อัลแคน ชูจุดเด่นโอมาน แพลทฟอร์มการขยายตัวอย่างยั่งยืนของธุรกิจหลอมอลูมิเนียมในภูมิภาคตะวันออกกลาง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 15, 2005 18:00 —Asianet Press Release

โซฮาร์,โอมาน, 15 พ.ย.-ซีเอ็นดับบลิว-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ซินเทีย แคร์รอล รองประธานอาวุโสและประธาน, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อัลแคน ไพรมารี่ เมทอล กรุ๊ป (Alcan Primary Metal Group) และบริษัท อัลแคน อิงค์ (Alcan Inc.) กล่าวในระหว่างการประชุมมิดเดิ้ล อีสท์ อิโคโนมิค ไดเจนส์ (Middle East Economic Digest หรือ MEED) วันนี้ว่า บริษัทมีจุดยืนที่ดีในเรื่องการขยายตัวของธุรกิจแบบยั่งยืนในภูมิภาคตะวันออกกลาง
แคร์รอลยังได้ชี้ถึงเรื่องการมีส่วนร่วมของอัลแคนในโครงการหลอมอลูมิเนียมของโซฮาร์ตามที่ได้มีการนำเสนอ ซึ่งโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ที่ซัลทาเนท ออฟ โอมาน โดยการนำเทคโนโลยีการหลอมอลูมิเนียมระดับชั้นนำและโซลูชั่นวิศวกรรมมาใช้ในภูมิภาคเป็นตัวอย่างที่สำคัญของการนำเทคโนโลยีมาใช้
แคร์รอลกล่าวว่า โครงการหลอมอลูมิเนียมโซฮาร์เป็นตัวอย่างที่สำคัญถึงวิธีการที่ภูมิภาคตะวันออกกลางเปลี่ยนความท้าทายในแวดวงอุตสาหกรรมอลูมิเนียมมาเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ยั่งยืน ความเป็นผู้นำของอัลแคนในระดับโลกและต้นทุนทางเศรษฐกิจอย่างเต็มที่ รวมทั้งความเชี่ยวชาญด้านการบริหาร, ความรู้ด้านการปฏิบัติการ และการดำเนินการในกรุงโอมานเหล่านี้ ล้วนเป็นแพลทฟอร์มที่เป็นเลิศในการสร้างพันธมิตรและโอกาสในการพัฒนาธุรกิจในภูมิภาค
อัลแคนได้ลงนามในข้อตกลงผู้ถือหุ้นในการพัฒนาโครงการหลอมขนาด 350 ktต่อปีเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งโครงการนี้เป็นการพิสูจน์เป็นครั้งแรกถึงเทคโนโลยี AP35 ที่จะมีการนำมาใช้ในการหลอมอลูมิเนียมโครงการใหม่ โดยการจัดตั้งโครงการที่มีความสามารถในการหลอมใกล้เคียงกันแห่งที่ 2 จะมีการจัดตั้งในอนาคต ซึ่งการหลอมอลูมิเนียมจะเป็นปัจจัยกระตุ้นหลักๆต่อภูมิภาคอัล บาตินาห์ของโอมาน
แคร์รอลกล่าวว่า ชุดเทคโนโลยีหลอมที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของอัลแคนคุ้มค่าที่สุดในแง่ของต้นทุนทางเศรษฐกิจ, ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และการขยายตัวของการหลอมอลูมิเนียมแบบยั่งยืน อลูมิเนียมยังคงเป็นวัตถุทางเลือกในแอพพลิเคชั่นสินค้ามากขึ้น เนื่องจากประสิทธิภาพด้านต้นทุนและประวัติด้านสิ่งแวดล้อมที่แข็งแกร่ง
สำหรับความเห็นของเธอในที่ประชุม แคร์รอลได้สรุปถึงความท้าทายที่สำคัญ 3 อย่างต่ออุตสาหกรรมอลูมิเนียม ซึ่งในภูมิภาคตะวันออกกลางนั้นเหมาะสมที่สุด หากอภิปรายถึงเรื่องต้นทุนพลังงาน, วัตถุดิบที่มีอยู่ และการบรรลุแม่แบบธุรกิจที่ยั่งยืน ที่พูดถึงกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมและความคาดหวังทางสังคม
"ประเด็นเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เมื่อมารวมกันแล้วเป็นสิ่งที่เพิ่มความท้าทายขึ้นอย่างมาก และอยู่ในบรรดาประเด็นต่างๆที่อัลแคนให้ความสำคัญ ขณะที่บริษัทพยายามให้คุณค่าที่มากที่สุด" น.ส.แคร์รอลกล่าวภายหลังในการประชุมของกลุ่มผู้บริหารอาวุโสระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติ เพื่อหารือถึงโอกาสอื่นๆในโอมานและภูมิภาคตะวันออกกลาง "ที่อัลแคน เราทบทวนถึงเรื่องโลกาภิวัฒน์ว่าเป็นเครื่องจักรสำหรับการส่งเสริมความหลากหลาย, การช่วยสร้างตลาดใหม่ๆ, และการส่งเสริมการถ่ายโอนนวัตกรรมและเทคโนโลยี ซึ่งภูมิภาคตะวันออกกลาง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในโอมานกำลังแสดงถึงสัญญาณแห่งความก้าวหน้า ที่บ่งบอกถึงความเป็นจริง และนั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงอยู่ที่นี่" เธอสรุป
สุนทรพจน์ของน.ส.แคร์รอลและการนำเสนอจะเผยแพร่ทางเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.alcan.com
อัลแคนเป็นบริษัทที่ทำการตลาดที่มีสาขาในหลายประเทศ และเป็นผู้นำระดับโลกในด้านอลูมิเนียมและการบรรจุภัณฑ์ โดยมีการดำเนินการระดับโลกต่างๆในด้านอลูมิเนียมชั้นเลิศ, อลูมิเนียมโครงสร้าง และการบรรจุผลิตภัณฑ์ที่ยืดหยุ่นและมีความพิเศษเฉพาะ, การใช้งานในเครื่องบิน, การทำเหมืองบอกไซต์ และกระบวนการอลูมิเนียม ปัจจุบันนี้ อัลแคนอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการตอบสนองและมีโซลูชั่นส์และบริการด้านนวัตกรรมมากกว่าความต้องการของลูกค้า อัลแคนมีพนักงานเกือบ 7,000 ราย และดำเนินการใน 55 ประเทศและภูมิภาค
ข้อความต่างๆที่อธิบายถึงความตั้งใจของบริษัท, ความคาดหวัง หรือการคาดการณ์อาจเป็น"ข้อความที่มองไปยังอนาคต" ภายใต้ความหมายของกฎหมายความมั่นคง โดยธรรมชาติของกฎหมายนั้น ข้อความมองไปยังอนาคตรวมถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ซึ่งผลที่ออกมาตามจริงของบริษัทอาจแตกต่างอย่างมากจากสิ่งที่แสดงหรือบอกเป็นนัยในข้อความมองไปยังอนาคต
ที่มา: อัลแคน อิงค์
ติดต่อ: สื่อติดต่อ:
คริสเตเล่ อิวินส์
โทร.+33-1-56-28-24-18,
chrystele.ivins(at)alcan.com
อานิค มิชวด,
โทร.+1-514-848-8151,
media.relations(at)alcan.com;
นักลงทุนติดต่อ:
โครีย์ โคปแลนด์,
โทร.1-514-848-8368,
investor.relations(at)alcan.com;
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ