ASIANET: ควอลคอมม์เซ็นสัญญาให้พีทีแอนด์ทีให้บริการระบบ CDMA WLL

ข่าวต่างประเทศ Monday November 24, 1997 15:42 —Asianet Press Release

ซานดิเอโก้--24 พ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาบริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด ได้เปิดเผยถึงการลงนามในข้อตกลงให้อนุญาตแก่บริษัทฟิลิปปินส์ เทเลกราฟ แอนด์ เทเลโฟน คอร์ปอเรชั่น (พีทีแอนด์ที) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการโทรศัพท์ในฟิลิปปินส์ ในการให้บริการระบบ 1900 MHz cdmaOne(TM) (IS-95 Code Division Multiple Access) wireless local loop (WLL) แก่สมาชิกจำนวน 50,000 รายในเกาะลูซอนตอนใต้ โดยภายใต้เงื่อนไขต่างๆของข้อตกลงดังกล่าวนั้นได้ระบุว่า ทางควอลคอมม์จะจัดหาระบบครบวงจรให้กับพีทีแอนด์ที ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์โครงสร้างสาธารณูปโภค, ชุมทางรับสัญญาณของสมาชิก และบริการระบบ
นายโฮเซ่ หลุยส์ ซานติเอโก้ ประธานและซีอีโอของพีทีแอนด์ที ได้กล่าวว่า "เราพอใจกับการตัดสินใจของเราในการใช้ระบบ CDMA wireless local loop ของควอลคอมม์ ซึ่งเมื่อกล่าวโดยรวมแล้วเรามีทรัพยากรรวมกันที่เหมาะสมในการเสนอบริการและระบบปฏิบัติงานที่ก้าวล้ำนำสมัยมากที่สุดให้กับประชาชนในเกาะลูซอนตอนใต้ รวมทั้งเสนอบริการด้านวิศวกรรมและการใช้ระบบอย่างเชี่ยวชาญเพื่อสร้างความมั่นใจถึงการเข้าถึงเครือข่ายอย่างรวดเร็ว และการจัดหาบริการให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว"
เมื่อรวมกับเป้าหมายของรัฐบาลในการเพิ่มความหนาแน่นด้านโทรคมนาคมในฟิลิปปินส์แล้ว ทางพีทีแอนด์ทีก็กำลังเตรียมดำเนินการในโครงการโครงการหนึ่ง เพื่อขยายบริการโทรศัพท์สำหรับครัวเรือนและทางธุรกิจให้กว้างไกลออกไปผ่านทางเทคโนโลยี CDMA ซึ่งเป็นเทคโนโลยีไร้สายระบบดิจิตอลที่นำสมัยของควอลคอมม์ และนอกเหนือจากพีทีแอนด์ทีจะเป็นเจ้าของและผู้ประกอบการเครือข่ายโทรศัพท์ขนาดใหญ่แล้ว ระบบ CDMA WLL ของทางบริษัทจะให้บริการในเขตพื้นที่บริการ IV-A ซึ่งประกอบด้วย 6 จังหวัดในเกาะลูซอนตอนใต้ อันได้แก่ ริซาล, ลากูนา, เกอซอน, มารินดุก, รอมบลอน และออโรรา
นายมาร์แชลล์ โทว์ รองประธานฝ่ายการดำเนินงานในภูมิภาคเอเชียของฝ่ายผลิตภัณฑ์สาธารณูปโภคโทรศัพท์ของควอลคอมม์ ได้กล่าวว่า "จากการเลือกผลิตภัณฑ์และบริการ CDMA ของควอลคอมม์ บริษัทพีทีแอนด์ทีก็ได้ก้าวเข้าไปใกล้อีกขั้นหนึ่งในการบรรลุเป้าหมายในการขยายอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพไปสู่การมีการสื่อสารโทรคมนาคมคุณภาพสูงในฟิลิปปินส์ ซึ่งเรามีความภูมิใจที่จะร่วมงานกับพีทีแอนด์ทีในการให้บริการระบบ CDMA wireless local loop คุณภาพสูง ที่จะนำเสนอบริการโทรศัพท์ที่ทันสมัยไปสู่ครัวเรือนและธุรกิจในเกาะลูซอนตอนใต้ โดยเรามีความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งในระยะยาวกับพีทีแอนด์ที และเราหวังว่าจะขยายเครือข่าย CDMA ของทางพีทีแอนด์ทีออกไปไกลยิ่งขึ้น ในขณะที่มีอุปสงค์มากขึ้นสำหรับศักยภาพเพิ่มขึ้นและการทำงานที่ทันสมัยมากขึ้น"
คาดว่าพีทีแอนด์ทีและควอลคอมม์จะเริ่มการให้บริการในเดือนหน้า โดยจะใช้ระบบ 1900 MHz QCell(TM) 35191 Base station Transceiver Subsystems (BTS), QCore(TM) 22X Intergrated Base Station Controllers (IBSC)และโทรศัพท์แบบ wireless local loop ของควอลคอมม์ ซึ่งระบบ QCore 22X IBSC ของควอลคอมม์นั้น ได้รวมเอาการทำงานของระบบเคลื่อนที่และตัวควบคุมสถานีพื้นฐานเข้าไว้ด้วยกัน และสามารถทำการขยายศักยภาพอย่างง่ายและคุ้มค่าได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ พื้นฐานของผลิตภัณฑ์ CDMA ของควอลคอมม์ยังสนับสนุนทั้งผู้ใช้โทรศัพท์ธรรมดาและโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งก็ทำให้พีทีแอนด์ทีสามารถปรับระบบเพื่อให้บริการทั้งโทรศัพท์ PCS แบบธรรมดาและเคลื่อนที่ในอนาคต
บริษัทควอลคอม์จะจัดหาอุปกรณ์อื่นๆทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการดำเนินการของระบบดังกล่าวทั่วประเทศ รวมทั้งรายการการให้บริการอย่างครบถ้วน ซึ่งรวมถึงการอบรม,การจัดการโปรแกรม, การติดตั้ง, การใช้การ และการวางแผนเครือข่ายที่ใช้ซอฟท์แวร์ QEDesign(R) ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์การวางแผนเครือข่ายชั้นนำของทางอุตสาหกรรม
ทั้งนี้ ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งมีประชากรกว่า 68 ล้านคน กำลังดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการสื่อสารโทรคมนาคมในการเพิ่มความหนาแน่นด้านโทรคมนาคมอย่างมากจากประมาณโทรศัพท์ 4 เครื่องต่อประชาชน 100 คนที่ได้มีการติดตั้งแล้วในปัจจุบัน โดยภูมิประเทศและขนาดประชากรของฟิลิปปินส์มีความเหมาะสมอย่างมากต่อการใช้โทรศัพท์ไร้สาย เนื่องจากฟิลิปปินส์มีเกาะเป็นจำนวนมาก, มีลักษณะพื้นที่สูงต่ำไม่เท่ากัน และมีประชากรในชนบทเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการยากแก่การให้บริการสาธารณูปโภคโทรศัพท์ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ได้ทำให้ฟิลิปปินส์เป็น 1 ในผู้ใช้ระบบ CDMA WLL ที่มีศักยภาพมากที่สุดในโลก ในขณะที่เครือข่าย CDMA นั้นเป็นทางออกที่ดีเยี่ยมสำหรับการติดตั้งที่รวดเร็วและคุ้มค่าในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันไป
นอกจากนี้ ระบบ CDMA WLL ก็จะให้บริการคุณภาพเสียงที่จะสามารถแข่งขันได้กับสายโทรศัพท์ที่มีประโยชน์ในเรื่องความไว้วางใจและความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทควอลคอมม์นั้นเป็นผู้นำในการให้บริการระบบ CDMA wireless local loop โดยมีระบบในเชิงพาณิชย์ในรัสเซียและอินเดีย ซึ่งผลิตภัณฑ์ CDMA ของทางบริษัทนั้น ได้ช่วยเสริมการดำเนินงานของระบบ CDMA ด้วยการให้ศักยภาพที่สูงขึ้น, การครอบคลุมที่กว้างไกลขึ้น และต้นทุนการดำเนินการที่ต่ำลงสำหรับผู้ให้บริการ
ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทควอลคอมม์ในเมืองซานดิเอโก้นั้น ทางบริษัทได้พัฒนา, ผลิต, จำหน่าย, ให้ใบอนุญาต และดำเนินการระบบการสื่อสารและผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำบนพื้นฐานของเทคโนโลยีไร้สายระบบดิจิตอลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของทางบริษัท
ทั้งนี้ ขอบเขตผลิตภัณฑ์หลักๆของบริษัทได้แก่ ระบบ OmniTRACS (R) (ซึ่งเป็นระบบการสื่อสารเคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมบนสถานีภาคพื้นดิน ซึ่งจะให้บริการรายงานตำแหน่งและข้อมูลทั้งส่งไปและตอบกลับ), ระบบการสื่อสารแบบไร้สายและผลิตภัณฑ์ในระบบ CDMA, การพัฒนาระบบ Globalstar (TM) ซึ่งเป็นระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมแบบวงโคจรระดับต่ำ (LEO)
นอกเหนือจากนี้ ผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นๆของบริษัทยังรวมถึง Eudora Pro (TM) ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์สำหรับการส่งข้อความทางอิเล็คทรอนิคส์, ผลิตภัณฑ์ ASIC, และอุปกรณ์รวมทั้งระบบสื่อสารสำหรับรัฐบาลและลูกค้าในเชิงพาณิชย์ทั่วโลก
สำหรับผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของควอลคอมม์นั้นสามารถเปิดดูได้ที่เว็บไซด์ของบริษัทที่ http://www.qualcomm.com ซึ่งนอกเหนือจากจะประกอบไปด้วยข้อมูลทางด้านประวัติความเป็นมาของบริษัทแล้ว ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ยังประกอบไปด้วยคาดการณ์แนวโน้ม ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ที่รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในช่วงเวลาที่เหมาะสม, การใช้เทคโนโลยีของทางบริษัทในเชิงพาณิชย์ รวมทั้งความเสี่ยงประเภทอื่นๆอีกที่ระบุรายละเอียดสำหรับช่วงระยะเวลาเป็นระยะๆในรายงาน SEC ของทางบริษัทด้วย ซึ่งรวมถึงรายงานเกี่ยวกับ Form 10-K สำหรับปีที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ปีนี้ และรายงานล่าสุดสำหรับ Form 10-Qs ด้วย
ทั้งนี้ ควอลคอมม์, QEDesign, OmniTRACS และ Eudora ต่างก็เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด และสัญลักษณ์ Q, QCore, QCell และ Eudora Pro ก็เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ดเช่นกัน ส่วน Globalstar นั้นเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทลอรัล ควอลคอมม์ แซทเทิลไลท์ เซอร์วิสเซส อินคอร์ปอเรเต็ด และ cdmaOne เป็นเครื่องหมายการค้าของซีดีเอ็มเอ ดีเวลล็อปเม้นต์ กรุ๊ป --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ