ASIANET : คาลเอเนอร์จี้ประกาศมูดี้ส์,เอสแอนด์พียืนยันอันดับตราสารหนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday July 18, 1997 11:13 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--18 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทคาลเอเนอร์จี้ คอมพานี อิงก์ ได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า ทั้งบริษัทสแตน ดาร์ด แอนด์ พัวร์ และบริษัทมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ได้ยืนยันอันดับตราสารหนี้ของ ทางบริษัท หลังจากที่ทางบริษัทได้ประกาศข้อเสนอในการเข้าถือครองหุ้นในบริษัทนิวยอร์ค สเตท อิเล็คทริค แอนด์ ก๊าซ คอร์ปอเรชั่น (เอ็นวายเอสอีจี) โดยการระดมทุนสนับสนุน การเข้าถือหุ้นนี้จะมีโครงสร้างแบบเดียวกับการที่บริษัทซีอี อิเล็คทริค ยูเคเข้าถือหุ้นใน บริษัทนอร์เธิร์น อิเล็คทริค จำกัด (มหาชน) เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งการระดมทุนสนับสนุนการเข้า ถือหุ้นนี้ถูกจัดให้อยู่ในเกรดการลงทุน
บริษัทมูดี้ส์ได้ยืนยันถึงอันดับความน่าเชื่อถือในตราสารหนี้บุริมสิทธิ์ที่ระดับ Ba2 และได้คงแนวโน้มในแง่บวกของบริษัทคาลเอเนอร์จี้เอาไว้ ส่วนบริษัทสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ได้ยืนยันอันดับความน่าเชื่อในตราสารหนี้บุริมสิทธิ์ของคาลเอเนอร์จี้ที่ระดับ BB+ โดย นายเดวิด โซคอล ประธานคณะกรรมการและซีอีโอของคาลเอเนอร์จี้ได้กล่าวว่า "การ ประกาศอันดับความน่าเชื่อถือดังกล่าว สะท้อนถึงประวัติในแง่บวกของทางบริษัทในการ ระดมทุนสนับสนุนการเข้าถือครองหุ้น และการใช้แผนกลยุทธ์ระยะยาวเพื่อให้ทางบริษัทเป็น ผู้ให้บริการพลังงานชั้นนำ
ทั้งนี้ บริษัทคาลเอเนอร์จี้ ซึ่งจัดการและถือครองหุ้นในโรงกำเนิดไฟฟ้าขนาด กำลังกว่า 5,000 เมกะวัตต์, โครงการก่อสร้าง และโครงการการพัฒนาทั่วโลก ในปัจ จุบันได้ดำเนินการโรงกำเนิดไฟฟ้า 19 แห่ง นอกจากนี้ ยังได้จัดหาและจัดจำหน่ายไฟฟ้า ให้กับลูกค้า 1.5 ล้านราย --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ