ASIANET: เอ็มทีวีร่วมถ่ายทอดรายการวันเอดส์โลก 1 ธ.ค.นี้

ข่าวต่างประเทศ Monday November 23, 1998 13:36 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--23 พ.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
เครือข่ายโทรทัศน์ทั่วโลกของบริษัทเอ็มทีวีซึ่งเข้าถึงผู้ชมมากกว่า 25 % ของผู้ชมตามบ้านทั่วโลกนั้น จะร่วมจัดรายการส่งเสริมสังคมเป็นครั้งแรกขึ้น เนื่องในวันเอดส์โลกในวันอังคารที่ 1 ธ.ค.นี้ โดยจะถ่ายทอดรายการ "Staying Alive" ซึ่งเป็นสารคดีความยาวครึ่งชั่วโมงที่จัดทำขึ้นโดยเอ็มทีวีร่วมกับโครงการ UNAIDS และธนาคารโลก โดยมีจอร์จ ไมเคิล นักร้องซูเปอร์สตาร์เป็นเจ้าภาพรายการดังกล่าว และได้รับการสนับสนุนทั่วโลกโดยยีนส์ลีวาย
นายบิล โรดี ประธานเอ็มทีวี/วีเอช1 อินเตอร์เนชันแนลได้กล่าวว่า "การออกอากาศรายการ "Staying Alive" นั้น นับเป็นครั้งแรกที่เครือข่ายของเอ็มทีวีทั่วโลกจะประสานความพยายามร่วมกันและถ่ายทอดรายการพิเศษนี้ขึ้นซึ่งจะเข้าถึงผู้ชมได้มากกว่า 1 พันล้านคน"
นายโรดีได้กล่าวเสริมว่า "ผมมีความยินดีที่เราได้ร่วมกับโครงการ UNAIDS และธนาคารโลก ในการผลิตรายการที่สำคัญดังกล่าว และช่วยเพิ่มการตระหนักถึงและทำให้ผู้ชมทางบ้านได้รับรู้ถึงความร้ายแรงของโรคนี้"
สำหรับรายการ "Staying Alive" นั้นจะถ่ายทอดถึงประสบการณ์ของคนหนุ่มสาว 6 รายซึ่งมาจากประเทศต่างๆและแต่ละคนได้ติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ โดยบุคคลเหล่านั้นเป็นคนหนุ่มสาวจากเมืองโอเดสซา ประเทศยูเครน, เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย, กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์, เมืองกัลกัตตา ประเทศอินเดีย, เมืองลูซากา ประเทศแซมเบียและเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล
เครือข่ายเอ็มทีวีแต่ละแห่งจะทำการถ่ายทอดรายการ "Staying Alive" เพื่อมีส่วนร่วมในงานวันเอดส์โลกในครั้งนี้ นอกจากนี้ ในบางเครือข่ายจะมีรายการเพิ่มเติมด้วยได้แก่รายการ "Red, Hot & Rhapsody" รอบปฐมทัศน์ซึ่งจะออกอากาศในเครือข่ายเอ็มทีวี เอเชีย, ออสเตรเลีย, บราซิล, ยุโรปเหนือ, ยุโรปใต้, ญี่ปุ่นและเอ็มทีวีสหรัฐ นอกจากนี้ ยังมีคอนเสิร์ต "Red Hot" พิเศษอื่นๆ รวมทั้ง "True Life: It Could Be You" รอบปฐมทัศน์ซึ่งเป็นตอนใหม่ของเอ็มทีวี นิวส์ ซีรีส์หลังการเดินทางถ่ายทำภาพยนตร์ของสตรี 2 รายที่ติดเชื้อเอชไอวีในปีนี้
เอ็มทีวีเป็นเครือข่ายโทรทัศน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและมีผู้ชม 25 % จากจำนวนผู้ชมทางบ้านทั่วโลกทั้งหมด สำหรับช่องสถานีต่างประเทศของเอ็มทีวีได้แก่ เอ็มทีวี:มิวสิค เทเลวิชัน, M2, เอ็มทีวี เอเชีย (เอเชีย, อินเดียและแมนดาริน), เอ็มทีวี ออสเตรเลีย, เอ็มทีวี บราซิล, เอ็มทีวี ยุโรป (เหนือ, กลาง, สแกนดิเนเวีย, ใต้และสหราชอาณาจักร),เอ็มทีวี เจแปน, เอ็มทีวี ละตินอเมริกา (เหนือและใต้) และเอ็มทีวี รัสเซีย
สำหรับเอ็มทีวี เน็ทเวิร์คสซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเวียคอม อิงค์นั้นเป็นเจ้าของและให้บริการเคเบิลทีวี 5 รายการในสหรัฐได้แก่ เอ็มทีวี:มิวสิค เทเลวิชัน, M2, VH1, Nickelodeon/Nick at Nite และ Nick at Nite's TV Land ซึ่งทั้งหมดถือเป็นเครื่องหมายการค้าของเอ็มทีวี เน็ทเวิร์คส รวมทั้งยังมีข้อตกลงด้านใบอนุญาต, ข้อตกลงร่วมทุน และข้อตกลงร่วมต่างๆ ทำให้รายการของเอ็มทีวีสามารถถ่ายทอดไปทั่วโลกได้--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ