สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Monday August 15, 2005 18:09 —Asianet Press Release

12 ส.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การให้ความช่วยเหลือ
ซิดนีย์: หลังจากที่เกิดฝนตกหน้ามรสุมอย่างหนักเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 100 คนในรัฐมหาราชของอินเดีย และส่งผลให้ระบบพื้นฐานในภูมิภาคดังกล่าวต้องตกอยู่ในภาวะสับสนวุ่นวาย เอสเอไอ โกลบอล ลิมิเต็ด (SAI Global Limited) จึงได้บริจาคเงินจำนวน 5,000 เหรียญสหรัฐฯ ให้กับสภากาชาดอินเดียเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ในเมืองมุมไบ ซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัยดังกล่าว

ท่าอากาศยานแฟรงค์เฟิร์ต
แฟรงค์เฟิร์ต แอม เมน: ท่าอากาศยานที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเยอรมนียังคงโตอย่างต่อเนื่องในเดือนกรกฎาคม เมื่อเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของท่าอากาศยานที่ได้ต้อนรับผู้โดยสารมากกว่า 5 ล้านคน โดยผู้โดยสารจำนวน 5,002,618 คน ได้แวะเวียนท่าอากาศยานนานาชาติแห่งนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้น 5.2% จากปีก่อน
ข้อมูลภาพยนตร์
ซิดนีย์: เครือโรงภาพยนตร์ของออสเตรเลียจะเปิดตัวบริการรับส่งเอสเอ็มเอสเป็นข้อความภาษาอังกฤษแบบเรียบง่าย



ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด
ซาน ดิเอโก้: บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด (Qualcomm Incorporated) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและผู้ริเริ่มระดับโลกด้านเทคโนโลยีไร้สายดิจิตอลระบบซีดีเอ็มเอ (Code Division Multiple Access: CDMA) และเทคโนโลยีขั้นสูงแบบอื่นๆ เปิดเผยว่า บริษัทจะซื้อบริษัทฟลาเรียน เทคโนโลยีส์ (Flarion Technologies) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาทางด้านเทคโนโลยีการเข้าถึงหลายช่องทาง (Orthogonal Frequency Division Multiplex Access: OFDMA) และผู้ริเริ่มเทคโนโลยี FLASH-OFDM สำหรับการบริการโทรศัพท์เสียงและข้อมูลผ่านเครือข่ายไอพี (Internet Protocal)

ไอริช บรอดแบนด์
ริชาร์ดสัน, เท็กซัส:ไอริช บรอดแบนด์ (Irish Broadband) ประกาศขยายการให้บริการ
บรอดแบนด์ไร้สายในประเทศไอร์แลนด์ โดยใช้เทคโนโลยี Pre-WiMAX จากบริษัทนาวินิ เน็ทเวิร์ค อิงค์ (Navini Network, Inc)

การปรับโครงสร้างใหม่ของอัลแคน
มอนทรีอัล: อัลแคน อิงค์ (Alcan, Inc) เปิดเผยถึงการเปลี่ยนแปลงกลุ่มธุรกิจการบรรจุหีบห่อออกเป็น 2 กลุ่ม โดยมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงสถานะของกลุ่มธุรกิจของบริษัทให้ดีขึ้นในภาคการตลาดที่เกี่ยวข้อง

การฟ้องร้องด้านสิทธิบัตร
นิวยอร์ก: เน็ทเวิร์ค-วัน ซีคิวริตี้ โซลูชั่น อิงค์ (Network-1 Security, Inc) เปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มการฟ้องร้องด้านสิทธิบัตรกับบริษัทดี-ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น (D-Link Corporation) และดี-ลิงค์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรเต็ด (D-Link Systems, Incorporated) ต่อศาลแขวงตะวันออกแห่งเท็กซัส ในข้อหาการละเมิดสิทธิบัตรสหรัฐฯ หมายเลข 6,218,930

พูลเวิร์ซนิวซีแลนด์
โอ๊คแลนด์: พูลเวิร์ซ (PoolWerx) ของประเทศออสเตรเลีย ได้ระบุให้นิวซีแลนด์เป็นแพลตฟอร์มสำหรับแผนการขยายหาน้ำมันนอกชายฝั่ง และตัวแทนของบริษัทจะไปอยู่ที่โอ๊คแลนด์ในวันนี้ (12 ส.ค.) เพื่อทดสอบน้ำ ซึ่งสามารถดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนท้องถิ่นได้
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ