ASIANET: CDG เผยพอใจผลประชุม TABD หนุนรวมระบบ W-CDMA,cdma2000

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 23, 1999 15:43 —Asianet Press Release

แคลิฟอร์เนีย--23 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้ซีดีเอ็มเอ ดีเวลล็อปเมนต์ กรุ๊ป (CDG) ซึ่งเป็นสมาคมการค้าที่ไม่ได้หวังผลกำไรซึ่งจัดตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนการพัฒนาและการใช้ cdmaOne ทั่วโลกได้เปิดเผยว่า ทางสมาคมมีความยินดีอย่างมากต่อผลการประชุมทรานสแอตแลนติค บิสซิเนส ไดอาล็อก (TABD) ในกรุงวอชิงตันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยได้ตั้งข้อสังเกตว่า การประชุมดังกล่าวได้บ่งชี้ถึงการสนับสนุนอย่างชัดเจนสำหรับการรวมข้อเสนอ W-CDMA และ cdma2000 เข้าด้วยกัน โดย CDG ได้ย้ำถึงความจำเป็นสำหรับการรวมข้อเสนอ CDMA ธรรมดาเข้าด้วยกันนับตั้งแต่ที่ได้มีการยกประเด็นนี้ขึ้นในสหภาพการสื่อสารโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) เกือบ 1 ปีมาแล้ว
TABD ได้นำผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยุโรปและสหรัฐเข้าพบปะกัน เพื่อหารือประเด็นที่เกี่ยวกับการค้า โดยข้อขัดแย้งเกี่ยวกับมาตรฐานโทรศัพท์ไร้สายรุ่นที่ 3 (3G) เป็นประเด็นสำคัญในระเบียบวาระการประชุมของ TABD ในครั้งนี้ ในขณะที่สมาชิกจำนวนมากได้พยายามหลีกเลี่ยงประเด็นนี้มิให้ขยายตัวไปเป็นสงครามการค้าอย่างเต็มที่ระหว่างสหรัฐและสหภาพยุโรป โดยเมื่อไม่นานมานี้สหรัฐได้ระบุว่า ทางสหรัฐกำลังพิจารณาที่จะใช้มาตราซูเปอร์ 301 ในประเด็นที่เกี่ยวกับการปฏิบัติทางธุรกิจที่ปิดกั้นของสหภาพยุโรปต่อมาตรฐานโทรศัพท์ไร้สายนอกยุโรป ซึ่งมาตราซูเปอร์ 301 นี้ จะทำให้ตัวแทนการค้าของสหรัฐสามารถระบุถึงการปฏิบัติทางการค้าที่ไม่ยุติธรรมที่สหรัฐกำลังเผชิญอยู่ และสามารถมุ่งการใช้ทรัพยากรของสหรัฐเพื่อขจัดการปฏิบัติเหล่านี้
ในการประชุมของ TABD เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้มีการให้การสนับสนุนอย่างกว้างขวางต่อมาตรฐาน 3G CDMA ซึ่งเข้ากันได้กับระบบปัจจุบัน และกรอบของมาตรฐานดังกล่าวประกอบด้วย 3 โหมด อันได้แก่ โหมดสื่อตัวนำที่หลากหลายที่สนับสนุนทั้ง bandwidth แบบ 1X และ 3X, โหมดแสดงผลโดยตรง และโหมด TDD โดยได้มีการตกลงกันว่า จะมีการดำเนินความพยายามเพื่อให้มีความเป็นหนึ่งเดียวมากที่สุดในโหมดเหล่านี้เพื่อสนับสนุนการผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่ต้นทุนต่ำที่สามารถใช้งานได้กับระบบ CDMA ทุกระบบ และเชื่อมต่อกับเครือข่ายรุ่นที่ 2 ที่มีอยู่ นอกจากนี้ สมาชิกยังเห็นพ้องว่า รูปแบบแต่ละประเภทจะสนับสนุนทั้งเครือข่ายหลัก, GSM-MAP และ ANSI-41 และจะมีการเตรียมการสำหรับอินเตอร์เฟซแบบเครือข่ายต่อเครือข่าย
นายเพอร์รี ลาฟอร์ก ผู้อำนวยการของ CDG ได้กล่าวว่า "เราจะทราบในอีก 2-3 เดือนข้างหน้าว่า การประชุม TABD ได้นำมาซึ่งการบรรลุผลที่แท้จริงหรือไม่ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ ETSI และ TIA รวมทั้งองค์กรมาตรฐานอื่นๆจะบรรลุวัตถุประสงค์ที่วางไว้ใน TABD ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ในขณะนี้ได้มีการตระหนักว่า การแก้ไขข้อขัดแย้งนี้จะเป็นสิ่งสำคัญในการปฏิบัติตามมาตรฐาน 3G ที่อิงตาม ITU โดยไม่มีผู้ใดต้องการที่จะมีเพียงมาตรฐาน ETSI หรือ TIA หรือ ARIB สำหรับ 3G ซึ่งเราต่างเห็นพ้องเช่นนั้น และแนวทาง 3G ที่ได้รับการสนับสนุนโดย ITU จะเป็นสิ่งสำคัญในการผลักดันไปสู่ตลาดโทรศัพท์ไร้สายรุ่นต่อไป และแน่นอนเราต่างก็เห็นพ้องว่าอนาคตอยู่ที่ CDMA"
ทั้งนี้ ซีดีเอ็มเอ ดีเวลล็อปเมนต์ กรุ๊ป (CDG) เป็นสมาคมการค้าที่ไม่ได้หวังผลกำไรซึ่งจัดตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนการพัฒนาและการใช้ cdmaOne ทั่วโลก โดยบริษัทสมาชิก 100 แห่งของ CDG ได้รวมถึงผู้ประกอบการและผู้ผลิตอุปกรณ์โทรศัพท์ไร้สายรายใหญ่ที่สุดของโลกหลายราย ซึ่งกิจกรรมในขั้นต้นของ CDG ได้รวมถึง การพัฒนาลักษณะและบริการของ cdmaOne, การประชาสัมพันธ์, การศึกษาและการสัมมนา, กิจการด้านกฎระเบียบ และการให้ความสนับสนุนระหว่างประเทศ ในปัจจุบันมีเอกชนรายย่อยมากกว่า 500 รายที่ทำงานภายในคณะอนุกรรมการของ CDG ในประเด็น cdmaOne
สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CDG สามารถติดต่อได้ที่คุณคริสติน บอค ที่ CDG News Bureau โทร: 714/540-1030 ต่อ 11 หรืออีเมล chrisbock@bockpr.com หรือเรียกดูเว็บไซท์ของ CDG ได้ที่ http://www.cdg.org.
แหล่งที่มา: ซีดีเอ็มเอ ดีเวลล็อปเมนต์ กรุ๊ป
ติดต่อ: วาเลรี คริสโตเฟอร์สัน หรือคริสติน บอค จาก CDG News Bureau, 714-540-1030, chrisbock@bockpr.com เว็บไซท์: http://www.cdg.org --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ