ASIANET: บ.เน็ทเวิร์คสยายปีกหวังเจาะตลาดสื่อสารข้อมูลผ่านดาวเทียม

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 6, 1999 15:45 —Asianet Press Release

แบร็คเนลล์--6 พ.ค.--ทีทีเอ็นเอ็น-เอเชียเน็ท
บริษัทเน็ทเวิร์คซึ่งเป็นบริษัทยุโรปที่บุกเบิกด้านเครือข่ายการสื่อสารไร้สายนั้นได้ประกาศถึงการขยายตลาดการสื่อสารข้อมูลผ่านดาวเทียม ทั้งนี้ บริษัทเน็ทเวิร์คมีสำนักงานใหญ่ที่แบร็คเนลล์ เมืองเบิร์คเชียร์แห่งสหราชอาณาจักร และนายโฮลเบิร์ก แมสสันซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทเน็ทเวิร์คนั้นได้ดำรงตำแหน่งประธานและซีอีโอของบริษัท ในขณะที่นายเดวิด อัลเลน ผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมระบบเครือข่ายการสื่อสารนั้น ดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ
บริษัทเน็ทเวิร์คซึ่งเริ่มดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมเครือข่ายการสื่อสารในไอซ์แลนด์นั้น ได้เพิ่งเสร็จสิ้นการระดมทุนจากบรรดานักลงทุนในยุโรปเป็นมูลค่า 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐผ่านทางธนาคารพาริบาส์เมื่อไม่นานมานี้ โดยบริษัทเน็ทเวิร์คมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว และในปัจจุบันมีพนักงานทั้งสิ้น 55 คนซึ่งประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่ต่างๆในอังกฤษและที่สำนักงานวิจัยและพัฒนาในเมืองเรย์คจาวิค ไอซ์แลนด์ รวมทั้งมีสำนักงานตัวแทนในอาร์เจนติน่า, สหรัฐ, ฮ่องกงและรัสเซียด้วย
นายโฮลเบิร์ก แมสสันได้เปิดเผยว่า "การเสนอขายหุ้นมูลค่า 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐโดยธนาคารพาริบาส์นั้น ช่วยให้เราสามารถนำพาบริษัทเน็ทเวิร์คก้าวขึ้นไปอีกขั้น โดยการสื่อสารผ่านดาวเทียมนั้นเป็นตลาดระดับโลก ซึ่งต้องอาศัยการดำเนินงานเข้าถึงในระดับโลก และการอัดฉีดทางด้านการเงินจะช่วยให้เราดำเนินการดังกล่าวได้"
บริษัทเน็ทเวิร์คได้พัฒนาซอฟท์แวร์ด้านการสื่อสารสำหรับการส่งสัญญาณข้อมูลผ่านทางเครือข่ายการสื่อสารต่างๆซึ่งถูกจำกัดโดยแถบสัญญาณความถี่ต่ำในเครือข่ายเฉพาะของระบบดาวเทียมและเซลลูลาร์ โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทเน็ทเวิร์คจะนำเสนอซอฟท์แวร์สำหรับผู้ใช้เครือข่ายที่มีแถบสัญญาณความถี่ต่ำ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในด้านการเข้าถึง, ความต่อ้เนื่องและคุณภาพของเครือข่ายข้อมูล
นายเดวิด อัลเลนได้กล่าวว่า "ตลาดการสื่อสารข้อมูลไร้สายนั้นมีการขยายตัวในอัตราที่รวดเร็วมาก และคาดว่าจะมีการขยายตัวขึ้นถึง 10 เท่าของมูลค่าในปัจจุบันภายในปี 2002 และแนวทางการบุกเบิกของเราเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของการสื่อสารข้อมูลผ่านดาวเทียมและการเชื่อมโยงสัญญาณไร้สายอื่นๆนั้น จะนำมาซึ่งคุณประโยชน์มหาศาล รวมไปถึงการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้อย่างมากด้วย
ผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทเน็ทเวิร์คได้แก่ Marstar โดยผลิตภัณฑ์ในตระกูล Marstar นั้นได้ช่วยให้สถานที่ตั้งในระยะไกลหรือสถานที่ตั้งที่มีการเคลื่อนไหวเช่น เรือนั้น สามารถทำการติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นเดียวกับการติดต่อสื่อสารจากสำนักงานภาคพื้นดิน โดยบริษัทประสบความสำเร็จในด้านดังกล่าวด้วยการเชื่อมโยงเครือข่ายของบริษัทเข้ากับเครือข่ายคอมพิวเตอร์อื่นๆรวมทั้งอินเตอร์เน็ทผ่านทางเครือข่ายสัญญาณดาวเทียมและเครือข่ายสื่อสารไร้สายอื่นๆ โดยผลิตภัณฑ์ Marstar ได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษเพื่อใช้กับช่องสัญญาณ Inmarsat A/B/M, C และ Inmasat phone
สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายสำหรับผลิตภัณฑ์ในตระกูล Marstar นั้นได้แก่ อุตสาหกรรมการเดินเรือ, อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ, อุตสาหกรรมการบิน, อุตสาหกรรมสื่อ, อุตสาหกรรมคมนาคมและขนส่ง, อุตสาหกรรมประมง รวมไปถึงอุตสาหกรรมของผู้ให้บริการมูลค่าเพิ่มทางด้านการสื่อสารโทรคมนาคม
ติดต่อ: WWW.NETVERK.IS หรือ อีเมล์ NETVERK@NETVERK.IS
นีค แวน เบ็มเมล ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์, niek@netverk.is โทร +44 1344 407 751
แหล่งข้อมูล: รายงานของฟรอสท์ แอนด์ ซัลลิแวน เรื่อง "บริการข้อมูลเคลื่อนที่: วิธีการรักษาลูกค้าและผลกำไร" และ "ตลาดสำนักงานสื่อสารไร้สายในภูมิภาคอเมริกาเหนือ"--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ