ASIANET: วีซ่าประกาศตั้งประธานคนใหม่รับผิดชอบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

ข่าวต่างประเทศ Friday May 24, 1996 17:00 —Asianet Press Release

ซานฟรานซิสโก--24 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
บริษัทวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ประกาศแต่งตั้งนายเดนนิส เอ็ม.ก็อกกิ้น ให้ เป็นประธานบริษัทในส่วนภูมิภาคเอเซีย-แปซิฟิค และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการผู้อำนวยการ บริหารของบริษัท ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.นี้ โดยนายก็อกกิ้น ชาวสหรัฐวัย 51 ปีผู้นี้ เป็นหนึ่งในนักการธนาคารที่มีเกียรติประวัติดีเด่นเป็นที่รู้จักกันดีในประเทศต่างๆ โดยเฉพาะ อย่างในตลาดแถบภูมิภาคเอเซียซึ่งเป็นที่ที่ระบบการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตได้มีการขยาย ตัวอย่างคักคัก ทั้งนี้ นายก็อกกิ้นได้สืบทอดตำแหน่งจากนายลินด์เซย์ ไพน์ ซึ่งได้ประกาศลา ออกไปเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ประสบความสำเร็จในฐานะแกนนำการบริหาร งานในแถบภูมิภาคในช่วงหลายปีที่ผ่านมา
สำหรับในปัจจุบันนี้ นายก็อกกิ้นได้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวย การบริหารฝ่าย corporate และ institutional business ของธนาคารเชส แมน ฮัตตัน แบงก์ในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นผู้อำนวยการบริษัทแมนฮัตตัน เคร ดิตการ์ด ซึ่งได้เข้าจดทะเบียนกลุ่มบริษัทเครดิตการ์ดในตลาดหุ้นฮ่องกงด้วย ทั้งนี้ จากประ สบการณ์ 23 ปีที่ได้ทำงานให้กับเชส แมนฮัตตัน แบงก์นั้น นายก็อกกิ้นได้มุ่งมั่นทำงานในหน้า ที่ด้วยความรับผิดชอบสูง ซึ่งได้รวมถึงการบริหารงานในตำแหน่งกรรมการฝ่ายกิจการสถาบัน การเงินในอังกฤษและยุโรปตอนเหนือให้กับทางธนาคารคาร รวมทั้งตำแหน่งรองประธาน อาวุโส และกรรมการฝ่ายกิจการ corporate wholesale banking ในฮ่องกง,ไต้หวัน และสาธารณรัฐประชาชนจีน นอกจากประวัติการทำงานดีเด่นแล้ว ประวัติด้านเรียนของนาย ก็อกกิ้นก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน โดยได้ได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยอินเดีย น่า ยูนิเวอร์ซิตี้ หลังจากที่ได้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยมิชิแกน และยังเป็นศิษย์เก่า สถาบัน Russian and East European Institute ของมหาวิทยาลัยอินเดียน่าด้วย
ทั้งนี้ ภูมิภาคเอเซีย-แปซิฟิค นับเป็นฐานการตลาดที่ทำให้ธุรกิจเครดิตการ์ดของ วีซ่าโตเร็วที่สุด และผงาดขึ้นเป็นผู้นำตลาดในแถบภูมิภาค ซึ่งสามารถรั้งตำแหน่งผู้นำไว้ใน ธุรกิจดังกล่าวไว้ได้จนถึงทุกวันนี้
วีซ่า และสถาบันการเงินต่างๆในเครือนั้นนับว่าได้มีการขยายตัวแข็งแกร่งเป็น อย่างมากในภูมิภาคเอเซีย-แปซิฟิคเมื่อปี 1995 โดยยอดการชำระเงินผ่านบัตรวีซ่าได้พุ่ง ขึ้นถึง 27 % คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 9.24 หมื่นล้านดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งได้มีการออกบัตรวีซ่า ให้กับลูกค้าเกือบ 80 ล้านใบในภูมิภาค นอกจากนี้ สำนักงานใหญ่ของวีซ่าที่ตั้งอยู่ในบริเวณ ซานฟราสซิสโก เบย์นั้น นับว่ามีระบบการชำระเงินของลูกค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยได้มี บทบาทสำคัญในการพัฒนาและปรับปรุงเทคโนโลยีต่างๆที่ช่วยให้สมาชิกที่เป็นสถาบันการเงิน ร่วม 19,000 แห่ง และผู้ถือบัตร, ธุรกิจแขนงต่างๆ รวมทั้งหน่วยงานของรัฐบาลทั่วโลก จำนวน 19,000 แห่งได้รับผลประโยชน์สูงสุด --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ