ASIANET: ยูไนเต็ด อินเตอร์ฯประกาศเสนอขายหุ้นบริษัทสาขาในยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Monday February 15, 1999 13:46 —Asianet Press Release

เดนเวอร์--15 ก.พ.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา บริษัทยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้งส์ อิงค์ (UIH) ได้ประกาศราคาเสนอขายหุ้นต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของบริษัทยูไนเต็ด แพน-ยุโรป คอมมิวนิเกชั่นส์ เอ็น.วี. (UPC) ซึ่งเป็นสาขาในยุโรปของบริษัท
ทั้งนี้ บริษัทได้กำหนดราคา IPO ของหุ้นดังกล่าวไว้ที่ระดับ 29 ยูโรต่อหุ้น (32.78 ดอลลาร์ตามอัตราแลกเปลี่ยนของวันที่ 11 ก.พ.) โดยมีการเสนอขายหุ้นสามัญจำนวนทั้งสิ้น 40 ล้านหุ้น ซึ่งรวมไปถึงหุ้นที่ซื้อโดยบริษัทไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่นประมาณ 10.2 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1.2 พันล้านยูโร (1.3 พันล้านดอลลาร์) แต่ไม่รวมการจัดสรรออปชันที่ให้กับบรรดาอันเดอร์ไรเตอร์ สำหรับกำหนดเวลาการปิดเสนอขายหุ้นคือวันที่ 17 ก.พ.
หลังจากเสร็จสิ้นการเสนอขายหุ้นนั้น บริษัท UIH จะเป็นเจ้าของหุ้นประมาณ 77.1 ล้านหุ้น ซึ่งคิดเป็นประมาณ 62 % ของหุ้นสามัญของ UPC โดยหุ้นของ UPC ได้มีการซื้อขายในวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมาทั้งในตลาด Nasdaq ภายใต้สัญญลักษณ์ "UPCOY"และในตลาดหลักทรัพย์อัมสเตอร์ดัมภายใต้สัญญลักษณ์ "UPC"
สำหรับบริษัทโกลด์แมน ซาคส์ อินเตอร์เนชันแนล และบริษัทมอร์แกน สแตนเลย์ ดีน วิทเทอร์นั้นเป็นผู้ประสานงานร่วมระดับโลกสำหรับการเสนอขายหุ้นดังกล่าว
บริษัท UPC ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในกรุงอัมสเตอร์ดัมนั้นเป็นหนึ่งในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจการสื่อสารผ่านช่องความถี่กว้างของเอกชนรายใหญ่ที่สุดในยุโรป โดยนำเสนอบริการด้านเคเบิล ทีวี, โทรศัพท์, อินเตอร์เน็ทและบริการด้านโปรแกรมต่างๆ และ ณ วันที่ 30 ก.ย.ปีที่ผ่านมา ในพื้นที่แฟรนไชส์นั้น ระบบของ UPC ได้ครอบคลุมประมาณ 6 ล้านหลังคาเรือน และมีสมาชิกประมาณ 5 ล้านหลังคาเรือน ในขณะที่ 3.5 ล้านหลังคาเรือนของจำนวนเหล่านี้นี้นเป็นสมาชิกระบบเคเบิลทีวีพื้นฐานของ UPC โดยระบบของ UPC ประกอบด้วยสมาชิกเคเบิลโทรศัพท์ 14,000 รายและสมาชิกอินเตอร์เน็ทประมาณ 13,000 ราย
สำหรับบริษัท UIH นั้นเป็นผู้นำในการให้บริการด้านวีดีโอ, เสียง, ข้อมูลและโปรแกรมต่างๆ แก่ลูกค้าภายนอกสหรัฐ โดยดำเนินงานอยู่ใน 20 ประเทศทั่วโลก ซึ่งระบบปฏิบัติงานของ UIH นั้นครอบคลุมพื้นที่แฟรนไชส์ประมาณ 12.1 ล้านหลังคาเรือนและมีสมาชิก 9.7 ล้านหลังคาเรือน โดยในปัจจุบันบริษัทมีสมาชิกวีดีโอ 4.4 ล้านราย, สมาชิกโทรศัพท์มากกว่า 100,000 รายและสมาชิกอินเตอร์เน็ทกว่า 13,000 ราย
แหล่งที่มา: บริษัทยูไนเต็ด อินเตอร์เนชันแนล โฮลดิ้งส์ อิงค์
ผู้สนใจติดต่อ : นายไมค์ ฟรายส์ ประธาน หมายเลขโทรศัพท์ 303-220-6610, mfries@uih.com หรือ นายสแตนเลย์ ดิ ซิคโก รองประธานฝ่ายการเงิน หมายเลขโทรศัพท์ 303-220-6682, sdicicco@uih.com หรือติดต่อนายโทนี เฮอร์ลิง กรรมการผู้จัดการของบริษัทเบอร์สัน มาสเทลเลอร์ หมายเลขโทรศัพท์ 212-614-5216, antony_herrling@bm.com และเว็บไซต์ : http://ww.uih.com-- จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-กช/กก--

แท็ก AsiaNet   เนชั่น   ยุโรป   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ