สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 1, 2005 18:57 —Asianet Press Release

1 ก.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การปิดกองทุน
เดนเวอร์: โพรโลจิส (ProLogis) ผู้ให้บริการด้านการจัดจำหน่ายชั้นนำระดับโลก ประกาศปิดกองทุน ProLogis Japan Properties Fund II
ยีนจีโนมที่มองไม่เห็น
แคนเบอร์ร่า: ยีนจีโนมที่ไม่สามารถมองเห็นได้ ซึ่งสืบทอดมาจากปู่ย่าตายายและเชื่อว่าสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงผลของการปลูกถ่ายยีนที่มีการเปลี่ยนแปลงรูปร่าง ได้กระตุ้นความสนใจจากทั่วโลก ภายหลังจากที่มีการเผยแพร่บทความทางด้านธรรมชาติเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และขณะนี้ องค์กรวิจัยวิทยาศาสตร์แห่งออสเตรเลีย (CSIRO) ได้ค้นพบแนวทางที่ดีกว่าที่จะอธิบายว่า การเปลี่ยนแปลงรูปร่างถูกต้องอย่างไร
.
เครือข่ายจีพีโอเอ็น
ปักกิ่งและดัลลัส: ไทโจว ซีเอทีวี (Taizhou CATV) ผู้ให้บริการและผู้ประกอบการ CATV รายใหญ่ในประเทศจีน และเฟล็กซ์ไลท์ เน็ทเวิร์กส์ อิงค์ (FlexLight Networks, Inc) ผู้ค้าจีพีโอเอ็น (Gigabit Passive Optical Network, ITU-T G.984.x: GPON) ชั้นนำ เปิดเผยถึงการใช้ผลิตภัณฑ์เครือข่ายจีพีโอเอ็นที่ใช้ชุดอุปกรณ์โมดูลาร์ ออพติเมทของเฟล็กซ์ไลท์


สำนักงานในจีน
ดิทรอยท์: โควิซินท์ (Covisint) บริษัทในเครือคอมพิวแวร์ คอร์ปอเรชั่น (Compuware Corporation) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนการที่จะเปิดสำนักงานที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่อรองรับธุรกิจในเอเชียที่กำลังขยายตัว


การขาดแคลนแพทย์
อลิซ สปริงส์: นิวซีแลนด์ต้องการแพทย์ทั่วไปมากขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาทางด้านการแพทย์ที่ซับซ้อนของผู้ป่วยวัยชรา
โรงงานพีวีบี
เซนต์ หลุยส์, มิสซูรี่ และ เซี่ยงไฮ้: บริษัทโซลูเทีย อิงค์ (Solutia, Inc) ซัพพลายเออร์แผ่นฟิล์มพีวีบีสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ สถาปัตยกรรม และการเคลือบเงาเฉพาะทาง เปิดเผยว่า ทางบริษัทกำลังเริ่มก่อสร้างโรงงานผลิตวัสดุคั่นกลางที่ทำจากพีวีบีแซฟเฟล็กซ์ (Saflex PVB) แห่งใหม่ในประเทศจีน




การประมูลระดับทวีป
เมาท์ ลอเรล: คอนทิเนนทอล ออคชั่น กรุ๊ป (Continental Auction Group) เปิดเผยว่า วอร์เรน เจ มาร์ติน จูเนียร์ ผู้ได้รับมอบหมายให้รับโอนสิทธิสำหรับผลประโยชน์ของเจ้าหนี้ของบริษัทเฟลียร์ คอร์ปอเรชั่น แอลแอลซี (Fleer Corporation LLC) ได้มอบหมายให้บริษัทดำเนินการประมูลทรัพย์สินที่สามารถสัมผัสได้แก่ประชาชน และได้กำหนดวันขายในวันที่ 9 ก.ย. 2548

ซานบี ฟาร์มา
ซิดนีย์: ซานเบ ฟาร์มา (Sanbe Farma) ได้ขยายตัวเป็นผู้ผลิตเวชภัณฑ์รายใหญ่ที่สุดของอินโดนีเซียด้วยการจัดเตรียมผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ที่แตกต่างกันมากกว่า 150 ชนิด ตั้งแต่ยาปฏิชีวนะไปจนถึงวิตามินชนิดต่างๆ

ข้อตกลงการจำหน่าย
เออร์ไวน์: RG Global Lifestyles, Inc เปิดเผยว่า Aquair, Inc ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ได้ลงนามในข้อตกลงว่าด้วยการจัดจำหน่ายร่วมกับ Locke Media/Conty Huynh Hoa, LLC เพื่อซื้อและทำตลาดแบบจำลองบ้าน/สำนักงาน Atmosphoric Water Generator แต่เพียงผู้เดียว
สัญญาการติดตั้งลิฟต์
ฟาร์มิงตัน: บริษัท โอทิส เอเลเวเตอร์ (Otis Elevator)ได้รับการว่าจ้างจากปักกิ่ง ฟอร์จูน พลาซ่าในประเทศจีน ให้ดำเนินการติดตั้งลิฟต์และบันไดเลื่อน 46 ตัว ซึ่งประกอบด้วยระบบลิฟต์ เจน2 (Gen2) และ เอเลโวนิค (Elevonic) ที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับโครงการปักกิ่ง ฟอร์จูน พลาซ่าในระยะที่ 2 ในประเทศจีน

รางวัลสีเขียว
ฟาร์มิงตัน: โอทิส (Otis) เป็นบริษัทผู้ผลิตลิฟต์รายแรกที่ได้รับรางวัลกรีน โปรดัก อวอร์ด จากมูลนิธิคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของจีน โดยทางมูลนิธิให้รางวัลแก่บริษัทโอทิสสำหรับผลิตภัณฑ์ เจน2 ซึ่งเป็นระบบลิฟต์สายพานที่ไม่มีห้องเครื่อง

พันธมิตรเชิงกลยุทธ์
โคโลราโด สปริงส์: แทอัส อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น (Taeus International Corporation) ผู้ให้บริการระดับมืออาชีพด้านทรัพย์สินทางปัญญาทางวิศวกรรม เปิดเผยถึงการร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจเชิงกลยุทธ์กับ AT International Law Firm ของไต้หวัน


โรงกษาปณ์หลวงแคนาดา
ออตตาวา: โรงกษาปณ์หลวงแคนาดามีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่า ทางโรงกษาปณ์ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ผลิตเหรียญมูลค่าต่ำแบบใหม่ของนิวซีแลนด์ที่โรงงานปั๊มเหรียญของบริษัทที่เมืองวินนิเปก

ความเป็นพันธมิตรของโออีเอ็ม
ออสโล: บริษัทฟาสท์ เสิร์ช แอนด์ ทรานส์เฟอร์ (Fast Search & Transfer) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรและการแจ้งเตือนแบบเรียล-ไทม์ และอินเทลลิรีช คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยถึงการเป็นพันธมิตรโออีเอ็ม (OEM) ร่วมกับอาส์กมี (AskMe) ซึ่งเป็นผู้จัดหาโซลูชั่น Expertise Management


โครงการที่ปรึกษา
มัมไบ: ทาทา คอนซัลแทนซี เซอร์วิสเซส (Tata Consultancy Services หรือ TCS) บริษัทด้านบริการไอทีระดับโลก เปิดเผยว่า บริษัทได้รับเลือกให้เป็นที่ปรึกษาด้านผลการดำเนินงานทางธุรกิจให้แก่ธนาคารเนการ่า อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นธนาคารของรัฐที่เก่าแก่ที่สุดในอินโดนีเซีย

รายได้ในครึ่งปีแรก
ไทเป: ชุงหัว เทเลคอม โค (Chunghwa Telecom Co., Ltd) รายงานผลประกอบการในช่วงครึ่งปี สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. โดยบริษัทมีรายรับ 9.07 หมื่นล้านเหรียญไต้หวัน, กำไรสุทธิ 2.49 หมื่นล้านเหรียญไต้หวัน และกำไรต่อหุ้น (EPS) 2.58 เหรียญไต้หวัน หรือ 0.18 เหรียญสหรัฐฯ ต่อ ADS

แท็ก เอเชียเน็ท   japan   GIS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ