สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 12, 2005 16:45 —Asianet Press Release

12 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ศูนย์แสดงสัตว์น้ำที่ทันสมัย
โซล: ศูนย์แสดงสัตว์น้ำที่ทันสมัยที่สุดในโลกจะถูกสร้างขึ้นที่เมืองซองโด ซึ่งเป็นเมืองใหม่ ตั้งอยู่ทางใต้ของเกาหลีใต้ ศูนย์แสดงสัตว์น้ำแห่งชาติที่เมืองซองโดมีพื้นที่มากกว่า 200,000 ตารางฟุต และสร้างด้วยเงินลงทุนจำนวน 150 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นั้น จะเป็นสถานที่จัดแสดงสัตว์น้ำที่ล้ำสมัยและใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ทั้งนี้ ศูนย์แสดงสัตว์น้ำดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่บริเวณรอบๆ สวนสาธารณะเซ็นทรัลปาร์ค ของเมืองชองโด จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในเดือนมกราคม 2549



สำนักงานแห่งใหม่
ฮ่องกง: แท็กซิสส์ (TAGSYS) ผู้นำโลกด้านระบบการอ่านและป้ายระบุความถี่คลื่นวิทยุสำหรับการสืบค้นหาและรับรอง เปิดเผยถึงการเปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่ฮ่องกงเพื่อให้ตอบสนองอุปสงค์ที่กำลังเติบโตขึ้นสำหรับการบรรลุผลสำเร็จของอาร์เอฟไอดี (RFID) ในตลาดเอเชียเหนือ การขยายตัวในครั้งนี้ จะเป็นการผนึกความแข็งแกร่งให้กับสาขาทั้งหมดของแท็กซิสส์ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
การเปิดอย่างเป็นทางการ
ซิดนีย์: ทิวดอร์ กรุ๊ป (Tudor Group) เปิดเผยถึงการเปิดบริษัททิวดอร์ แคปิตอล ออสเตรเลีย พีทีอี จำกัด (Tudor Capital Australia Pte Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่ประเทศออสเตรเลีย เลขที่ 13 ถนนฮิคสัน ที่กรุงซิดนีย์ ทั้งนี้ พอล โจนส์ ประธานคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัททูเดอร์ อินเวสเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (Tudor Investment Corporation) เปิดเผยว่า "ออสเตรเลียเป็นภูมิภาคที่สำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ทางด้านเศรษฐกิจระดับโลก และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะมีสาขาที่กรุงซิดนีย์ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งในด้านการค้า การค้นคว้าวิจัยและขีดความสามารถด้านการลงทุนเชิงกลยุทธ์ของเราในสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชีย ยุโรป และสหรัฐฯ"
ผลประการการที่สูงขึ้น
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ (Companhia Vale do Rio Doce: CVRD) ได้รายงานถึงรายได้สุทธิสำหรับไตรมาส 1 ประจำปี 2548 ด้วยเงินมูลค่า 698 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่ระดับ 0.61 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้น ทั้งนี้ ผลประกอบการในไตรมาสนี้อยู่ที่ 72.3 % สูงกว่าไตรมาส 1 ของปี 2547 ที่กำไรสุทธิมูลค่า 405 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และถือเป็นผลกำไรที่สูงสุดเป็นครั้งที่ 3 ในแต่ละไตรมาสในประวัติศาสตร์ของบริษัท

การซื้อกิจการ
เกียวโต: ออมรอน คอร์ปอเรชั่น (Omron Corporation) เปิดเผยว่า บริษัทจะซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทโคลิน เมดิคอล เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น (Colin Medical Technology Corporation) จากกลุ่มบริษัทคาร์ลิล กรุ๊ป (วอชิงตัน ดีซี) (Carlyle Group (Washington D.C) ) และผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ ผ่านทางบริษัทออมรอน เฮลท์แคร์ จำกัด (ประจำกรุงเกียวโต ญี่ปุ่น) (Omron Healthcare Co.,Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินการ ธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบของบริษัท โดยการซื้อหุ้นในบริษัทดังกล่าวมีกำหนดการ ในเดือนมิถุนายน 2548 ที่จะถึงนี้

ระบบประเมินผลทางโทรศัพท์
ซิดนีย์: บริษัทอินทิเกรเต็ด รีเสิร์ช (Integrated Research) ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์การจัดการระบบ โทรศัพท์แบบ IP และระบบเสียงผ่านอินเทอร์เน็ต (Voice over IP - VoIP) แบบ PROGNOSIS ได้เปิดเผยถึงการเปิดตัวเวอร์ชั่นแบบมาตรฐานของโซลูชั่นระบบประมวลผลทางโทรศัพท์แบบ PROGNOSIS IP ซึ่งได้รับการออกแบบมาอย่างพิเศษเพื่อเข้าถึงเครือข่ายการอ่านระบบเสียงผ่านอินเตอร์เน็ท (VoIP) โดยเฉพาะองค์กรที่มีที่ตั้งอยู่หลายแห่ง
www.ir.com
www.davidwall.com
เครื่องรับสัญญาณข้อมูล
เกรโนเบิล: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและการผลิตโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ที่ก้าวล้ำ เปิดเผยถึงการเปิดตัวเวอร์ชั่นขนาดเล็กที่ได้รับความนิยม ของ AT86RF211 ซึ่งเป็นตัวรับสัญญาณคลื่นวิทยุ (RF) บนชิปแบบเดี่ยวที่มีลักษณะใหม่ๆ และขีดสมรรถนะแบบ Hardware/firmware 100 % ที่ประกอบด้วยตัว predecessor โดยจะช่วยลดต้นทุนผ่านทางการแทนที่กระบวนการผลิตโดยตรง

มะเร็งเต้านม
ลอนดอน: ข้อมูลใหม่ๆ ที่ได้จัดแสดงที่งานการประชุมประจำปีของสมาคมโรคมะเร็งแห่งสหรัฐอเมริกา (The American Society of Clinical Oncology) นั้น จะเปิดเผยถึง แนวทางในการยืดชีวิตสำหรับผู้ป่วยที่รับการบำบัดรักษาโรคมะเร็งที่ถูกต้องอย่างทันทีทันใด ภายหลังการผ่าตัด และเวลาที่ผู้ป่วยจะได้ประโยชน์มากที่สุดจากการบำบัดรักษาด้วยยา anastrozole เพื่อช่วยให้ผู้หญิงปลอดจากโรคมะเร็งได้นานขึ้น

การบริการทางด้านสื่อ
เอ็มเมอร์รี่วิลล์: โอร์บ เน็ทเวิร์คส อิงค์ (Orb Networks Inc) ผู้พัฒนาทางด้านการบริการซอฟต์แวร์การส่งสัญญาณสื่อดิจิตอลที่มีประสิทธิภาพ เปิดเผยถึง ซอฟต์แวร์สื่อ เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น พร้อมกับการเปิดเผยถึงบริการการส่งสัญญาณสื่อดิจิตอลที่มีประสิทธิภาพแห่งนวัตกรรมในเวอร์ชั่นอีกภาษาหนึ่งนั้น ส่งผลให้บริษัทโอร์บสร้างความแข็งแกร่งให้กับสาขาในระดับสากลที่มีเวอร์ชั่นแรกที่ไม่ใช่ภาษาละติน

เกมบนโทรศัพท์มือถือ
ซีแอทเทิล: เรียลเน็ทเวิร์คส อิงค์ (RealNetworks, Inc) ผู้นำระดับโลกทางด้านการดาวน์โหลดเกมแบบลำลอง (Casual Game) ที่อาศัยเครื่องคอมพิวเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ซื้อ มิสเตอร์กู๊ดลิฟวิ่ง จำกัด (Mr.Goodliving Ltd) ที่กรุงเฮลซิงกิ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเชิงนวัตกรรมและผู้เผยแพร่เกมบนโทรศัพท์มือถือที่มีคุณภาพสูงทั่วทั้งภูมิภาคยุโรป ทั้งนี้ การซื้อจะทำให้บริษัทเรียลติดตลาดเกมบนโทรศัพท์มือถือ และจะจัดหาโอกาสทางตลาดใหม่ๆ ให้กับห้องสมุดรายชื่อเกมที่มีอยู่แล้ว รวมทั้งจะขยายขอบเขตชื่อของมิสเตอร์กู๊ดลิฟวิ่งในสหรัฐฯและเอเชีย


(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ