ASIANET: นักลงทุนต่างชาติสนใจซิ้อหุ้นกู้แปลงสภาพศรีไทยฯ จนต้องสำรองเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 13, 1996 17:40 —Asianet Press Release

กรุงเทพ--13 มิ.ย.--บริษัท ศรีไทยฯ
นายสนั่น อังอุบลกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า "การออกหุ้นกู้แปลงสภาพในต่างประเทศ มูลค่า 60 ล้าน เหรียญสหรัฐครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนระยะยาว มีอายุไถ่ถอน 10 ปี และอัตราดอกเบี้ยต่ำประมาณ 3.25% เพื่อนำไปขยายธุรกิจและสร้างชื่อเสียงใน ต่างประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มปริมาณของหุ้นสามัญที่มีอยู่ในตลาด ซึ่งมี เสถียรภาพดีมาโดยตลอด อีกทั้งเป็นการเสริมสภาพคล่องของหุ้นสามัญ โดยไม่ส่ง ผลกระทบต่อผู้ถือหุ้นในระยะสั้น ซึ่งดีกว่าการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน จากผลสำเร็จของ การออกหุ้นกู้แปลงสภาพในครั้งนี้ จะเป็นพื้นฐานสำคัญในการออกตราสารประเภท อื่น ๆ ต่อไปในอนาคต"
ทางด้าน BZW (Barelays de Zoete Wedd Limited) ในฐานะผู้ จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย ซึ่งร่วมกับอีก 10 สถาบันการ เงินต่างประเทศในการร่วมกันเป็นผู้จัดจำหน่ายได้เปิดเผยว่า "จากการเสนอขายหุ้น กู้แปลงสภาพของศรีไทยซุปเปอร์แวร์ ให้แก่นักลงทุนในฮ่องกง ลอนดอน เจนีวา ปารีส และนิวยอร์ค ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก โดยสามารถ เสนอขายได้ถึง 60 ล้านเหรียญสหรัฐ และต้องสำรองเพิ่มขึ้นอีก 9 ล้านเหรียญสหรัฐ นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง แม้ว่าในปัจจุบันจะเกิดความผันผวนของตลาด เงินในสหรัฐ โดยเฉพาะตลาดพันธบัตร รวมถึงปัจจัยภายในของประเทศไทย ไม่ว่า จะเป็นตัวเลขการขาดดุลบัญชีเดินสะพัด หรือความผันผวนของตลาดหลักทรัพย์ จาก ชื่อเสียงที่ดีและผลการดำเนินงานของบริษัทศรีไทยซุปเปอร์แวร์ ซึ่งมีอัตราการเติบโต ที่สูง และมีศักยภาพที่จะเติบโตต่อไปในอนาคต รวมทั้งบริษัทยังได้ขยายการลงทุน โดยการย้ายฐานการผลิตในผลิตภัณฑ์เมลามีนและเทอร์โมพลาสติคไปยังเขตนิคม อุตสาหกรรม ส่งผลให้บริษัทได้รับประโยชน์จากการไม่ต้องเสียภาษีเงินได้ ประกอบ กับการประกาศลดภาษีนำเข้าวัตถุดิบ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในปี 2540 อัน จะส่งผลให้ต้นทุนการผลิตของบริษัทต่ำลง นอกจากนั้นชื่อเสียงของบริษัทยังได้รับการ ยอมรับจากต่างประเทศ โดยได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เมลามีนของ Walt Disney และ Mark & Spencer เป็นต้น โดยล่าสุดบริษัทได้รับการแต่งตั้ง ให้เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เมลามีน และพลาสติกในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคที่เมือง Atlanta อีกด้วย"
นายวีระพล ไพรัชเวทย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายบริหารเงิน บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ประสานงานการ จัดจำหน่ายหุ้นกู้แปลงสภาพ เผยว่า "ศรีไทยฯ เป็นลูกค้าชั้นดีที่มีการเจริญเติบโตมา อย่างต่อเนื่อง สำหรับการออกหุ้นกู้แปลงสภาพของศรีไทยฯ ในครั้งนี้ ได้สร้าง ภาพพจน์ และเป็นการขยายฐานการตลาดของศรีไทยฯ ในต่างประเทศเป็นอย่างดี จากการไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่ลอนดอน ที่ถือว่าเป็นตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ มาก และ BZW เป็นวานิชธนากรที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์สูงในการ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่าย ซึ่งจะเห็นได้จากการออก และเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพของบงล.เกียรตินาคิน เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ก็ได้รับ ความสำเร็จเป็นอย่างสูงเช่นเดียวกัน"--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ