ASIANET: Dexion เล็งควบ Constructor ก้าวสู่บริษัทผู้นำด้านจัดเก็บวัสดุ

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 22, 1998 13:48 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--22 ต.ค.--มีเดียเน็ท อินเตอร์เนชันแนล เอเชียเน็ท
กลุ่มบริษัท Dexion Group ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดโลกในด้านการผลิตและการขายผลิตภัณฑ์และระบบเพื่อการจัดการวัสดุและการเก็บรักษา จะผนวกกิจการกับกลุ่มบริษัท Constructor Group A.S. ของนอร์เวย์ โดยบริษัท Constructor มีระบบการเก็บรักษาวัสดุและสายผลิตภัณฑ์ระบบเอกสารที่เหมือนกัน และเป็นบริษัทที่แข็งแกร่งในแถบประเทศแถบสแกนดิเนเวีย โดยมีสำนักงานขายและโรงงานในยุโรป, สหรัฐ และเอเชีย
กลุ่มบริษัทที่ผนวกกิจการกันนี้จะใช้ชื่อว่า "Constructor Dexion Group" และจะมีรายได้ประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย โดยจะมีพนักงานมากกว่า 3,200 คนทั่วโลก ซึ่งสำนักงานใหญ่ระดับโลกของทางบริษัทจะอยู่ในอังกฤษ และนายเนล เคาท์ส ประธานและซีอีโอของกลุ่มบริษัท Dexion จะเป็นประธานและซีอีโอของ Constructor Dexion Group ขณะที่นายโฟรด เจอร์เซน ประธานและซีอีโอคนปัจจุบันของ Constructor จะดำรงตำแหน่งประธานบริษัท
ส่วนสำนักงานใหญ่ประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิกของ Constructor Dexion จะอยู่ที่เมืองแบล็คทาวน์ รัฐนิวเซาธ์เวล ประเทศออสเตรเลีย โดยนายเบรนท์ ฟูลเลอร์ ประธานคนปัจจุบันของ Dexion (ออสเตรเลีย) และซีอีโอของ Dexion Asia Pacific จะรับผิดชอบสำหรับการดำเนินการทั้งหมดในเอเชีย แปซิฟิก ส่วน Constructor มีการดำเนินงานด้านการผลิตในมาเลเซีย และมีพนักงานมากกว่า 100 คนทั่วภูมิภาค
บริษัท Dexion นั้นเป็นของผู้จัดการกองทุน Apax Partners ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทการลงทุนหลักทรัพย์ระหว่างประเทศชั้นนำของเอกชน ส่วนบริษัท Constructor นั้น เป็นของกลุ่มบริษัท Aker RGI ASA ของนอร์เวย์ ซึ่งมีทุนจดทะเบียน 1.5 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 3 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย) และได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นอร์เวย์ โดยบริษัท Dexion และ Contructor เป็นส่วนเสริมซึ่งกันและกันในแง่ของสายผลิตภัณฑ์และเครือข่ายทางภูมิศาสตร์
นอกเหนือจากการขยายความเป็นผู้นำในตลาดการจัดการวัสดุทั่วโลกแล้ว การผนวกกิจการครั้งนี้จะสร้างธุรกิจระดับโลกในด้านการจัดเก็บและระบบเอกสาร ในขณะที่บริษัท Constructor มีความแข็งแกร่งในด้านนี้
กลุ่มบริษัทที่เกิดจากการผนวกกิจการนี้ จะมีระบบการเก็บรักษาที่ทันสมัยและสายผลิตภัณฑ์ที่กว้างขวาง, ระบบการเก็บรักษาชิ้นส่วนขนาดเล็ก, ชั้นวางของขนาดยาว, เครื่องหมุนทั้งตามขวางและตามยาว, สายพานลำเลียง, ระบบการเก็บรักษา Compactus,ระบบการจัดเก็บในสำนักงาน และตู้ใส่ของ
ในเศรษฐกิจโลกที่มีความเป็นโลกาภิวัฒน์เพิ่มขึ้นนั้น การผนวกกิจการจะเอื้อประโยชน์ให้กับลูกค้าผ่านทางการมีผลิตภัณฑ์ใหม่, บริการภายในประเทศ และราคาที่ถูกลง โดยบริษัทที่ผนวกกิจการนี้จะมีการพัฒนาอย่างมากในด้านผลิตภัณฑ์, การจัดซื้อ และทรัพยากรด้านสารสนเทศ
ส่วนที่เป็นส่วนเสริมซึ่งกันและกันในการผนวกกิจการและผลที่ได้จะเป็นหลักประกันถึงความมุ่งมั่นในการเป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในอุตสาหกรรม โดยนายเบรนท์ ฟูลเลอร์ ได้กล่าวว่า "ครั้งนี้เป็นขั้นตอนที่น่าตื่นเต้นและเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับกลุ่มบริษัท Dexion Constructor Group ในการก้าวไปเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการจัดการวัสดุ และการเก็บรักษาในสำนักงานรวมทั้งระบบจัดเก็บเอกสาร" --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กช--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ