ASIANET : ควอลคอมม์เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3 แข็งแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 23, 1997 16:42 —Asianet Press Release

ซานดิเอโก--23 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์--เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้บริษัทควอลคอมม์ อินคอปอเรเต็ดได้เปิดเผยรายได้ประจำไตรมาสที่ 3 ของปีงบการเงินนี้อยู่ที่ระดับ 520 ล้านดอลล่าร์มากกว่า 2 เท่าของรายได้ที่ระดับ 235 ล้านดอลล่าร์ของไตรมาสเดียวกันในปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ระยะเวลา 9 เดือนซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 29 มิ.ย.ปีนี้ รายได้เพิ่มขึ้นเกือบถึงระดับ 1.5 พันล้านดอลล่าร์ เมื่อเทียบกับระดับ 531 ล้านดอลล่าร์ในช่วงเวลาเดียวกันของปีงบการเงินที่แล้ว
สำหรับผลประกอบการต่อหุ้นประจำไตรมาสที่ 3 ของปีนี้อยู่ที่ระดับ .49 ดอล ล่าร์และผลประกอบการสำหรับ 9 เดือนซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 29 มิ.ย.ปีนี้อยู่ที่ระดับ .85 ดอลล่าร์/หุ้น ซึ่งสะท้อนการเพิ่มขึ้นอย่างมากจากผลประกอบการในช่วงเวลาเดียวกันของปี งบการเงินที่แล้วที่ระดับ 0.2 ดอลล่าร์และ .19 ดอลล่าร์/หุ้นตามลำดับ
ทั้งนี้ ผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ได้รับผลบวกจากการขายหุ้นและการ รับรู้สินทรัพย์ที่ยังไม่เสียภาษีทั้งหมด ซึ่งรวมรายการเหล่านี้จะทำให้ผลประกอบการอยู่ที่ ระดับราว .14 ดอลล่าร์/หุ้น
ด้านดร.เออร์วิน เอ็ม. จาค็อบส์ ประธานและซีอีโอของควอลคอมม์เปิดเผย ว่า "ผลประกอบการที่แข็งแกร่งของควอลคอมม์ได้สะท้อนถึงการยอมรับที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ต่อเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ CDMA ของเรา และเราได้กลายเป็นผู้นำในการจัดหาอุป กรณ์ CDMA handset และในปัจจุบันเรากำลังเปิดตัว 2 ตระกูลของโทรศัพท์รุ่นที่ 3 ในช่วงเทศกาลฮอลิเดย์ เซลล์ประจำปีนี้ นอกจากนี้ เรากำลังดำเนินการจัดส่งผลิตภัณฑ์ สาธารณูปโภคซึ่งสนับสนุนเครือข่าย CDMA เพื่อการพาณิชย์ทั่วประเทศของบริษัทสปริ้นท์ ในขณะนี้ด้วย ตลอดจนเราได้ขยายขอบเขตจากการพัฒนาไปสู่การผลิตผลิตภัณฑ์โกลบัล สตาร์ และเรายังเป็นผู้นำในการจัดหา CDMA ASICs และบริการอื่นๆให้กับผู้รับอนุญาต ด้านอุปกรณ์สมาชิกและสาธารณูปโภคของเรา ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรักษาการขยายตัวและ ผลกำไรในระยะยาว เราจะยังคงลงทุนอย่างมากในผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ๆและการ สนับสนุนทางด้านเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาด CDMA ต่อไปและสนับสนุนความเป็น ผู้นำตลาดของควอลคอมม์ด้วย"
ทั้งนี้ เมื่อเทียบกับปีงบการเงินก่อนหน้านี้ ผลประกอบการจากการดำเนิน งานในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้มาจากปัจจัยหลายประการ รวมถึงยอดขายวงจร Application Specific Integrated Circuits (ASICs) ที่แข็งแกร่ง, รายได้ จากค่ารอยัลตี้,การพัฒนาและใบอนุญาตที่เพิ่มสูงขึ้น,ยอดขายอุปกรณ์ CDMA handset ที่ เพิ่มขึ้นและความพยายามที่จะลดต้นทุนและเพิ่มผลกำไรเบื้องต้น
ด้านนายฮาร์วีย์ พี. ไวท์ ประธานของควอลคอมม์กล่าวว่า "เราคาดว่าการ ดำเนินงานกับโทรศัพท์รุ่นใหม่ รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานร่วมและในการพัฒนาจะ ยังคงดำเนินต่อไปในไตรมาส 4 ของปีงบการเงินนี้ และเราหวังว่าผลของกิจกรรมและ การลงทุนในเรื่องเหล่านี้จะบรรลุผลในช่วงครึ่งแรกของปีงบการเงินหน้า นอกจากนี้ เรา ยังหวังว่า การพัฒนาตลาดต่างประเทศจะมีบทบาทสำคัญต่อผลในอนาคตของธุรกิจด้าน สาธารณูปโภคของเรา อย่างไรก็ตาม ตลาดเหล่านี้ยังคงยังคงขึ้นอยู่กับภาวะการเมือง, เศรษฐกิจตลาดและตลาดที่มีความผันผวนด้วย
สำหรับการเพิ่มขึ้นของค่าธรรมเนียมใบอนุญาต,ค่ารอยัลตี้และค่าธรรมเนียม ในการพัฒนาระหว่างไตรมาสนั้นรวมถึงการขยายตัวขึ้นอย่างมากของการพัฒนาระบบ CDMA ของผู้ที่ได้รับอนุญาต โดยผู้ได้รับอนุญาตรายใหม่ๆระหว่างไตรมาสได้แก่บริษัทชาร์ป คอร์ปอเรชั่น,ไฮไต อิเล็คทรอนิคส์,โคคูไซ อิเล็คทริคและออร์เทล คอร์ปอเรชั่น
ในขณะที่ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานในรูปเปอร์เซนต์ของรายได้ ยังคงลดลง ต่ำกว่าในปีงบการเงินที่แล้วนั้น ค่าใช้จ่ายเหล่านี้ได้เพิ่มขึ้นในรูปของสกุลเงินดอลล่าร์ อย่างเดียว ซึ่งการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานระหว่างไตรมาสที่ 3 นั้นเป็น ผลมาจากการพัฒนาโมเดลโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ,การโฆษณาผลิตภัณทั่วประเทศและการเพิ่มขึ้น ของค่าธรรมเนียมด้านกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับกฏหมายการละเมิดสิทธิบัตรด้วย (ยังมีต่อ)
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-กช/กก--

แท็ก งบการเงิน   AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ