โซนี่ คอมพิวเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ซื้อกิจการเกอร์ริลล่า เกมส์

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 8, 2005 12:20 —Asianet Press Release

ลอนดอน, 8 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เกอร์ริลล่ากลายเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายเวิลด์ไวด์ สตูดิโอส์ ของโซนี่ คอมพิวเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
โซนี่ คอมพิวเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (Sony Computer Entertainment) ประกาศวันนี้ว่า บริษัทได้เข้าถือสิทธิ์ในเกอร์ริลล่า เกมส์ (Guerrilla Games) ผู้พัฒนาเกมชั้นนำ เพื่อขยายศักยภาพด้านการพัฒนาต่อไปในอนาคต ในฐานะส่วนหนึ่งของเวิลด์ไวด์ สตูดิโอส์ (Worldwide Studios) (SCE WWS)
ในการเคลื่อนไหวทางกลยุทธ์เพื่อครองความเป็นเลิศด้านการพัฒนาเกมสำหรับเครื่องเพลย์ สเตชั่น (R) ในปัจจุบันและอนาคตนั้น การซื้อกิจการเกอร์ริลล่าส่งผลให้ความสัมพันธ์ในการทำงานอย่างใกล้ชิดระหว่างโซนี่ คอมพิวเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์และสตูดิโอมีระเบียบแบบแผน
เกอร์ริลล่า บี.วี. (http://www.guerrilla-games.com) ซึ่งตั้งอยู่ในอัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์เป็นผู้พัฒนาเกมคิลโซน (Killzone) สำหรับเครื่องเพลย์สเตชั่น 2 ซึ่งได้รับรางวัลและสามารถทำยอดขายทั่วโลกได้เกือบ 2 ล้านแผ่นแล้ว ขณะนี้สตูดิโอกำลังสร้างเกมคิลโซนรูปแบบใหม่สำหรับเครื่องเพลย์สเตชั่น 3 โดยจะเป็นฉากก่อนหน้าเหตุการณ์ในเกมที่ได้รับการต้อนรับอย่างกว้างขวางเมื่อครั้งเผยโฉมในอี 3 เมื่อช่วงต้นปีนี้ สตูดิโอกำลังพัฒนาเกมภายในโลกของคิลโซนสำหรับเครื่องเพลย์สเตชั่นแบบพกพา (PSP) เมื่อเดือนมีนาคม 2547เกอร์ริลล่าเซ็นสัญญาด้านการพัฒนากับโซนี่ คอมพิวเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ยุโรป (Sony Computer Entertainment Europe) และการเข้าถือสิทธิ์ดังกล่าวจะช่วยให้ทีมงานขยายปัจจัยการสร้างสรรค์ที่สำคัญของเครือข่ายเอสซีอี เวิลด์ไวด์ สตูดิโอส์ได้
ฟิล แฮร์ริสัน ประธาน SCE WWS แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการซื้อกิจการว่า "เกอร์ริลล่ามีการผสมผสานอย่างดีเยี่ยมระหว่างความสามารถด้านความคิดสร้างสรรค์ ด้านเทคนิค และด้านการผลิต และเราสนุกที่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับฝ่ายบริหารและเจ้าหน้าที่ของพวกเขามาเป็นเวลาหลายปี ผมดีใจที่พวกเขากำลังจะกลายเป็นสมาชิกของเครือข่ายนักพัฒนาของเอสซีอี เวิลด์ไวด์ สตูดิโอส์ และเนื่องจากเรากำลังเตรียมการสำหรับการเปิดตัวเกมเพลย์สเตชั่น 3 ในปีหน้า การซื้อกิจการนี้จะเสริมความแข็งแกร่งให้ผลงานด้านการพัฒนาของเราเพื่อได้รับผลประโยชน์อย่างเต็มรูปแบบจากโอกาสด้านความบันเทิงที่น่าตื่นเต้นที่นำเสนอโดย พีเอสพี, เพลย์สเตชั่น 3 และอื่นๆ
เฮอร์เมน ฮัลสท์ กรรมการผู้จัดการบริษัทเกอร์ริลล่ากล่าวว่า "โซนี่ คอมพิวเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งกิจการทั่วโลกของบริษัทได้นำแผนงานและความมุ่งมั่นไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมนั้น ถือเป็นหุ้นส่วนในอุดมคติสำหรับเกอร์ริลล่า และเรายินดีที่จะกระชับความสัมพันธ์เดิมที่มีอยู่ของเราไปสู่อีกระดับหนึ่ง"
เกี่ยวกับ เอสซีอี เวิลด์ไวด์ สตูดิโอส์ (SCE WWS)
เอสซีอี เวิลด์ ไวด์ สตูดิโอก่อตั้งขึ้นในวันที่ 1 ก.ย. 2548 เพื่อรับรอง เพิ่มประสิทธิภาพ และยกระดับการพัฒนาเกมและการโฆษณากิจกรรมต่างๆของเกมเพลย์สเตชั่นและคอนโซลด้านความบันเทิงที่หลากหลาย SCE WWS จะรับผิดชอบการควบคุมด้านการสร้างสรรค์ ด้านเทคนิค และด้านกลยุทธ์ ที่กำหนดการพัฒนา และการผลิตซอฟท์แวร์เพื่อความบันเทิงบนคอมพิวเตอร์สำหรับผลิตภัณฑ์ตระกูลเพลย์สเตชั่น
เกอร์ริลล่า บี. วี. ถูกซื้อกิจการโดย เอสซีอี เบเนลักซ์
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพลย์สเตชั่นสามารถดูได้ที่ www.playstation.com หรือ www.scee.presscentre.com
เพลย์สเตชั่น และโลโก้ของเพลย์สเตชั่น เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทโซนี่ คอมพิวเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดเป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของรายนั้นๆ
ที่มา: โซนี่ คอมพิวเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ยุโรป จำกัด
ติดต่อ: นิค ชาร์เปิลส์,
+44-207-859-5301,
nick_sharples@scee.net, หรือ
เฮเลน บูล,
+44-207-859-5349,
helen_boole@scee.net
จากโซนี่ คอมพิวเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ยุโรป จำกัด,
โทรสาร +44-207-859-5036
เว็บไซต์: http://www.playstation.com
http://www.scee.presscentre.com
http://www.guerrilla-games.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

แท็ก computer   โซนี่   sony  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ