ASIANET : QUALCOMM ประกาศทำสัญญา 5.8 ล้านดอลล่าร์กับบริษัทรัสเซีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 10, 1997 14:52 —Asianet Press Release

สิงคโปร์--10 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
บริษัท QUALCOMM Incorporated ได้ประกาศวันนี้ว่าได้ทำข้อตกลงกับบริษัท Rostov Electrosviaz จากเขตรอสตอฟ ประเทศรัสเซีย เพื่อให้บริการและจัดหาอุป กรณ์พื้นฐานในการติดตั้งระบบ Code Division Multiple Access (CDMA) fixed wireless local loop ในความถี่ 800 เมกกะเฮิร์ตซ์ ให้กับบริษัท Rostov Electrosviaz
ระบบ CDMA ของ QUALCOMM จะได้รับการติดตั้งในเขต Rostov-on-Don และในเมืองใกล้เคียงในประเทศรัสเซีย โดยระบบนี้จะทำให้ทางบริษัทสามารถให้บริการ โทรคมนาคมไร้สายในระบบใหม่ให้กับสมาชิกผู้ใช้บริการได้ถึงกว่า 20,000 ราย
นายจอห์น เมเจอร์ ประธานแผนก Infrastructure Products ของ บริษัท QUALCOMM ได้กล่าวว่า "การที่บริษัท Rostov Electrosviaz ตัดสินใจเลือกใช้ ระบบ CDMA ของ QUALCOMM นั้น ทำให้ทาง Rostov Electrosviaz ก้าวขึ้นมาอยู่ ในระดับเดียวกับบริษัทรัสเซียแห่งอื่น ๆ ที่เลือกใช้ QUALCOMM ในการจัดวางระบบ CDMA เช่นกัน โครงสร้างระบบอันก้าวหน้าของ QUALCOMM และสำนักงานใหม่ในรัสเซีย พร้อมด้วยทีมงานสนับสนุนของเราจะประสานเข้าด้วยกันเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จในการเริ่ม ให้บริการระบบนี้ในเชิงพาณิชย์ในช่วงหลังของปีนี้"
ภายใต้เงื่อนไขในสัญญาที่ได้รับการประกาศในงานนิทรรศการเอเชีย เทเลคอมนั้น บริษัท QUALCOMM จะจัดหาฐานส่งสัญญาณความถี่ 800 เมกกะเฮิร์ตซ์ รวมทั้ง อุปกรณ์ควบคุมในฐานและให้บริการในการวางแผนติดตั้งเครือข่ายสัญญาณให้กับบริษัท Rostov Electrosviaz ในมูลค่า 5.8 ล้านดอลล่าร์ ทั้งนี้ การเซ็นสัญญาในครั้งนี้ของ บริษัท Rostov Electrosviaz เท่ากับว่าทางบริษัทได้ตกลงที่จะซื้ออุปกรณ์จัดวางรากฐาน ระบบ CDMA และการให้บริการขยายเครือข่ายในระยะ 5 ปีข้างหน้าจากทางบริษัท QUALCOMM ด้วย
กำหนดการในสัญญาได้ระบุว่า จะมีการติดตั้งระบบนี้โดยทันที และจะให้บริ การระบบนี้ในเชิงพาณิชย์ภายในเดือนตุลาคมปีนี้ โดยบริการดังกล่าวนี้รวมถึงการส่งต่อ สัญญาณโทรศัพท์, การโอนสัญญาณโทรศัพท์, การรอสัญญาณโทรศัพท์ และบริการวอยซ์เมล์ ด้วย
ระบบ local loop ไร้สายในแบบ CDMA ของ QUALCOMM นี้ จะให้คุณ ภาพเสียงทัดเทียมกับการสื่อสารในระบบใช้สาย นอกจากนี้ ระบบนี้ยังสามารถติดตั้งและ ขยายการให้บริการได้รวดเร็วในสภาพภูมิประเทศและสภาพภูมิอากาศที่หลากหลาย
นอกจากข้อตกลงใหม่นี้แล้ว ทางบริษัท QUALCOMM ยังได้ทำสัญญาจะติดตั้ง ระบบ local loop ไร้สายในแบบ CDMA ในเขตเมืองเชลยาบินส์ก และเขตกรุงมอสโคว์ ด้วย โดยจะให้บริการกับสมาชิกผู้ใช้บริการในเขตนี้กว่า 30,000 รายด้วยกัน
สำหรับเขตรอสตอฟนั้น ในปัจจุบันมีประชากรกว่า 4 ล้านคน โดยมีกว่า 100,000 คนที่กำลังรอติดตั้งบริการเลขหมายโทรศัพท์อยู่ ทั้งนี้ ผู้ต้องการติดตั้งโทรศัพท์ใน เขตนี้นั้นต้องยื่นเรื่องเป็นเวลาราว 8 ปีกว่าจะได้รับการติดตั้ง
บริษัท QUALCOMM มีสำนักงานใหญ่ในเมืองซาน ดิเอโก้ ประเทศสหรัฐ โดยทางบริษัททำกิจการด้านการพัฒนา, ผลิต, การตลาด, ให้ใบอนุญาต และประกอบ การต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับระบบการสื่อสารแบบก้าวหน้า โดยสินค้าของทางบริษัทนั้นจะอยู่บนพื้น ฐานของเทคโนโลยีไร้สายในระบบดิจิตัล
สินค้าหลักของบริษัท QUALCOMM คือระบบ OmniTRACS(R) (ระบบสื่อสาร เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมที่มีสถานีภาคพื้นดิน ซึ่งให้บริการข้อมูล 2 ทางและบริการรายงาน ตำแหน่ง), ระบบสื่อสารไร้สายในแบบ CDMA และสินค้าในระบบนี้ รวมทั้งการพัฒนาระบบ สื่อสารผ่านดาวเทียมวงโคจรใกล้พื้นโลก (LEO) โกลบัลสตาร์ (TM) ด้วย
สินค้าอื่นของทางบริษัทนั้นมีเช่น ซอฟท์แวร์อิเลกโทรนิคเมล์ยูโดร่า โปร (TM), ASIC โปรดักท์, รวมทั้งระบบสื่อสารสำหรับลูกค้าของบริษัทซึ่งมีตั้งแต่รัฐบาลไปจนถึงบริษัท ธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลก และอุปกรณ์ที่ใช้ในระบบสื่อสารนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่ม เติมเกี่ยวกับสินค้าและเทคโนโลยีของ QUALCOMM นั้น เชิญชมได้ที่เวบไซท์ http:/ /www.qualcomm.com/
นอกเหนือจากข้อมูลด้านประวัติในรายงานข่าวนี้ รายงานข่าวนี้ยังบรรจุข้อมูล ที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคตด้วย เช่นข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาสินค้า และกำหนดการ เริ่มให้บริการเทคโนโลยี CDMA ในเชิงพาณิชย์--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-จพ/กก--

แท็ก wireless   รัสเซีย   AsiaNet   access   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ