ASIANET: ประชาชนเตรียมร่วมโครงการรณรงค์ทำความสะอาดโลกสุดสัปดาห์นี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 15, 1998 12:31 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--15 ก.ย.--มีเดียเน็ท อินเตอร์เนชันแนล-เอเชียเน็ท
ประชาชนหลายล้านคนจากทั่วโลกจะแสดงความวิตกต่อสิ่งแวดล้อมของตน เมื่อพวกเขาจะผนึกกำลังในการรณรงค์ Clean Up the World ประจำปีครั้งที่ 6 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยนับตั้งแต่ประเทศซีเชลส์ ซึ่งมีจุดสนใจอยู่ที่การกำจัดขยะไปจนถึงการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุง ไปจนถึงประเทศเบลารุสซึ่งมีจุดประสงค์ที่จะสร้างจิตสำนึกเกี่ยวปัญหาสิ่งแวดล้อมที่มีสาเหตุมาจากความรุนแรงจากโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิล ส่วนกิจกรรมทางสิ่งแวดล้อมในเชิงกว้างนั้นกำลังมีการวางแผนอยู่
ในประเทศต่างๆเช่นโปแลนด์ จะมีการระดมประชากรทั้งหมดให้มาเข้าร่วมการรณรงค์ดังกล่าวผ่านทางกิจกรรมต่างๆอันได้แก่การทำความสะอาดและคอนเสิร์ตเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ในขณะที่ในประเทศอื่นเช่นสาธารณรัฐคองโก ความสำคัญจะอยู่ที่การแก้ไขความเสียหายด้านสิ่งแวดล้อมที่มีสาเหตุมาจากสงคราม
ทั้งนี้ การรณรงค์ Clean Up the World ประจำปีครั้งที่ 6 ซึ่งจะจัดขึ้นร่วมกับโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) จะจัดขึ้นในวันที่ 18-20 ก.ย.นี้โดยในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ประชาชนกว่า 40 ล้านคนในประเทศต่างๆประมาณ 120 ประเทศจะเข้าร่วมในงานรณรงค์ของประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง
ประเทศต่างๆทั่วภูมิภาคเอเชียได้อยู่ในกลุ่มประเทศผู้ให้การสนับสนุนที่แข็งขันมากที่สุดของโลก ซึ่งได้แก่จีน, เกาหลีใต้, อินเดีย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ไต้หวัน, ไทย, เวียดนาม, ศรีลังกาและบังคลาเทศ
โครงการ Clean Up the World ได้รับการสนับสนุนจากดิสคัฟเวอรี่ แชนเนล (Global Media Partner) และเคเอ็มพีจี (ผู้สนับสนุนหลัก) และยังได้รับการสนับสนุนจากคอมแพค, แควนตัสและกระทรวงการต่างประเทศและการค้าของออสเตรเลีย
สำหรับโครงการ Clean Up the World ได้จัดทำขึ้นเมื่อปี 1993 โดยนายเอียน เคียร์แนน กะลาสีเรือชาวออสเตรเลียหลังจากที่เขารู้สึกวิตกเกี่ยวกับมลภาวะในมหาสมุทรต่างๆของโลก--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สอ/กก--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ