ASIANET: ธ. Bankgesellschaft Berlin เลือก ScanMail ป้องกันไวรัส

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 26, 1999 09:30 —Asianet Press Release

เบอร์ลิน--26 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทเทรนด์ ไมโคร ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการป้องกันไวรัสทางอินเทอร์เน็ตและเป็นผู้ขายระบบต่อต้านไวรัสที่พร้อมด้วยสถานะ Lotus Premium Partner ได้ประกาศว่า ธนาคาร Bankgesellschaft Berlin ได้เลือกระบบ ScanMail สำหรับระบบ Lotus Notes ซึ่งเป็นระบบที่ได้รับรางวัลของบริษัทเทรนด์ ไมโคร เพื่อใช้ในการป้องกัน Domino Server ประเภท OS/390 Enterprise จากการโจมตีของไวรัสและรหัสที่เป็นภัยอื่นๆ โดยธนาคาร Bankgesellschaft Berlin ซึ่งเป็นธนาคารขนาดใหญ่ที่มีพนักงานเกือบ 17,500 คนและมีสินทรัพย์ทั้งหมดมากกว่า 3.6 แสนล้านมาร์คนั้นเป็นธนาคาร 1 ใน 10 ธนาคารชั้นนำของเยอรมนี
ทางธนาคารได้ดำเนินโครงการทดสอบและประเมินผลแบบครบวงจรในปี 1998 โดยมีการพิจารณาอัตราการตรวจพบไวรัส, ความสามารถในการจัดการส่วนกลาง และประเด็นด้านการสนับสนุนอย่างระมัดระวัง นอกจากนี้ การพัฒนาระบบดังกล่าวจะดำเนินไปทั่วแพล็ทฟอร์ม เพื่อสกัดกั้นไวรัสออกจากระบบ Lotus Notes ของทางธนาคาร ซึ่ง ScanMail นับเป็นผลิตภัณฑ์เดียวในตลาดที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ทุกประการของทาง Bankgesellschaft Berlin
นายเคลาส์ เวียร์รีส์ ผู้จัดการโครงการฝ่ายการโอนข้อมูลของระบบ Lotus Notes บน IBM S/390 ที่ธนาคาร Bankgesellschaft Berlin กล่าวว่า "การประมวลผลของกรุ๊ปแวร์จะส่งเสริมความสามารถขององค์กรหนึ่งๆในการสื่อสารผ่านทางอีเมล์และการส่งข่าวสาร ซึ่งการมี ScanMail ของเทรนด์ ไมโครนั้น จะทำให้เราสามารถมั่นใจได้ว่า ระบบของ Notes จะได้รับการป้องกันจากการตกเป็นเหยื่อของไวรัสและรหัสที่เป็นอันตรายอื่นๆ"
นายเดนนิส โซว รองประธานอาวุโสของบริษัทเทรนด์ ไมโครได้กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่จะได้ร่วมงานใกล้ชิดกับธนาคาร Bankgesellschaft Berlin เพื่อช่วยป้องกันเซิร์ฟเวอร์ OS/390 Enterprise-Class Domino Server จากการโจมตีของไวรัสและรหัสที่อันตรายด้วยโปรแกรม ScanMail โดยไวรัสและรหัสที่อันตรายนับเป็นรูปแบบที่ธรรมดาที่สุดของการทำลายความปลอดภัยในระบบประมวลผลของธุรกิจและอันตรายที่มีต่อระบบโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลได้มีความรุนแรงมากขึ้น ดังนั้น การประสานงานอย่างใกล้ชิดระหว่างองค์กรทั้ง 2 ของเราจะทำให้บริษัทเทรนด์ ไมโคร สามารถเสนอการป้องกันและการสนับสนุนที่ดีที่สุดให้กับธนาคารได้"
ในปัจจุบัน ธนาคาร Bankgesellschaft Berlin มีผู้ใช้ในระบบนำร่อง 400 คนและคาดว่าจะมีผู้ใช้ 2,500 คนในระบบ Lotus Domino สำหรับ S/390 ภายในปีหน้า โดยธนาคารพบว่า ScanMail มีประสิทธิภาพสูงในการกำจัดไวรัสคอมพิวเตอร์ออกจากระบบ Lotus Notes และธนาคารมีความพอใจกับความน่าเชื่อถือของแนวทางการพัฒนาระบบนี้ และเชื่อว่าแนวทางการพัฒนาระบบนี้จะส่งเสริมความเชื่อมั่นของลูกค้าและพนักงาน ในขณะเดียวกันก็จะขจัดความเป็นไปได้ที่จะเกิดการแพร่กระจายของไวรัส
ธนาคาร Bankgesellschaft Berlin มีสำนักงานใหญ่ในกรุงเบอร์ลิน และทางธนาคารกำลังให้การสนับสนุนต่อที่การจะปรับปรุงกรุงเบอร์ลินขึ้นใหม่ในฐานะที่เป็นศูนย์กลางทางการเงินระดับภูมิภาค และความแข็งแกร่งทางการเงินของธนาคารจะทำให้ธนาคารมีบทบาทที่สำคัญทั้งในกรุงเบอร์ลินและในยุโรปที่กำลังขยายตัวทางเศรษฐกิจไปพร้อมๆกัน หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ http://www.bankgesellschaft.de
บริษัทเทรนด์ ไมโครเป็นผู้จำหน่ายโปรแกรมต่อต้านไวรัสเพียงผู้เดียวที่สนับสนุนแพล็ทฟอร์มสำหรับระบบ Notes ทั้งหมดอันได้แก่ NT (Intel และ DEC Alpha) OS/2, AIX, Solaris, OS/390 และ AS/400 ส่วนโปรแกรม ScanMail สำหรับ Lotus Notes ได้รับรางวัล Lotus Notes and Domino Advisor Editor's Choice Gold Award ประจำปี 1998 ในด้านความปลอดภัยและรางวัล InfoWorld's Best of the Test Center Award ในปี 1997
ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดสำเนาการประเมินผลผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโครทั้งหมดได้จากไซท์ http://www.antivirus.com ซึ่งเป็นเว็บไซท์ของบริษัทที่ได้รับรางวัลและผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์อาจทดสอบสินค้าในระบบออนไลน์ได้ทาง Virtual Lab ของเทรนด์ ไมโครด้วย
แหล่งข่าว : เทรนด์ ไมโคร
ติดต่อ : ดอนนา เรนเนโม จากบริษัทเทรนด์ ไมโคร อิงค์ 47-22-86-24-40 หรือ donna_rennemo@trendmicro.com
เว็บไซท์ : http://www.trendmicro.com
http://www.bankgesellschaft.de
http://www.antivirus.com-- จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ,สอ/กช--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ