ASIANET: บ.เอฟอีไอประกาศการลาออกของผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน

ข่าวต่างประเทศ Monday August 31, 1998 13:55 —Asianet Press Release

โอเรกอน--31 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทเอฟอีไอ คอมพานีได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า นายวิลเลียม จี.แลงเลย์ รองประธานฝ่ายบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของบริษัทจะลาออกจากบริษัทในปลายไตรมาสเพื่อดำเนินตามความสนใจด้านธุรกิจอื่นๆ และนายมาร์ค เอ.ออลเรด ผู้ควบคุมด้านงบประมาณรายจ่ายของบริษัท จะรักษาการในตำแหน่งดังกล่าว ในขณะที่บริษัททำการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งแทน
นายแลงเลย์ได้เข้าร่วมงานกับบริษัทเอฟอีไอในปี 1992 และได้ดำรงตำแหน่งประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการตั้งแต่ปี 1994 ตลอดมาทั้งในช่วงการรวมตัวด้านธุรกิจของเอฟอีไอกับบริษัทฟิลิปส์ อิเลคตรอน ออพติค ซึ่งนายวาห์ ซาร์คิสเซียน ประธานและซีอีโอของเอฟอีไอได้กล่าวว่า "บิลเป็นผู้ร่วมงานที่ไม่เห็นแก่ตัวซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเติบโตอย่างรวดเร็วของเอฟอีไอในช่วงหลายปีที่ผ่านมา, ในไอพีโอของเราและในหุ้นส่วนของเรากับบริษัทฟิลิปส์และเราขออวยพรเขาในความพยายามในอนาคตของเขา"
บริษัทเอฟอีไอ คอมพานี ซึ่งก่อตั้งในปี 1971 เป็นบริษัทชั้นนำที่จำหน่ายอุปกรณ์ focused ion beam, กล้องจุลทรรศน์อิเล็คตรอนสำหรับการตรวจอย่างละเอียด, กล้องจุลทรรศน์ส่งผ่านสัญญาณอิเลคตรอนและส่วนประกอบสำหรับการสร้างภาพ, การวิเคราะห์, การแก้ไขและการประดิษฐ์ในระดับอนุภาคให้แก่อุตสาหกรรมเซมิคอนดัคเตอร์, สื่อแม่เหล็กและห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ทั่วโลก และเมื่อปีที่แล้วเอฟอีไอได้มีขนาดเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าเมื่อรวมกิจการกับบริษัทฟิลิปส์ อิเลคตรอน ออพติคส์ โดยที่ฟิลิปส์ อินดัสเตรียล อิเลคทรอนิคส์ อินเตอร์เนชันแนล บี.วี.ถือครองหุ้นสามัญของบริษัทใหม่อยู่ 55 % สำหรับเวิร์คสเตชันของเอฟไอบีนั้นมีการนำไปใช้เบื้องต้นในอุตสาหกรรมเซมิคอนดัคเตอร์สำหรับการแก้ไขการออกแบบ, การวิเคราะห์ความล้มเหลวและการวิเคราะห์กระบวนการ ส่วนผู้ใช้กล้องจุลทรรศน์ส่งสัญญาณอิเลคตรอนและกล้องจุลทรรศน์อิเลคตรอนสำหรับการตรวจสอบอย่างละเอียดรายหลักๆได้แก่ สถาบันการวิจัย, โรงพยาบาล, มหาวิทยาลัย และลูกค้าอุตสาหกรรมในด้านเซมิคอนดัคเตอร์, เวชภัณฑ์, เคมีภัณฑ์, โลหะและเหมืองแร่ ทั้งนี้ บริษัทเอฟอีไอมีพนักงานประมาณ 1,000 คนทั่วโลกโดยมีการผลิตอยู่ที่สหรัฐและยุโรป--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สอ/สจ--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ