ASIANET: TRW เตรียมเข้าถือหุ้นใน ICO รวมความแกร่งรุกตลาดสื่อสาร

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 18, 1997 14:48 —Asianet Press Release

คลีฟแลนด์--18 ธ.ค.--ทูเทน-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้บริษัท TRW Inc. และบริษัท ICO Global Communications ได้ประกาศว่า บริษัท TRW จะเข้าถือหุ้นใน ICO โดยภายใต้ข้อตกลงนี้ TRW จะเข้าถือหุ้น 1.5 ล้านหุ้นใน ICO หรือประมาณ 7 % ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วในปัจจุบันของ ICO โดยจะมีราคาหน้าตั๋วคิดเป็นมูลค่า 150 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ
คาดว่า TRW จะถ่ายทอดความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมบางประเภทให้กับ ICO และทั้ง 2 บริษัทจะให้ใบอนุญาตซึ่งกันและกันสำหรับสิทธิบัตรเกี่ยวกับระบบการสื่อสารโทรคมนาคมทั่วโลก นอกจากนี้ TRW จะได้รับสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายบางประการในสหรัฐสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการของ ICO และทั้ง 2 ฝ่ายจะยกเลิกการฟ้องร้องเรื่องสิทธิบัตรระหว่างกัน ซึ่งข้อตกลงนี้จะทำให้มีการผนวกความแข็งแกร่งของทั้ง 2 บริษัทในการดำเนินการระบบดาวเทียมรอบโลกในวงโคจรขนาดกลาง ซึ่งเป็นวงโคจรที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลกที่มีประสิทธิภาพสูง
ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว TRW จะลงทุนประมาณ 50 ล้านดอลล่าร์ใน ICO นอกจากนี้ ICO จะจ่ายเงิน 25 ล้านดอลล่าร์ให้กับ TRW และจะจ่ายเพิ่มอีก 25 ล้านดอลล่าร์ภายในกลางปี 1999
ทั้งนี้ บริษัท ICO Global Communications ซึ่งอยู่ในกรุงลอนดอน ได้จัดตั้งขึ้นในเดือนม.ค.ปี 1995 ในฐานะบริษัทเอกชน เพื่อให้บริการการสื่อสารทั่วโลกทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ส่วนบุคคลผ่านระบบดาวเทียม ซึ่งเมื่อการดำเนินการเครือข่ายเสร็จสิ้นแล้ว เครือข่ายของทางบริษัทจะสามารถเชื่อมต่อระบบของสมาชิกที่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เข้ากับโทรศัพท์ในพื้นที่ใดๆทั่วโลก
นายโอลอฟ ลันด์เบิร์ก ซีอีโอของ ICO ได้กล่าวว่า "การลงทุนของ TRW แสดงถึงความเชื่อมั่นของ TRW ในการประสบความสำเร็จของ ICO ซึ่งก็จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับจุดยืนของเราในตลาดในสหรัฐ โดยจะทำให้เรามีหุ้นส่วนเพิ่มที่มีความแข็งแกร่ง และทำให้เราเข้าถึงตลาดสำคัญๆบางแห่งได้ นอกจากนี้ TRW จะสนับสนุนคณะเจ้าหน้าที่ด้านกฎระเบียบของเรา และส่งเสริมความพยายามของเราที่จะขยายกิจการในตลาดต่างๆที่ TRW มีชื่อเสียงอย่างมาก"
ด้านนายโจเซฟ ที กอร์แมน ประธาน และซีอีโอของ TRW ได้กล่าวว่า "จากการถือหุ้นจำนวน 1.5 ล้านหุ้น TRW จะกลายเป็น 1 ในผู้ถือหุ้นรายสำคัญของ ICO โดยการเชื่อมโยงความเชี่ยวชาญด้าน Odyssey ของ TRW เข้ากับ ICO นั้น สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ TRW ในการขยายธุรกิจการสื่อสารโทรคมนาคมของทางบริษัท ตั้งแต่ในด้าน cutting-edge gallium arsenide microchips ไปจนถึงระบบข้อมูลทั่วโลกที่ใหญ่ที่สุด โดยการลงทุนของเราจะทำให้ TRW ก้าวไปอย่างรวดเร็วมากขึ้นสู่ตลาดการสื่อสารโทรคมนาคมที่น่าสนใจและมีการขยายตัวสูง ซึ่งก็จะเป็นการผสานความแข็งแกร่งของทั้ง 2 บริษัทเข้าด้วยกัน
นายกอร์แมนได้กล่าวเสริมว่า จากการลงทุนผ่านทางหุ้นส่วนการลงทุนระหว่างประเทศ 57 แห่งของทางบริษัท ซึ่งได้รวมถึง Inmarsat, VSNL ของอินเดีย, Satel-lite Phone Japan, DeTeMobil ของเยอรมนี, ICO Korea Company Ltd, Beijing Marine Communications and Navigation Company, OTE ของกรีซ,Singapore Telecom และ Etisalat ทาง ICO ได้ให้บริการเข้าสู่ระบบโดยตรงทั่วโลกแก่ผู้ใช้บริการสื่อสารโทรคมนาคม โดยทางบริษัทได้ระดมทุนทางหลักทรัพย์เป็นมูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลล่าร์, ได้ดำเนินการด้านระบบมากว่า 2 ปี และคาดว่าจะให้บริการโดยจะเริ่มในปี 2000
บอร์ดของทั้ง TRW และ ICO ได้อนุมัติข้อตกลงนี้ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสแรกของปีหน้า โดยคาดว่าตัวแทนของ TRW จะเข้าร่วมเป็นสมาชิกในบอร์ดของ ICO ทั้งนี้ ทาง TRW ได้พิจารณาระบบ Odyssey ว่าเป็นระบบการสื่อสารทั่วโลก โดยเป็นวงโคจรรอบโลกขนาดกลาง ที่มีดาวเทียม 12 ดวง ซึ่งทาง TRW วางแผนที่จะคืนใบอนุญาตที่ทางบริษัทได้รับจากคณะกรรมาธิการการสื่อสารของรัฐบาลสหรัฐสำหรับโครงการ Odyssey เพื่อเปิดโอกาสให้แก่บริษัทให้บริการสื่อสารส่วนบุคคลทั่วโลกรายอื่นๆ โดยทาง TRW จะมุ่งความพยายามไปที่การช่วยเหลือ ICO เพื่อให้ได้รับอนุญาตเพื่อให้ระบบของทางบริษัทเปิดดำเนินการในสหรัฐและในที่อื่นๆ ซึ่งเป็นกระบวนการที่กำลังดำเนินการอยู่แล้ว
ทั้งนี้ TRW ได้จัดหาผลิตภัณฑ์และบริการด้านเทคโนโลยีล้ำสมัยสสำหรับตลาดยานยนต์, อวกาศ และอาวุธป้องกันประเทศ โดยรายได้ทั้งหมดของ TRW เมื่อปีที่แล้วอยู่ที่ระดับประมาณ 1 หมื่นล้านดอลล่าร์ สำหรับข่าวประชาสัมพันธ์ของทางบริษัทนั้น จะสามารถทราบได้ในอินเตอร์เน็ทผ่านทางเว็บไซท์ของ TRW ดังต่อไปนี้ : http://www.trw.com
ทางด้าน ICO นั้นในปัจจุบันมีสาขาการลงทุน 57 แห่ง ซึ่งประกอบด้วยบริษัทการสื่อสารโทรคมนาคม และเทคโนโลยีในตลาด 51 แห่งทั่วโลก โดยคาดว่าผู้ที่จะรับบริการของ ICO จะได้แก่ผู้ซื้อโทรศัพท์ระบบเซลลูล่าร์ระหว่างประเทศและภายในประเทศที่เดินทางไปในพื้นที่ต่างๆ ที่ครอบคลุมโดยเครือข่ายเซลลูล่าร์จากภาคธุรกิจ, อุตสาหกรรม และองค์กรของรัฐบาล, เหมืองแร่, การขนส่ง, อวกาศ, การเดินเรือ, สื่อ และภาคอื่นๆที่อาศัยความเชี่ยวชาญ รวมทั้งผู้อยู่อาศัยในชนบทและในพื้นที่ห่างไกลที่ขาดการสื่อสารที่เพียงพอในท้องถิ่น สำหรับข่าวประชาสัมพันธ์ของทางบริษัทนั้น จะสามารถเปิดอ่านได้ในอินเตอร์เน็ทผ่านทางเว็บไซด์ของ ICO ดังต่อไปนี้ : http://www.ico.com --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

แท็ก AsiaNet   asian   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ