ASIANET : FEI สั่งซื้อเวิร์คสเตชั่น FIB เพื่อผลิตหัวฟิล์มชนิดบาง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 15, 1997 16:16 —Asianet Press Release

ฮิลล์สโบโร่--15 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ในวันนี้ บริษัท เอฟอีไอ คัมพานี ได้ประกาศสั่งซื้อเวิร์คสเตชั่น (focused ion beam) FIB จำนวน 5 เครื่องจากผู้ผลิตหัวฟิล์มชนิดบางรายใหญ่รายหนึ่งสำหรับอุต สาหกรรมดิสก์ไดรฟ์ ซึ่งเวิร์คสเตชั่น FIB นี้ถูกนำไปใช้ในแอพพลิเคชั่นการผลิตหัวฟิล์มชนิด บาง ซึ่งการสั่งซื้อทั้งหมดมีมูลค่ามากกว่า 3.5 ล้านดอลล่าร์ และ FIB เครื่องแรกก็ได้ถูก ส่งไปแล้ว ซึ่งอีก 4 ชุดก็มีกำหนดที่จะส่งมอบในไตรมาสที่ 3 และที่ 4 นี้
ทั้งนี้ นายวิลเลี่ยม เอ วิทวอร์ด ซีอีโอของบริษัท เอฟอีไอก็ได้กล่าวว่า "เรา เชื่อว่าการสั่งซื้อทั้ง 5 ชุดสำหรับการผลิตแอพพลิเคชั่นในอุตสาหกรรมหัวฟิล์มชนิดบางนี้จะ เป็นการทำให้เอฟอีไอเป็นซัพพลายเออร์ที่มีขีดความแข่งขันของเทคโนโลยี FIB สำหรับ การสร้างบรรยากาศในการผลิต" นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า "เราได้วางระบบในแอพพลิเคชั่น กระบวนการควบคุมไว้แล้วหลายระบบ ซึ่ง FIB จะกลายเป็นอุปกรณ์ด้านการวิเคราะห์ที่สำ คัญชิ้นหนึ่ง และทันทีที่มีการติดตั้งชุด FIB 5 ชุดแรกนี้และครบถ้วนตามคุณสมบัติแล้ว ก็จะมี โอกาสเพิ่มขึ้นอีกอย่างหนึ่งสำหรับคำสั่งซื้อที่ตามมาเมื่อลูกค้าทำการเพิ่มปริมาณการผลิต"
ด้านนายเจย์ ลินด์ควิสต์ รองประธานของกลุ่มกลยุทธ์การตลาดก็ได้กล่าวว่า "ทางเอฟอีไอได้ทำงานร่วมกับผู้ผลิตหัวฟิลม์รายนี้อย่างใกล้ชิดเพื่อพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆให้ได้ ครบถ้วนตามรายละเอียดขั้นตอนการผลิต และลูกค้าก็มีแผนที่จะนำเทคโนโลยี FIB ของ เอฟอีไอออกมาใช้สำหรับการพัฒนาขั้นตอนการผลิต และการผลิตหัว MR ที่โรงงานซึ่งตั้งอยู่ ในสหรัฐและอเมริกาในรุ่นต่อไป"
ทั้งนี้ นี้เป็นการสั่งซื้อครั้งที่สองสำหรับระบบ FIB ของบ.เอฟอีไอเพื่อแอพพลิ เคชั่นการผลิตโดยตรงในตลาดหัวฟิลม์ชนิดบาง และเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมาบริษัทก็ได้ ประกาศว่าได้ส่งระบบหนึ่งไปให้ลูกค้ารายหนึ่งที่วางแผนที่จะใช้เทคโนโลยี FIB ในการ ผลิตหัว MR ซึ่งคำสั่งซื้อครั้งใหม่นี้ก็ทำให้ยอดขายมากกว่า 15 เครื่อง ซึ่งเป็นตัวเลขของ เวิร์คสเตชั่น FIB และอุปกรณ์สแกนนิ่งอิเลคตรอนไมโครสโคป (SEM) ซึ่งปัจจุบันนี้ใช้ สำหรับการควบคุมขั้นตอนและการผลิตที่โรงงานผลิตหัวฟิล์มชนิดบางในสหรัฐและอาเชียน
สำหรับบริษัทเอฟอีไอนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 1971 และเป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ FIB, กล้องจุลทรรศน์แบบส่งอิเลคตรอน, กล้องจุลทรรศน์สแกนนิ่งอิเลคตรอน และส่วนประกอบสำ หรับการสร้างภาพระดับซับไมครอน, การวิเคราะห์, การดัดแปลง และการปลอมแปลง และในปีนี้ขนาดของบริษัทก็ได้ขยายขึ้นเป็นสามเท่าเมื่อได้รวมหน่วยปฏิบัติการของบริษัทเข้ากับ บริษัทฟิลิปส์ อิเลคตรอน ออพติคส์ ทั้งนี้ บริษัทฟิลิปส์ อินดัสเตรียล อิเลคทรอนิคส์ ถือหุ้นสามัญ ในบริษัทใหม่อยู่ 55% สำหรับเวิร์คสเตชั่น FIB ในตอนแรกนั้นถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรม เซมิคอนดัคเตอร์สำหรับการดัดแปลงการออกแบบ, การวิเคราะห์ความผิดพลาด, และการวิ เคราะห์กระบวนการ ซึ่งผู้ใช้กล้องจุลทรรศน์แบบส่งอิเลคตรอน และกล้องจุลทรรศน์สแกนนิ่ง อิเลคตรอนรายสำคัญก็ได้แก่ สถาบันวิจัย,โรงพยาบาล, มหาวิทยาลัย และลูกค้าอุตสาหกรรม ในวงการเซมิคอนดัคเตอร์, เภสัชกรรม, เคมีภัณฑ์, โลหะ และการทำเหมืองแร่ ทั้งนี้ บริษัทมีพนักงานอยู่ทั่วโลก โดยมีหน่วยผลิตทั้งในสหรัฐและยุโรป--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สอ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ