ASIANET: รอยเตอร์จับมืออันไวร์ด พลาเน็ทเปิดบริการข้อมูลในระบบไร้สาย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 23, 1999 16:07 —Asianet Press Release

คานส์--23 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทรอยเตอร์ ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของโลกในด้านข่าวสารข้อมูลทางการเงิน และบริษัทอันไวร์ด พลาเน็ท, อิงค์. ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในด้านการจัดหาผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์ Wireless Application Protocol (WAP) ได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่ารอยเตอร์ได้พัฒนาการให้บริการข้อมูลในวงกว้างในรูปแบบไร้สายได้สำเร็จแล้ว ซึ่งบริการนี้จะช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบ WML (Wireless Markup Language) สามารถเข้ารับบริการได้หลากหลาย ซึ่งรวมถึงบริการข่าวการเงิน, ข่าวทั่วโลก, ราคาหุ้น และดัชนีหุ้นด้วย
การเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนดังกล่าวนี้จะช่วยให้ผู้ใช้บริการด้านการสื่อสารแบบไร้สายซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั่วโลกสามารถเข้ารับบริการข้อมูลแบบเรียล-ไทม์ได้ โดยจะมีการสาธิตบริการของรอยเตอร์ที่งานประชุม GSM World Congress' 99 ในส่วนจัดแสดงของรอยเตอร์ (บูธ #I 14)
นายอเลน รอสมานน์ ประธานกรรมการและซีอีโอบริษัทอันไวร์ด พลาเน็ทกล่าวว่า "อันไวร์ด พลาเน็ทมีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับรอยเตอร์ในการให้บริการข้อมูลข่าวสารที่มีคุณภาพสูง โดยรอยเตอร์ถือเป็นแหล่งข่าวและข้อมูลทั่วโลกที่มีความถูกต้องและมีความเป็นกลาง"
ข้อมูลที่ปรากฎในรอยเตอร์ WML นั้นได้รับการพัฒนาขึ้นโดยใช้เครื่องมือพัฒนาซอฟท์แวร์ของอันไวร์ด พลาเน็ท ซึ่งเป็นเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับบริษัทจัดหาข้อมูลเช่นรอยเตอร์ ในการพัฒนาแอพพลิเคชันสำหรับโทรศัพท์มือถือ
นายโจนาธาน เบล กรรมการผู้จัดการบริษัทรอยเตอร์ ไวร์เลส เซอร์วิสกล่าวว่า "เรามีความยินดีมากที่ได้ร่วมงานกับอันไวร์ด พลาเน็ทในการพัฒนาและกำหนดรูปแบบข่าวสารและข้อมูลทางการเงินที่สำคัญของรอยเตอร์สำหรับโทรศัพท์มือถือรุ่นหน้าที่มีไมโครบราวเซอร์ติดตั้งอยู่ด้วย"
ทั้งนี้ บริษัทรอยเตอร์เป็นผู้จัดหาข้อมูลและข่าวสารในวงกว้างให้กับตลาดการเงินและสื่อต่างๆ โดยมีผู้ใช้บริการถึง 485,000 รายในองค์การ 57,900 องค์การ นอกจากนี้ บริษัทรอยเตอร์ยังรับออกแบบและติดตั้งระบบจัดการข้อมูลและระบบจัดการความเสี่ยงสำหรับตลาดการเงินและจัดหาระบบการทำธุรกรรมอัตราแลกเปลี่ยนและธุรกรรมหลักทรัพย์ นอกจากนี้ บริษัทรอยเตอร์ยังมีการใช้เทคโนโลยีด้านอินเตอร์เน็ทเพื่อจัดจำหน่ายข้อมูลและข่าวสารในวงกว้างยิ่งขึ้น
บริษัทรอยเตอร์มีจำนวนพนักงาน 16,938 คนใน 218 เมืองใน 96 ประเทศ ณ วันที่ 31 ธ.ค. 1998 นอกจากนี้ บริษัทรอยเตอร์ยังเป็นสำนักข่าวและโทรทัศน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีนักข่าวกับช่างภาพ 2,072 คนในสำนักงาน 216 แห่งซึ่งให้บริการใน 157 ประเทศ โดยมีการเสนอข่าวใน 23 ภาษา สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่ www.reuters.com/aboutreuters
ส่วนบริษัทอันไวร์ด พลาเน็ท, อิงค์. มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ซิลิคอน แวลลีย์ โดยบริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทที่กำลังเติบโตและถือเป็นบริษัทชั้นนำของโลกในด้านการจัดหาเซิร์ฟเวอร์และไมโครบราวเซอร์ให้กับอุตสาหกรรมสื่อสารไร้สาย และบริษัทก็เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง WAP Forum (www.wapforum.org) และเป็นผู้จัดหาผลิตภัณฑ์ WAP อย่างครบวงจร โดยทางบริษัทมีสำนักงานอยู่ที่ลอนดอนและโตเกียว ซึ่งผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมเว็บไซท์ http://www.uplanet.com(R) หรือ http://www.uplanet.co.uk
แหล่งที่มา: บริษัทอันไวร์ด พลาเน็ท, อิงค์.
ติดต่อ: นายปีเตอร์ โธมัส ของบริษัทรอยเตอร์ส 44-171-542-4890 หรือ peter.thomas@reuters.com; หรือนายดอน แมธีอัส ของบริษัทร็อค คอมมูนิเคชันส์ สำหรับ UP-North America, 714-540-1030 หรือ dmathias@bockpr.com; หรือนายฮอลลี เจมส์, hollyj@text100.co.uk, หรือนางวิคกี ไรซ์ของบริษัท Text 100, vicky@text100.co.uk สำหรับอันไวร์ด พลาเน็ท-ยุโรป, 44-0-181-242-4104, หรือ 44-0-181-242-4248; หรือนายคาสุฮิโกะ อิชิอิ ของบริษัทนิฮอน อันไวร์ด พลาเน็ทเค.เค. สำหรับอันไวร์ด พลาเน็ท-เอเชีย แปซิฟิค, 81-3-5322-2936, หรือ kaz@uplanet.com หรือที่เว็บไซท์: http://www.uplanet.com หรือ http://www.uplanet.co.uk-- จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ