ASIANET: "เรดิโอเวิลด์"ผนวก"อินเตอร์คอม"เจาะตลาดสื่อวิทยุทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Friday April 2, 1999 16:16 —Asianet Press Release

แคลิฟอร์เนีย--2 เม.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
คณะกรรมการบริหารของบริษัทเรดิโอ เวิลด์ คอร์เปอเรชันได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า ทางบริษัทได้ควบกิจการกับบริษัทอินเตอร์คอม เทคโนโลยี คอร์เปอเรชัน และในขณะนี้จะใช้ชื่อ RAWO ในการซื้อขายหุ้น
การควบกิจการกันในครั้งนี้นั้นได้แก่ การดำเนินการด้านกลยุทธ์เชิงรุกในการควบกิจการเพื่อครอบครองสถานีวิทยุต่างๆซึ่งจะเสนอขอบเขตการกระจายเสียงที่กว้างขวางขึ้น โดย RAWO วางแผนที่จะเข้าครอบครองบรรดาสถานีวิทยุท้องถิ่นที่มีฐานะทางการเงินปานกลาง และจะเชื่อมโยงสถานีเหล่านั้นด้วยเครือข่ายดาวเทียมหรือใยแก้วนำแสง ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถขยายขอบเขตการกระจายเสียงตามภูมิศาสตร์ได้กว้างขวางขึ้นโดยใช้ต้นทุนที่ไม่สูง และทำให้มูลค่าของการซื้อกิจการเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยบริษัทมีเป้าหมายเพื่อที่จะสร้างเครือข่ายวิทยุสำหรับผู้ฟังทั่วโลกโดยใช้ข้อมูลที่เหมือนกันในเวลาเดียวกัน และสิ่งที่จะทำให้ RAWO ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งนั้นก็คือ ขีดความสามารถของบริษัทที่จะเสนอโอกาสที่หาได้ยากให้กับบรรดาธุรกิจที่สนับสนุนบริษัท โดย RAWO จะเสนอเครือข่ายการโฆษณาเอกชนทั่วโลกเป็นแห่งแรก และจะสร้างระบบความถี่ของบริษัทเองและกระจายเสียงผ่านไปยังทุกๆ สถานีของเครือข่าย และด้วยเทคโนโลยีในการแปลงสัญญาณความถี่แบบมัลติเพล็กซ์นั้น ทำให้ RAWO สามารถแบ่งสรรการใช้ระบบพื้นฐานของบริษัทให้แก่กลุ่มสื่อต่างๆ ที่มีอยู่ซึ่งต้องการที่จะขยายขอบเขตการกระจายเสียงตามภูมิศาสตร์
ทั้งนี้ สถานีเซิร์ฟเวอร์ส่วนกลางจะจัดหาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจและแนวคิดใหม่ๆ, เทคโนโลยีใหม่ๆ, ดนตรีจากศิลปินใหม่ๆ รวมทั้งการโฆษณาสำหรับบริษัททั่วโลก ให้กับสถานีวิทยุในภูมิภาคทั้งหมด โดยอาศัยเครือข่าย Positive Radio (TM) ซึ่งเป็นเครือ ข่ายสื่อสารโทรคมนาคมระบบดิจิตัลอิสระของบริษัท
นอกจากนี้ เครือข่าย Positive Radio (TM) จะสนับสนุนบรรดาศิลปินเกิดใหม่ด้วย และดนตรีจากศิลปินต่างๆ ซึ่งได้รับการส่งเสริมโดย Positive Radio (TM) นั้นจะถูกจัดทำเป็นคอมแพคดิสก์ในเวลาเดียวกันด้วย โดยใช้ Music Point (TM) kiosk ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีชั้นสูงครั้งใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัทซีดี เวิลด์ คอร์เปอเรชัน (http://www.cdwcorp.com)
ทั้งนี้ บริษัทซีดี เวิลด์ คอร์เปอเรชันซึ่งกำลังสร้างผลงานของตนเองในอุตสาหกรรมดนตรีนั้น ได้ช่วยให้บรรดาผู้บริโภคสามารถสร้างโปรแกรมซีดีเพลงของตนเองภายใน 4 นาทีจากเสียงต้นฉบับที่อยู่ในเซิร์ฟเวอร์กลางได้เป็นครั้งแรก
สำหรับแนวคิดดังกล่าวนั้นเดิมมีขึ้นเพื่อเป็นตัวกลางในการส่งเสริมระบบของซีดี เวิลด์ รวมทั้งส่งเสริมบรรดาศิลปินเกิดใหม่จากทั่วโลก และแนวคิดดังกล่าวได้ขยายครอบคลุมไปถึงการสร้างโปรแกรมเพื่อตอบสนองความพอใจของผู้ฟังที่ต้องการเสียงที่ชัดเจนและต้องการความท้าทายจากวิวัฒนาการใหม่ๆ
สำหรับคณะกรรมการบริหารของ RAWO นั้นประกอบด้วย นายมาร์ช เดสเชนัวซ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทซีดี เวิลด์นั้น จะดำรงตำแหน่งประธานบริษัท, นายฟิลิปเป้ แชร์เรอร์ ดำรงตำแหน่งรองประธานและเลขานุการ และนายเฟรเดริค คาร์บอนเนียร์ ดำรงตำแหน่งรองประธานและผู้อำนวยการการเงิน
ทั้งนี้ บริษัทจะเริ่มระดมทุนผ่านทางการเสนอขายหุ้นอย่างเฉพาะเจาะจงและมุ่งมั่นที่จะเพิ่มทุนประมาณ 25 % โดยเฟสแรกนั้นคาดว่าจะเริ่มขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้
ติดต่อ: นายฟิลิปเป้ แชร์เรอร์ บริษัท RAWO โทร 212-481-3062 หรือ philippe.schaerrer@cdwcorp.com
เว็บไซท์: http:///www.cdwcorp.com --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-กช/กก--

แท็ก AsiaNet   เรดิโอ   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ