ASIANET: MDI ประกาศผลการทดสอบประสิทธิภาพยาป้องกันเชื้อเอชไอวี

ข่าวต่างประเทศ Friday August 21, 1998 13:50 —Asianet Press Release

ยูทาห์--21 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทเมดิคัล ดิสคัฟเวอรีส์ อิงค์ได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า ยา MDI-P ซึ่งเป็นเวชภัณฑ์ของบริษัทมีประสิทธิภาพมากในการต่อต้านเชื้อเอชไอวี และยา MDI-P ได้รับการจัดว่ามีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อเอชไอวีในเนื้อเยื่อเซลล์ ซึ่งเอชไอวีเป็นเชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคเอดส์
การทดสอบดังกล่าวได้จัดทำขึ้นที่ห้องปฏิบัติการวิจัยเชื้อเอชไอวีที่ได้รับการรับรองจากสถาบันสาธารณสุขแห่งชาติ และเป็นความตั้งใจของบริษัทที่จะตีพิมพ์ข้อมูลเหล่านี้ซึ่งอยู่ในระหว่างรอผลการศึกษาให้เสร็จสิ้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ถือเป็นการยืนยันและรับรองสำหรับการวิจัยและการพัฒนาที่เป็นเวลาเกือบ 7 ปีเกี่ยวกับความสามารถของยา MDI-P ที่ต่อต้านเชื้อไวรัสเอชไอวี
นายวิลเลียม เจ.โนวิค หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคและด้าน MDI VP กล่าวว่า "ความสำคัญของยา MDI-P ได้ถูกเน้นเด่นชัดด้วยข้อเท็จจริงที่ว่า ยานี้ทำงานด้วยระบบกลไกซึ่งแตกต่างกว่ายาที่ได้รับการวางเป้าหมายให้เป็นสารที่ป้องกันการฟื้นคืนของเชื้อไวรัสซึ่งได้รับการรับรองในขณะนี้"
ในขณะนี้ กำลังมีการทำการทดลองเพื่อทำให้ยา MDI-P มีฤทธิ์สูงสุด ซึ่งบริษัทเมดิคัล ดิสคัฟเวอรีส์ อิงค์ มีความประสงค์ที่จะยื่นคำขอ Investigational New Drug กับสำนักงานอาหารและยา (FDA) หลังเสร็จสิ้นการทดสอบบางอย่างเพิ่มเติมซึ่งกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้
ทั้งนี้ บริษัทเมดิคัล ดิสคัฟเวอรีส์เป็นบรรษัทชีว-เวชภัณฑ์ที่ให้ความสนใจต่อการวิจัย, การพัฒนาและการค้าสำหรับการแยกวัตถุเหลวด้วยกระแสไฟฟ้า (electrolysis) ที่อิงกับเทคโนโลยีต่างๆที่ใช้ในการป้องกันเชื้อไวรัส (เอชไอวี/เอดส์), ป้องกันแบคทีเรีย, ป้องกันเชื้อราและวิธีการอื่นๆ--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สอ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ