสตลอดสัปดาห์ โดยบริษัทฟิลิปส์ อิเล็คทรอนิคส์ในเนเธอร์แลนด์นั้น เป็น 1 ในบริษัทอิเล็คทรอนิครายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งมียอดขาย 4.1 หมื่นล้านดอลล่าร์ในปีที่ผ่านมา และพนักงาน 269,900 คนของทางบริษัทในกว่า 60 ประเทศ มีความชำนาญในด้านไฟฟ้า, เซมิคอนดักเตอร์ และส่วนประกอบ, ผลิตภัณฑ์ผู้บริโภค, ผลิตภัณฑ์และระบบในขั้นมืออาชีพ, ซอฟท์แวร์ และการให้บริการ นอกจากนี้ ยังมีการซื้อขายหุ้นของทางบริษัทในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค, ลอนดอน, แฟรงเฟิร์ต, อัมสเตอร์ดัม และตลาดหลักทรัพย์อื่นๆ โดยทางบริษัทเป็นผู้นำของโลกในเรื่องไฟฟ้า, โทรทัศน์สี, เครื่องโกนหนวดไฟฟ้า และค่ายเพลงโพลีแกรม --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

แท็ก AsiaNet   ข้อมูล   asian   กิ๊ก   dvd   แจน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ