ASIANET: QSSL ประกาศสนับสนุนโปรเซสเซอร์ PowerPC,MIPS

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 2, 1998 14:28 —Asianet Press Release

ซานฟรานซิสโก--2 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์--เอเชียเน็ท
ในวันนี้บริษัท QNX Software Systems Ltd. (QSSL) ได้ประกาศว่า QNX ซึ่งเป็นบริษัทระบบเรียลไทม์ชั้นนำ (RTOS) ในแพลทฟอร์ม x86 ในขณะนี้ได้สนับสนุนรูปแบบโปรเซสเซอร์ PowerPC และ MIPS ซึ่งความเคลื่อนไหวนี้ได้รับการยกย่องจากบริษัทรายใหญ่ที่สุดรายหลายในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ
การประกาศนี้ได้มีขึ้นในการประชุมเทคโนโลยีระหว่างประเทศของ QNX ในซานฟรานซิสโก ที่ซึ่ง QSSL ได้สาธิต MIPS และ PowerPC ในเวอร์ชั่น QNX/Neutrino (R) RTOS ต่อผู้พัฒนาหลายร้อยราย โดยนายแดน ดอด์จ รองประธานฝ่ายวิจัยและพัฒนาที่บริษัท QSSL ได้กล่าวว่า "ขณะนี้ผู้พัฒนาโปรเซสเซอร์อื่นๆสามารถได้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากทุกอย่างที่ได้ทำให้ QNX เป็นผู้นำใน x86 ซึ่งได้แก่ การทนทานต่อความผิดพลาด, กระบวนการที่กระจายไปได้อย่างเต็มที่, ระดับขั้นที่มีอยู่มากมาย และการสนับสนุน MMU ที่ทันสมัยที่สุดของอุตสาหกรรม ซึ่งนี่เป็นเทคโนโลยี OS แบบเดียวกันที่ได้พิสูจน์ตนเองในโซลูชั่น x86 ที่มีอยู่ตั้งแต่ในการใช้งานในระบบอินเตอร์เน็ทไปจนถึงเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคมที่กระจายออกไป"
ด้วยการเสนอที่จะสนับสนุนแพลทฟอร์มโปรเซสเซอร์หลากหลายประเภท QSSL จึงอยู่ในตำแหน่งที่ดีขึ้นในการสร้างการเติบโตอย่างรวดเร็วในหลายด้าน ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภค, การสื่อสารโทรคมนาคม, เครือข่าย และระบบที่พกพาได้โดยใช้พลังงานต่ำ
นายเอลเลียตต์ นิวโคมบ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและการใช้งานที่บริษัทไอบีเอ็ม ไมโครอิเลคทรอนิคส์ ได้กล่าวว่า "ชื่อเสียงของเทคโนโลยี QNX ควรจะช่วยขยายตลาดที่ใหญ่อยู่แล้วสำหรับโปรเซสเซอร์ PowerPC โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้บริโภคและอุปกรณ์การสื่อสารที่มีปริมาณมาก"
ด้านนายทอม กันเทอร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายระบบเครือข่ายของโมโตโรลา ได้กล่าวว่า "เรายินดีที่ QNX จะให้การสนับสนุน RTOS สำหรับไมโครโปรเซสเซอร์ PowerPC ของโมโตโรลา ซึ่งเทคโนโลยีเรียลไทม์หลายระดับของ QNX และโปรเซสเซอร์ PowerPC ประสิทธิภาพสูงของโมโตโรลา จะเป็นพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับทุกสิ่งที่จะเคลื่อนเสียงหรือข้อมูลจากสวิตซ์สำนักงานกลางและผู้ส่งไปยัง PDAs โดยใช้พลังงานต่ำ และ set-top boxes ที่เข้าสู่เว็บได้
ส่วนนายเอ็ด ฟอร์บส์ ผู้จัดการระดับสูงฝ่ายการตลาดของวีอาร์ ซีรีส์ ดีเวลล็อปเมนท์ ทูลส์ สำหรับเอ็นอีซี อิเลคทรอนิคส์ อิงก์ ได้กล่าวว่า เหมือนกับโปรเซสเซอร์ MIPS RISC ขนาด 64 บิตในซีรีส์ VR ของเราในประเด็นที่ว่า เทคโนโลยี QNX มีขนาดเล็กและมีประสิทธิภาพเพียงพอสำหรับการใช้งานแบบเคลื่อนที่สูงโดยใช้แบตเตอรี และเหมือนกับโปรเซสเซอร์ MIPS RISC ประสิทธิภาพสูงของเรา นอกจากนี้ ยังมีระดับการใช้งานมากมาย ซึ่งได้ช่วยเสริมสร้างกลยุทธ์ของเราในการใช้เทคโนโลยี MIPS RISC ขนาด 64 บิตได้ทั่วการใช้งานในวงกว้างในทุกสิ่งตั้งแต่อุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์สำหรับผู้บริโภค และเครื่องใช้ในสำนักงานไปจนถึงเครือข่ายต่างๆ"
นายพอล ซอร์ฟาสส์ นักวิเคราะห์ของ IDC ได้กล่าวว่า "การสนับสนุนของ QNX สำหรับรูปแบบ PowerPC และ MIPS เป็นการตัดสินใจทางกลยุทธ์ที่อาจจะขยายวงกว้างต่อไปไปสู่ตลาดการสื่อสารโทรคมนาคม, อุปกรณ์อิเลคทรอนิคสำหรับผู้บริโภค และเครื่องใช้ในสำนักงาน และที่สำคัญมากกว่านั้น เมื่อเป็นหุ้นส่วนกับเมโทรเวิร์คส์ ซึ่งเป็นผู้ขายเครื่องมือ ขณะนี้ QNX ก็จะสามารถเสนอโซลูชันทางธุรกิจที่จะเอื้อประโยชน์ต่อการสนับสนุนมัลติ-แพลตฟอร์ม และสภาพแวดล้อมการพัฒนาครอสส์-แพลตฟอร์มให้กับ OEMs" (โปรดดูข่าวประชาสัมพันธ์เมโทรเวิร์คส์ใน CodeWarrior สำหรับสภาพแวดล้อมในการพัฒนา QNX หรือเรียกดูโดยทาง http://www.metrowerks.com.)
หลังจากที่ได้สนับสนุน x86 เพียงอย่างเดียวมาเป็นเวลาเกือบ 20 ปี เหตุใด QNX จึงเบนความสนใจมายังมัลติเพิล แพลตฟอร์ม ซึ่งสำหรับคำถามนี้ นายไมเคิล ฮอร์นบี รองประธานฝ่ายการขายและการตลาด ได้กล่าวว่า "ความเคลื่อนไหวนี้เป็นผลของแผนในระยะยาว ซึ่งอันที่จริงแล้ว เราได้ออกแบบ QNX ให้พกพาได้ทั่วทุกแพลตฟอร์ม โดยเราเพียงแต่กำลังรอให้อุปสงค์ของตลาดเข้าถึงประชาชน ซึ่งได้เกิดขึ้นแล้วในขณะนี้ ส่วนใหญ่เป็นผลของความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ QNX พร้อมกับผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับผู้บริโภคและระบบการสื่อสารโทรคมนาคม/ข้อมูลการสื่อสาร"
QSSL จะยังคงส่งเสริมการสนับสนุนสำหรับโปรเซสเซอร์ x86 อย่างเต็มที่ -ทุกสิ่งตั้งแต่โปรเซสเซอร์ 386 ต้นทุนต่ำ ไปจนถึงเพนเทียม ชิพระดับสูง รวมทั้งโปรเซสเซอร์ x86 รุ่นล่าสุดจาก AMD, Cyrix, Intel, National Semiconductor และ SGS-THOMSON
ทั้งนี้ จะมีการเสนอ QNX/Neutrino RTOS เวอร์ชันที่เข้าได้กับ MIPS และ PowerPC-microprocessor ให้กับเบตา ไซท์ที่ได้รับเลือกในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้
บริษัท QNX ซอฟท์แวร์ ซิสเต็มส์ ซึ่งได้ก่อตั้งขึ้นในปี 1980 เป็นผู้นำอุตสาหกรรมในซอฟท์แวร์ระบบปฏิบัติการเรียลไทม์ประสิทธิภาพสูงสำหรับแพลตฟอร์ม x86 โดยไม่มีผู้ขาย RTOS รายอื่นที่มีประสพการณ์มากกว่า 17 ปีใน x86, เสนอออปชั่นให้มากกว่านี้สำหรับ x86 หรือมีส่วนแบ่งตลาดใน x86 ได้มากเท่านี้ ทั้งนี้ QNX และ Neutrino เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ QNX ซอฟท์แวร์ ซิสเต็มส์ ส่วนเครื่องหมายการค้าและเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่นๆทั้งหมด เป็นของเจ้าของแต่ละรายที่เกี่ยวข้อง --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ