ASIANET : บริดจ์ควบเทเลสเฟียร์รุกตลาดข้อมูลออนไลน์ด้านการเงิน

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 5, 1997 13:44 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--5 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทบริดจ์ อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ อิงค์และบริษัทเทเลสเฟียร์ คอร์เปอเรชั่น ได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า ทั้ง 2 บริษัทได้บรรลุข้อตกลงที่จะผนวกกิจการของเทเลสเฟียร์ไว้ กับบริดจ์ ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในการให้ข้อมูลข่าวสารทางการเงินจากตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลก ในขณะที่เทเลสเฟียร์นั้นเป็นแหล่งข้อมูลตลาดแบบเรียลไทม์และข้อมูลขณะปิดตลาดที่มีคุณภาพ สูง
ทั้งนี้ การผนวกกิจการดังกล่าวเป็นขั้นตอนล่าสุดของบริดจ์ในการเร่งขยายตัว ด้วยการใช้กลยุทธ์รวมบริษัทที่มีความเพรียบพร้อม และมีกำหนดการที่จะลงนามในสัญญาควบ กิจการกันภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ โดยยังไม่ได้มีการกำหนดเงื่อนไขแต่อย่างใด โดยทั้ง 2 บริษัทมีแผนการที่จะเชื่อมโยงธุรกิจข้อมูลข่าวสารเข้าด้วยกันภายใต้การดูแลของ นายเคนเน็ธ บี. มาร์ลินของเทเลสเฟียร์ และรายงานผลการดำเนินงานต่อนายทอม เวนเดล ซีอีโอของบริดจ์
นอกจากนี้ การควบกิจการครั้งนี้ยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับบริดจ์ในการ ส่งข้อมูลราคาทั้งเรียลไทม์และช่วงสิ้นสุดวันได้โดยตรงไปยังห้องค้าต่างๆ, นักลงทุนราย ย่อยและฝ่ายกำหนดราคาของกองทุน
สำหรับเทเลสเฟียร์นั้นเป็นบริษัทชั้นนำในการจัดส่งข้อมูลให้กับธุรกิจเทรดดิ้ง, โบรกเกอร์และการลงทุน โดยจัดส่งข้อมูลราคาแบบเรียลไทม์,ระหว่างวันและราคาขณะปิด ตลาด รวมถึงประกาศของบริษัทต่างๆ,ข้อมูลพื้นฐานและข้อมูลเกี่ยวกับหลักทรัพย์ที่มีการซื้อ ขายกันในตลาด โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงนิวยอร์ค ซิตี้ รวมทั้งมีสำนักงานขายและ สำนักงานสนับสนุนในบอสตัน, ชิคาโก้, ลอนดอน, ซาน ฟรานซิสโกและโตรอนโต้ นอก จากนี้เทเลสเฟียร์ยังมีหุ้นส่วนทางการตลาดในโตเกียว,ฮ่องกงและสิงคโปร์ด้วย ด้านบริษัท ซิลค์ฮา แอนด์ คัมพานี ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านวาณิชธนกิจและการลงทุนนั้นได้เข้าซื้อหุ้นของ เทเลสเฟียร์ในเดือนพ.ย.ปี 1995 และจะกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายหนึ่งในบริดจ์ด้วย
สำหรับบริดจ์นั้นเป็นบริษัทที่ให้บริการข้อมูลตลาดทั่วโลก โดยได้จัดส่งข้อมูล และข่าวสารเกี่ยวกับหุ้น,ตราสารที่ให้ผลตอบแทนคงที่,อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ, ตราสารอนุพันธ์และสินค้าโภคภัณฑ์ต่างๆให้แก่ลูกค้ามากกว่า 55,000 รายของสถาบันต่างๆ กว่า 6,500 แห่ง โดยศูนย์ข้อมูลและเทคโนโลยีของบริดจ์ซึ่งตั้งอยู่ในเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี่ นั้นได้ดำเนินการระบบสื่อสารอย่างสมบูรณ์ ซึ่งรวบรวมและเผยแพร่ข้อมูลตลาดและข่าวสาร ต่างๆให้กับลูกค้าที่ใช้เทคโนโลยีและสัญญาตามมาตรฐานอุตสาหกรรม
ทั้งนี้ บริดจ์ได้ถูกจัดตั้งขึ้นผ่านทางการควบกิจการของผู้ให้บริการข้อมูลตลาดและ เทคโนโลยีอิสระรายใหญ่ 4 รายได้แก่ บริดจ์ อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์,อีเจวี พาร์ทเนอร์ส, มาร์เก็ต วิชั่นและไนท์-ริดเดอร์ ไฟแนนเชี่ยล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นิวยอร์ค ซิตี้และมี ศูนย์กลางประจำภูมิภาคหลักๆในยุโรป, ตะวันออกกลาง, แอฟริกาและรอบๆมหาสมุทร แปซิฟิก สำหรับลูกค้าของบริดจ์นั้นได้แก่ บรรดานักลงทุนสถาบัน,โบรกเกอร์/ดีลเลอร์, ตลาดหลักทรัพย์,บริษัทต่างๆรวมทั้งรัฐบาลกลางและรัฐบาลท้องถิ่น โดยนักลงทุนสถาบันชั้น นำในสหรัฐจำนวน 49 ใน 50 แห่ง และ 80 % ของสถาบันด้านการธนาคารชั้นนำของ โลกนั้นเป็นลูกค้าที่รับข้อมูลจากบริดจ์--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-นส/ชว/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ