สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 11, 2005 15:57 —Asianet Press Release

11 ต.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ขวัญใจนิวซีแลนด์
ซิดนีย์: Centrebet เผยว่า นิก คาร์ลสันเป็นตัวเก็งผู้ชนะในรายการ NZ Idol ในขณะที่นิวซีแลนด์เป็นผู้นำตลาดรายการ Idol ของออสเตรเลีย ทั้งนี้ Centrebet ซึ่งเป็นเจ้ามือรับแทงพนันรายเดียวสำหรับรายการ NZ Idol ให้คาร์ลสันเป็นต่อ (1.70) โรสิตา เวีย (2.00)
http://www.centrebet.com
โครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
โตเกียว: ราริแทน (Raritan) ผู้ให้บริการโซลูชั่นการจัดการโครงสร้างพื้นฐานไอที ได้เปิดตัว CommandCenter ซึ่งเป็นอุปกรณ์ซอฟต์แวร์การจัดการยุคหน้าของบริษัท พร้อมกับการประชาสัมพันธ์ตราสินค้าทั่วโลกแบบใหม่ นอกจากนี้ ราริแทนยังได้เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ Dominion SX serial-over-IP secure console แบบใหม่ จำนวน 4 รุ่น
ไทโย ฟันด์
โตเกียว: ไทโย ฟันด์ (Taiyo Fund) เปิดเผยว่าได้เพิ่มการถือหุ้นในบริษัทนิฟโค อิงค์ (Nifco Inc) เป็นมากกว่า 9% ไทโย ฟันด์มีชื่อเสียงในด้านการวางรูปแบบการลงทุนในบริษัทด้วยการทำงานร่วมกับผู้บริหารอาวุโสเพื่อเพิ่มมูลค่าของผู้ถือหุ้น
ไทโย ฟันด์
โตเกียว: ไทโย ฟันด์ (Taiyo Fund) เปิดเผยว่าได้เพิ่มหุ้นมากกว่า 9% ในบริษัทท็อปคอน คอร์ป (Topcorn Corp) ซึ่งจะส่งผลให้กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดอันดับ 2 รวมทั้งเพิ่มหุ้นมากกว่า 7% ในบริษัทฮอริบา จำกัด (Horiba LTD) ซึ่งจะทำให้ไทโย ฟันด์ กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดอันดับ 3
ตราสารอนุพันธ์แพน-เอเชีย
สิงคโปร์: ชิคาโก เมอร์แคนไทล์ เอ็กซ์เชนจ์ (Chicago Mercantile Exchange: CME) ซึ่งเป็นตลาดแลกเปลี่ยนทางการเงินระดับโลกที่หลากหลายที่สุดและเป็นตลาดกลางสำหรับซื้อ-ขายสินค้าล่วงหน้า ประกาศถึงแผนการที่จะเปิดตัวสัญญาซื้อขายล่วงหน้าฉบับใหม่โดยอาศัยดัชนี S&P Asia 50 Index ซึ่งเป็นดัชนีหุ้น Pan-Asia เพียงดัชนีเดียวที่คิดตามหุ้นกลุ่มใหญ่ที่สุด 50 หุ้น ซึ่งมีการซื้อขายในฮ่องกง เกาหลี สิงคโปร์และไต้หวัน
http://www.cme.com
http://www.cme.com/spasia50
http://www.standardandpoors.com
การจัดสรรเงินในธุรกิจร่วมทุน
พาโล อัลโต: เซนซอรี เน็ทเวิร์คส อิงค์ (Sensory Network Inc) ผู้นำในด้านเทคโนโลยีการเพิ่มความปลอดภัยให้กับเครือข่ายเปิดเผยว่า บริษัท ได้ปิดการจัดสรรเงินรอบใหม่ที่ประสบความสำเร็จมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งนำโดย Individuals' Venture Fund และ the Xilinx Technology Growth Fund.
http://www.indventurefund.com
http://www.xilinx.com
http://www.sensorynetworks.com
อาชีพผู้บริหาร
ลอส แองเจลลิส: จากการจัดทำแบบสำรวจ Executive Quiz ล่าสุด จากคอร์น/เฟอร์รี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (Korn/Ferry International) ผู้ให้การบริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการพัฒนาความเป็นผู้นำ การคัดสรรบุคลากรด้วยวิธีการเอาท์ซอร์ส และการค้นหาผู้บริหารพบว่า มากกว่าครึ่งหนึ่ง (ร้อยละ 51) ของผู้บริหารมากกว่า 1,700 คนทั่วโลก ที่ตอบแบบสอบถาม อาจเลือกสาขาอาชีพที่แตกต่างออกไป หากพวกเขาสามารถเลือกอาชีพของพวกเขาได้อีกครั้ง
www.ekornferry.com
www.futurestep.com
www.kornferry.com
สุขภาพจิต
วอชิงตัน ดีซี: มีการฉลองวันสุขภาพจิตโลกครั้งที่ 13 (WMHD) เมื่อวานนี้ในหลายประเทศ โดยในปีนี้ได้มีการพิจาณาถึงความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างสุขภาพกายและสุภาพจิตในทุกๆช่วงเวลาของชีวิต
http://www.wfmh.org
http://www.wmhd.net
การสำรวจทั่วโลก
เชสเชียร์: คนส่วนใหญ่ที่เป็นโรคอารมณ์แปรปรวนหรือ BP เชื่อว่า การบำบัดรักษาที่สัมฤทธิ์ผล อาจจะช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิตของพวกเขาได้และความพึงพอใจด้านการบำบัดรักษานั้น ได้รับมาจากความมีประสิทธิภาพและความอดทน ตามผลลัพธ์ขั้นสุดท้ายจากผลการสำรวจ Thinking Ahead ในวงกว้าง
http://www.astrazenecapressoffice.com
http://www.psychiatryinpractice.com
การฉลองอย่างยิ่งใหญ่
ปารีส: หลุยส์ วิตตอง ได้หวนกลับมาสู่ถนนชองส์-เอลิเซ่ส์อีกครั้งในรูปแบบที่โอ่อ่า ด้วยการฉลองการเปิดร้านประวัติศาสตร์แห่งใหม่บนถนนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก พร้อมกับการจัดการฉลองที่อลังการให้กับแขกผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากกว่า 1,000 คน
http://www.vitton.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ