สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Friday December 16, 2005 17:23 —Asianet Press Release

16 ธ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การซื้อกู๊ดเยียร์
อาครอน: บริษัทกู๊ดเยียร์ ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ (Goodyear Tire & Rubber) เปิดเผยว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงในหลักการเกี่ยวกับเงื่อนไขสุดท้ายในการซื้อหุ้นของบริษัทอันเซลล์ ลิมิเต็ด (Ansell Limited) ในบริษัทเซาท์ แปซิฟิก ไทร์ส (South Pacific Tyres) ซึ่งเป็นธุรกิจร่วมทุน โดยยังต้องรอการอนุมัติจากรัฐบาลและอื่นๆ
ปะการังใหม่
ลาไฮนา: ภายหลังจากเตรียมการมาเป็นเวลา 2 ปี แอตแลนติส แอดเวนเจอร์ส (Atlantis Adventures) ก็ได้จมเรือคาร์ทาจิเนียน ซึ่งเป็นเรือล่าปลาวาฬจำลองที่บริเวณนอกชายฝั่ง Lahaina, Maui เพื่อสร้างปะการังปลอม ซึ่งจะช่วยให้ชีวิตใต้ทะเลคงอยู่ และเสริมสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวใต้ท้องทะเล
การรักษาความปลอดภัยของรอยเตอร์
แอชเบิร์น: เอ็มซีไอ อิงค์ (MCI, Inc) เปิดเผยว่า รอยเตอร์ (Reuters) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลระดับโลก ได้ต่อสัญญากับเอ็มซีไอ เพื่อการดูแลเครือข่ายของบริษัททั่วโลก ด้วยการแจ้งเตือนภัยคุกคามล่วงหน้า และความสามารถในการตรวจสอบ
การละเมิดสิทธิ์ของไมโครซอฟต์
เรดวูด ซิตี้ ชอร์ส: วิสโต้ คอร์ปอเรชั่น (Visto Corporation) ได้ยื่นฟ้องร้องดำเนินคดีกับบริษัทไมโครซอฟต์ โดยกล่าวหาว่า บริษัทละเมิดสิทธิบัตรหลายฉบับที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีที่จะช่วยให้วิสาหกิจและผู้บริโภคสามารถเข้าถึงอีเมล์และข้อมูลอื่นๆ ของพวกเขาขณะเคลื่อนที่ได้
พันธมิตรซีวีซี
ลอนดอน: ซีวีซี แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส (CVC Capital Partners) ประกาศแต่งตั้งหุ้นส่วนใหม่ 3 ราย ได้แก่ Adrian Mackenzie, Geert Duyck และ Roy Kuan
การขยายไอพี
แอชเบิร์น: เอ็มซีไอ อิงค์ (MCI, Inc) เปิดเผยว่า การขยายเครือข่ายอินเตอร์เน็ท โพรโทคอล หรือ ไอพีทั่วโลกครั้งล่าสุด เพื่อส่งแบนด์วิธที่จำเป็นมากไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง และยุโรปตะวันตก (SEA-ME-WE) ได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ