ASIANET: เฟิร์สต์ อีคอม.คอมเข็นเว็บไซท์ใหม่ให้บริการธุรกรรมบัตรเครดิตแห่งแรก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 4, 1999 13:04 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--4 พ.ค.--พีอาร์เอ็น-เอชเค-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้ บริษัทเฟิร์สต์ อีคอม.คอมซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด NASD-OTC Bulletin Board และมีสำนักงานใหญ่อยู่ในฮ่องกงนั้น ได้เปลี่ยนแปลงโฉมหน้าของอุตสาหกรรมพาณิชย์อิเล็คทรอนิคของภูมิภาคเอเชียด้วยการเปิดตัวแนวทางการพัฒนาระบบระดับโลกเป็นรายแรกสำหรับบัตรเครดิตทางระบบอินเตอร์เน็ทที่ทำการประมวลผลภายนอกสหรัฐ
การเปิดตัวเกทเวย์ดังกล่าวนับเป็นจุดเปลี่ยนแปลงในการพัฒนาด้านการพาณิชย์อิเล็คทรอนิคส์ในภูมิภาคเอเชียโดยตอบสนองความต้องการสำหรับบรรดานักธุรกิจในการประมวลผลการทำธุรกรรมผ่านทางระบบการธนาคารของสหรัฐและสามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดทางด้านภาษีและกฏระเบียบต่างๆของสหรัฐ และยังเป็นการเสริมสร้างฮ่องกงให้เป็นศูนย์กลางชั้นนำในด้านธุรกิจพาณิชย์อิเล็คทรอนิคระดับภูมิภาคด้วย
ทั้งนี้ บริษัทเฟิร์สต์ อีคอม.คอมได้ทำข้อตกลงกับธนาคารเบอร์มิวด้า ทำให้การทำธุรกรรมด้านบัตรเครดิตทั้งหมดที่เริ่มดำเนินการผ่านทางเว็บไซท์ของบริษัทเฟิร์สต์ อีคอม.คอมนั้นจะได้รับอนุญาตและประมวลผลตามเวลาจริงโดยศูนย์ข้อมูลหลักของธนาคารต่างๆที่ตั้งอยู่ในเบอร์มิวด้าซึ่งเป็นเขตปลอดภาษีซึ่งได้ถูกเชื่อมเข้ากับ First Data Corporation ซึ่งเป็นศูนย์ประมวลผลด้านบัตรเครดิตที่ใหญ่ที่สุดในโลก
บริษัทเฟิร์สต์ อีคอม.คอมได้เสร็จสิ้นขั้นตอนการทดสอบการทำธุรกรรมประมวลผลสำหรับกลุ่มคัดเลือกของบรรดานักธุรกิจที่เข้าร่วมทดสอบแล้ว และในขณะนี้จะเริ่มทำธุรกรรมการประมวลผลสำหรับบรรดานักธุรกิจทั่วโลกในขอบเขตที่กว้างขวางขึ้น
นายเกรกอรี่ เพค ประธานและซีอีโอของเฟิร์สต์ อีคอม.คอมได้กล่าวว่า ระบบดังกล่าวนี้อาจจะเป็นการพัฒนาที่สำคัญที่สุดนับจนถึงขณะนี้ในการเปิดตัวระบบพาณิชย์อิเล็คทรอนิคที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ให้กับบรรดานักธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย โดยจนถึงขณะนี้ บรรดานักธุรกิจเหล่านี้ต้องพึ่งพาธนาคารต่างๆของสหรัฐ หรือผู้ให้บริการด้านอินเตอร์เน็ท (ISP) ในการทำธุรกรรมบัตรเครดิตทางอินเตอร์เน็ทซึ่งต้องปฏิบัติตามระบบภาษีและกฏระเบียบของสหรัฐและมักจะถูกคิดค่าคอมมิชชั่นในระดับที่สูงมาก และสิ่งนี้จะเป็นครั้งแรกสำหรับบรรดานักธุรกิจของภูมิภาคเอเชียที่จะสามารถขายสินค้าทางระบบพาณิชย์อิเล็คทรอนิคส์ได้ในรูปสกุลเงินของตนเอง
ทั้งนี้ ระบบเกทเวย์ของบริษัทเฟิร์สต์ อีคอม.คอมนั้นได้ใช้ซอฟท์แวร์ Transact ของบริษัทโอเพ่น มาร์เก็ต อิงค์ ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ด้านการพาณิชย์ผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ทที่มีประสิทธิภาพสูงและอยู่ในระดับชั้นนำในวงการอุตสาหกรรม
ซอฟท์แวร์ Transact เป็นแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจที่นำเสนอระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการจัดการด้านคำสั่งให้เสร็จสมบูรณ์, การบริการลูกค้าทางออนไลน์, ความปลอดภัย, การตรวจสอบ, การเก็บบันทึกข้อมูล รวมทั้งรูปแบบที่ยืดหยุ่นในการซื้อและชำระราคา, การประมวลผลการทำธุรกรรมที่มีความปลอดภัย และการคำนวณภาษีและค่าขนส่งทั่วโลกโดยอัตโนมัติ
บริษัทเฟิร์สต์ อีคอม.คอม อิงค์ (Http://www.firstecom.com) เป็นบริษัทเทรดดิ้งของสหรัฐซึ่งจดทะเบียนในตลาด NASDAQ OTC-BB ภายใต้สัญญลักษณ์ FECC โดยบริษัทเฟิร์สต์ อีคอม.คอมเป็นผู้ให้บริการด้านการประมวลผลการทำธุรกรรมด้านบัตรเครดิตทางระบบออนไลน์สำหรับนักธุรกิจต่างๆนอกภูมิภาคอเมริกาเหนือ และบริษัทสามารถอนุมัติสินค้าและการประมวลผลธุรกรรมสำหรับนักธุรกิจได้ผ่านทางการจับมือเป็นพันธมิตรร่วมทุนในเขตปลอดภาษี โดยไม่จำเป็นต้องใช้สถาบันการธนาคารของสหรัฐหรือผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ทในสหรัฐแต่อย่างใด และการใช้แพล็ตฟอร์มการประมวลผลของบริษัทเฟิร์สต์ ดาต้า คอร์ปนั้นได้ช่วยให้บริษัทเฟิร์สต์ อีคอม.คอมสามารถนำเสนอแนวทางการประมวลผลบัตรเครดิตสำหรับนักธุรกิจในรูปสกุลเงินของตนด้วย
ข้อมูลนี้เปิดเผยโดยบริษัทซิตี้เกท เอเชีย จำกัด ในนามของบริษัทเฟิร์สต์ อีคอม.คอม อิงค์
หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ นายโจนาธาน ซีล หรือนายไมเคิล ดันน์ บริษัทซิตี้เกท ชั้นที่ 15 อาคารไชน่าเชม ฮอลลีวู้ด เซ็นเตอร์ เลขที่ 1 ถนนฮอลลีวู้ด, เซ็นทรัล ฮ่องกง โทรศัพท์ 2521-0633, โทรสาร 2543-3534, อีเมล์ jonzeal@cg-hk.com หรือ mikedunn@cg-hk.com --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ