ASIANET : ซีเกทซอฟท์แวร์เตรียมตั้งแบ็คอัพ,ระบบเรียกข้อมูลฉุกเฉินในวินโดว์ 98

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 26, 1997 15:28 —Asianet Press Release

ฟลอริด้า--26 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้บริษัทซีเกท ซอฟท์แวร์ ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในการจัดหาโซลูชั่นเครือข่ายและการจัดการเก็บข้อมูล ได้ประกาศว่า ทางบริษัทกำลังดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์แบ็คอัพรุ่นใหม่ และอุปกรณ์กู้ข้อมูลคืนกลับมาได้หากเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยจะติดตั้งเข้ากับระบบดำเนินการไมโครซอฟท์ วินโดว์ 98 ซึ่งในขณะที่ทางบริษัทได้ประกาศที่จะพัฒนาอุปกรณ์แบ็คอัพสำหรับไมโครซอฟท์ วินโดว์ เอ็นที 5.0 นั้น ความพยายามอย่างต่อเนื่องนี้ได้แสดงถึงจุดยืนของทางบริษัทในการเป็นผู้จัดการโซลูชั่นที่ไว้วางใจได้และเข้าใจได้ง่าย ที่ให้การปกป้องต่อข้อมูลสำหรับระบบในวินโดว์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
อุปกรณ์แบ็คอัพสำหรับไมโครซอฟท์ วินโดว์ 98 ที่แสดงถึงเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังระบบ Seagate Backup Exec สำหรับวินโดว์ 95 ของทางบริษัท ที่ได้รับรางวัล ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงเทคโนโลยีสำคัญๆหลายๆอย่าง และที่สำคัญที่สุด ระบบเรียกข้อมูลในกรณีฉุกเฉิน จะทำให้ผู้ใช้สามารถกลับเข้าใช้งานดังเดิมได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย หลังจากที่เกิดเหตุขัดข้อง โดยในการใช้แผ่นดิสก์เรียกข้อมูลในกรณีฉุกเฉินผู้ใช้สามารถสร้างระบบปฏิบัติการได้อีกครั้งโดยอัตโนมัติ และเรียกแบ็คอัพแบบสมบูรณ์ล่าสุดได้โดยตรงจากเครื่องเทปเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ซึ่งตามปรกติแล้ว ผู้ใช้จำเป็นต้องตั้งระบบปฏิบัติการอีกครั้งด้วยตนเอง ก่อนที่แบ็คอัพ ซอฟท์แวร์จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ และทำให้ผู้ใช้ต้องผ่านกระบวนการที่ใช้เวลามากและน่าเบื่อหน่ายอีกครั้ง
นายเคน ฮอร์เนอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายโซลูชั่นการเก็บข้อมูลของทางบริษัทได้กล่าวว่า "ความมุ่งมั่นนี้ได้ให้ประโยชน์โดยตรงต่อลูกค้าของเราด้วยการช่วยให้มั่นใจว่ามีการออกแบบโซลูชั่นเพื่อให้ทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ในอนาคตจากไมโครซอฟท์ โดยอุปกรณ์ใหม่ดังกล่าวสำหรับวินโดว์ 98 ได้ช่วยให้ผู้ใช้ในสำนักงานขนาดเล็ก/สำนักงานในบ้าน, ผู้อุปโภค และบริษัท สามารถทำการแบ็คอัพ และเรียกข้อมูลกลับคืนมาได้ ซึ่งก็เป็นหลักประกันถึงการได้ข้อมูลที่สมบูรณ์สำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์
นอกเหนือจากระบบเรียกข้อมูลในกรณีฉุกเฉินแล้ว อุปกรณ์แบ็คอัพใหม่อื่นๆสำหรับวินโดว์ 98 ได้รวมถึง :
- Enhanced Device Support - ซึ่งให้ความยืนหยุ่นในการแบ็คอัพ และสามารถใช้กับเครื่องเทปและอุปกรณ์เก็บข้อมูลได้
- File Specification - ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกแบ็คอัพ และเรียกข้อมูลคืนสู่ฟล็อปปี้ ไดรฟ์, ฮาร์ด ดิสก์, อุปกรณ์มีเดียที่ถอดออกได้, ไดรฟ์เครือข่าย หรืออุปกรณ์อื่นๆ ซึ่งรวมถึง Jaz, Zip, LS120, optical, Syquest และ PowerDrive ที่มีหน้าที่ปฏิบัติการหลายอย่าง
- Complete Windows 98 Protection - ซึ่งจะให้การปกป้องชื่อแฟ้มข้อมูลที่ยาว และ Windows 98 Registry
- Wizard Technology - ซึ่งจะนำผู้ใช้ผ่านกระบวนการในการสร้างดิสก์เรียกข้อมูลในกรณีฉุกเฉิน และขั้นตอนในการเรียกข้อมูลกลับคืนมาในกรณีฉุกเฉิน
- Plug and Play - ซึ่งทำให้การติดตั้งและการสร้างโครงร่างมีความสะดวกมากขึ้น
บริษัทซีเกท ซอฟท์แวร์ ได้จัดหาระบบแบ็คอัพระบบแรกที่ติดตั้งเข้ากับการออกวินโดว์ เอ็นที ครั้งแรกในปี 1991 ของไมโครซอฟท์ และตั้งแต่นั้นมา ซีเกท ซอฟท์แวร์ก็ได้รับเลือกให้เป็นผู้พัฒนาอุปกรณ์แบ็คอัพและจัดการเก็บข้อมูลสำหรับคอมพิวเตอร์ของไมโครซอฟท์ และผลิตภัณฑ์เครือข่าย ที่รวมถึงอุปกรณ์แบ็คอัพสำหรับวินโดว์ เอ็นที 5.0 ที่จะออกมาในเร็วๆนี้ นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทอินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี กรุ๊ป (ไอทีจี) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของไมโครซอฟท์ ก็ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ของซีเกท ซอฟท์แวร์ในการปกป้องเซิร์พเวอร์วินโดว์ เอ็นที 2,300 เซิร์พเวอร์ทั่วโลก
ทั้งนี้ บริษัทซีเกท ซอฟท์แวร์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของซีเกท เทคโนโลยี อิงก์ ได้พัฒนาอุปกรณ์และการใช้งานทางธุรกิจและการจัดการโครงสร้าง ที่รวมถึงเครือข่าย, ระบบ และการจัดการเก็บข้อมูล นอกจากนี้ ทางบริษัทได้มีความสัมพันธ์ทางกลยุทธ์กับบริษัทไมโครซอฟท์, โนเวลล์, ไอบีเอ็ม, ฮิวเล็ทท์ แพ็คการ์ด, อินฟอร์มิกซ์, พีเพิลซอฟท์ และผู้นำรายอื่นๆ โดยทางบริษัทได้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปทั่วโลก ผ่านทางผู้จัดจำหน่าย, ผู้ขายต่อที่บวกภาษีมูลค่าเพิ่ม, ผู้ประกอบระบบ และผู้ค้าปลีก โดยที่อยู่โฮมเพจของซีเกท ซอฟท์แวร์ในเวิลด์ วายด์ เว็บได้แก่ http://www.seagatesoftware.com.
--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ