ASIANET: เวอร์เทล,ฮิวจ์ซอฟท์แวร์ซิสเต็มส์จับมือกันเจาะตลาดแอคเซส

ข่าวต่างประเทศ Friday June 5, 1998 14:44 —Asianet Press Release

แคลิฟอร์เนีย--5 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
บริษัทเวอร์เทล คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในด้านการจัดหาแพลทฟอร์มและส่วนประกอบในการพัฒนาเครือข่ายการจัดการโทรคมนาคม (TMN) และบริษัทฮิวจ์ ซอฟท์แวร์ ซิสเต็มส์ (HSS) ซึ่งอยู่ในเครือของบริษัทฮิวจ์ เน็ทเวิร์ค ซิสเต็มส์ ได้ประกาศเมื่อวานนี้ถึงความตั้งใจที่จะร่วมกันพัฒนา, ทำการตลาด และทำการขายชุดระบบการจัดการสัญญาณรวมสำหรับตลาดแอคเซส (access) ซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วมากในขณะนี้
บริษัทเวอร์เทลและบริษัท HSS ได้ลงนามในบันทึกเอ็มโอยู ซึ่งกำหนดขอบเขตและวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ โดยเป้าหมายขั้นต้นของโครงการนี้คือการสร้าง solution รวมในการให้ความสะดวกกับการจัดวางสินค้าด้านสวิทชิ่งและด้านแอคเซสซึ่งใช้ V5 Q3 เป็นพื้นฐาน, การจัดวาง element management applications ให้กับ Fault, Configuration, Accounting, Performance and Security (FCAPS) และแอพพลิเคชั่น Test and Traffic Measurement โดย solution ดังกล่าวจะใช้สินค้าที่ได้มาตรฐานเป็นหลักและยังมีการให้บริการจากผู้เชี่ยวชาญของบริษัททั้งสองด้วย
V5 คืออินเตอร์เฟซสัญญาณที่ได้มาตรฐานสำหรับการเชื่อมต่อระหว่างเครือข่ายแอคเซสกับเครือข่ายในท้องถิ่น ทั้งนี้ อินเตอร์เฟซ V5 ได้กลายเป็นสิ่งที่ตลาดต้องการเป็นอย่างมาก โดยเป็นผลมาจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของเครือข่ายโทรคมนาคมและการแพร่กระจายเทคโนโลยีแอคเซสที่หลากหลายออกไปในวงกว้าง
นายร็อบ ริช รองประธานระดับสูงของศูนย์วิจัยโทรคมนาคมแยงกี กรุ๊ป ได้แถลงว่า "ตลาดแอคเซสเป็นหนึ่งในตลาดที่ร้อนแรงที่สุดในภาคอุปกรณ์การสื่อสาร ทั้งนี้ ด้วยการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้นและเทคโนโลยีใหม่สำหรับช่วงคลื่นสัญญาณกว้าง ตลาดอุปกรณ์แอคเซสก่อให้เกิดรายรับเกือบ 1 หมื่นล้านดอลลาร์เฉพาะแค่ในสหรัฐ และกำลังเติบโตขึ้นด้วยอัตราราว 15 % ต่อปี ตลาดนี้เป็นตลาดที่จะได้รับประโยชน์อย่างแน่นอนจากประสบการณ์ด้าน TMN ของบริษัทเวอร์เทล และจากความสามารถด้าน solution ของบริษัท HSS"
การร่วมเป็นหุ้นส่วนกันนี้จะช่วยตอบสนองจุดประสงค์ทางกลยุทธ์ของบริษัททั้งสองในการให้ solution ที่สมบูรณ์แก่ผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคม, ผู้ประกอบการเครือข่ายและผู้จัดหาบริการ เพื่อช่วยผู้ประกอบการกลุ่มนี้ในการประสานและการจัดการเทคโนโลยีใหม่ที่เพิ่งได้รับการแนะนำเข้าสู่เครือข่ายสาธารณะในตลาดโลกได้อย่างรวดเร็วและอย่างคุ้มค่าต่อการลงทุน
นายอรุณ กุมาร ประธานบริษัทฮิวจ์ ซอฟท์แวร์ ซิสเต็มส์ กล่าวว่า " HSS มุ่งมั่นในการจัดหา solution คุณภาพสูงเพื่อช่วยลูกค้าด้านการโทรคมนาคมของเราในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับความสามารถทางการแข่งขัน บริษัทได้เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทเวอร์เทล ซึ่งเป็นผู้นำในตลาด TMN solutions เพื่อลดความซับซ้อนและเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการแนะนำเทคโนโลยีใหม่และบริการใหม่นี้เข้าสู่ตลาด ซึ่งการร่วมเป็นหุ้นส่วนกันนี้ได้ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับข้อเสนอที่มีคุณภาพของบริษัทและช่วยขยายความสามารถของบริษัทในการตอบสนองความต้องการของตลาดโลกออกไปด้วย"
การหันมามุ่งเน้นตลาดแอคเซสนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าในการดำเนินกลยุทธ์ของบริษัทเวอร์เทลในการร่วมมือกับบริษัทผู้จัดหาสินค้า (vertical market strategy) โดยได้มีการมุ่งเน้นไปที่ 3 ตลาดซึ่งได้แก่ตลาดแอคเซส, บรอดแบนด์ (ช่วงคลื่นสัญญาณกว้าง) และ OSS จนถึง OSS interconnect โดยในขณะนี้บริษัทเวอร์เทลกำลังทำแพคเกจสินค้าและบริการ และกำลังจัดตั้งหุ้นส่วนเพิ่มเติมกับผู้นำตลาดเช่นบริษัท HSS เพื่อจัดหา solution ให้กับตลาด vertical ทั้งนี้ บริษัทเวอร์เทลจะประกาศแผนเพิ่มเติมสำหรับตลาดแอคเซสออกมาในสัปดาห์หน้าที่งานซูเปอร์คอม'98 ในเมืองแอตแลนตา
นายบรู๊ซ บราวน์ ประธานและซีอีโอบริษัทเวอร์เทลแถลงว่า "การร่วมเป็นหุ้นส่วนกับบริษัท HSS ถือเป็นส่วนสำคัญในกลยุทธ์ของทางบริษัทในการนำ solution การจัดการโทรคมนาคมบนพื้นฐานของ TMN เข้าสู่ตลาดแอคเซสทั่วโลก บริษัท HSS มีสินค้าชั้นนำและมีประวัติที่ดีในการจัดส่ง solution และยังเป็นผู้จัดวางระบบสำคัญให้กับผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมและผู้ส่งสัญญาณโทรคมนาคมทั่วโลก ความเชี่ยวชาญของบริษัท HSS ในการจัดการโครงการและในด้านวิศวกรรมสินค้า รวมทั้งส่วนแบ่งในตลาดโลกที่ HSS ครอบครองอยู่จะช่วยส่งเสริมประสบการณ์ของบริษัทเวอร์เทลในด้าน solution การจัดการ TMN, การร่วมเป็นหุ้นส่วนกับผู้นำอุตสาหกรรมเช่น บริษัท HP และบริษัทไมโครซอฟท์, ฐานติดตั้ง TMN ของเวอร์เทลและหุ้นส่วนด้านการจัดจำหน่ายของเวอร์เทลในตลาดระหว่างประเทศที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วมาก"
บริษัทเวอร์เทลและบริษัท HSS จะสาธิตระบบ Q3 Element Management System ที่งานซูเปอร์คอม '98 ในเมืองแอตแลนต้า เพื่อแสดงความสามารถในการปรับ solution สัญญาณ V5 เพื่อเชื่อมต่อเครือข่ายในท้องถิ่นเข้ากับอุปกรณ์แอคเซส โดยการสาธิตนี้จะกระทำที่ทั้งบูธของบริษัทเวอร์เทล (เลขที่ 861) และบูธของบริษัท HSS (เลขที่6729)
บริษัทฮิวจ์ ซอฟท์แวร์ ซิสเต็มส์ จำกัด มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการพัฒนาซอฟท์แวร์ solution, สินค้าและบริการสำหรับการสื่อสารข้อมูล, การโทรคมนาคม และแอพพลิเคชั่นสำหรับอินเตอร์เน็ท ทั้งนี้ สินค้าและบริการของ HSS สำหรับตลาดโทรคมนาคมขั้นสูงนั้นรวมถึง Advanced Intelligent Networks (AIN), Telecom ProtocolStacks (V5.2, VB5, SS#7, INAP) และ Mediation Device Systems หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมให้เยี่ยมชมเว็บไซท์ของ HSS ได้ที่ http://www.hssworld.com
บริษัทเวอร์เทลพัฒนาและทำการตลาดซอฟท์แวร์สำหรับการจัดการและการดำเนินการเครือข่ายโทรคมนาคม และจัดหา solution เครือข่ายการจัดการโทรคมนาคม (TMN) ขั้นสูง ซึ่งรวมถึงสินค้าโครงสร้างพื้นฐานทางการสื่อสาร, แพลทฟอร์มการจัดการเครือข่าย และแอพพลิเคชันซอฟท์แวร์สำหรับเครือข่ายส่งสัญญาณโทรคมนาคมทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทเวอร์เทลได้ให้บริการต่อผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคม, ระบบคอมพิวเตอร์ QEMs และผู้จัดหาช่องทางเข้าสู่อินเตอร์เน็ทด้วย บริษัทเวอร์เทลมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองวู้ดแลนด์ ฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีสำนักงานขายทั่วโลก ติดต่อบริษัทเวอร์เทลทางเวิลด์ไวด์เว็บได้ที่ http://www.vertel.com-- จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ